10 học sinh FSchool nhận học bổng 100% chương trình giao lưu văn hoá – khoa học Nhật Bản

Ngày đăng: 19/02/2020

Ngày cập nhật: 19/02/2020

Ngày đăng: 19/02/2020

Ngày cập nhật: 19/02/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tuần vừa qua, trường THPT FPT chính thức công bố top 10 học sinh đã xuất sắc nhận được học bổng 100% tham gia SAKURA SCIENCE PROGRAM tại Nhật Bản. Đây là chương trình Giao lưu Văn hoá – Khoa học do S.I.T High School trực tiếp triển khai dự kiến vào 6 – 11/7/2020 tại Chiba, Nhật Bản, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mang đến nhiều cơ hội phát triển cho các bạn học sinh.

Năm 2020 là năm đầu tiên học sinh FSchool tham gia chương trình “SAKURA SCIENCE PROGRAM”. Tuy nhiên để được lựa chọn tham dự chương trình này, các bạn đã tham gia BUDDY PROGRAM năm 2019 và 2020 – là chương trình giao lưu văn hóa và khoa học công nghệ với S.I.T- Nhật Bản, giúp các bạn học sinh tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi với nhau về các vấn đề phát triển bền vững của thế giới hiện nay như: môi trường, khoa học, công nghệ,…

Chương trình BUDDY giao lưu cùng học sinh trường SIT – Nhật Bản

Là chương trình nối tiếp của BUDDY, Top 10 bạn học sinh THPT FPT đã xuất sắc nhận học bổng SAKURA SCIENCE PROGRAM, sẽ được Chính phủ Nhật Bản đài thọ 100% chi phí ăn, ở học tập, tham quan, giao lưu và đi lại (bao gồm cả vé máy bay khứ hồi). Bên cạnh đó, đây là trại hè về khoa học công nghệ, nên giải thưởng lớn nhất sẽ là kiến thức, cơ hội học hỏi giao lưu với các bạn học sinh Nhật. Qua chuyến đi này, cũng giúp các bạn biết mình có phù hợp với môi trường này hay không để đưa ra quyết định du học cho bản thân sau này. Không những thế, chiếc Sơ yếu lý lịch (CV – Curriculum Vitae) của các bạn sẽ có “sức nặng” hơn nhiều khi nộp hồ sơ du học vì đây là một minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự xuất sắc của các bạn. 

Có được suất học bổng danh giá này như một sự ghi nhận những đóng góp, nỗ lực và tinh thần tình nguyện của học sinh trong hoạt động tiếp đoàn Quốc Tế nói chung và chương trình BUDDY nói riêng. Top 10 bạn học sinh xuất sắc cần đạt được các tiêu chí sau:

  • Đánh giá của học sinh, giáo viên trường S.I.T và THPT FPT trong quá trình tham gia các hoạt động theo khuôn khổ chương trình BUDDY 2019/ 2020 
  • Học sinh tích cực, có trách nhiệm cao trong các hoạt động của chương trình
  • Chủ động tìm tòi nghiên cứu các sản phẩm, đề tài khoa học đã được trao đổi trong chương trình
  • Trình độ ngôn ngữ Tiếng anh tốt.

Top 10 học sinh nhận học bổng 100% tham gia SAKURA SCIENCE PROGRAM 2020

Song song với một trải nghiệm tuyệt vời thì chương trình cũng đòi hỏi tính chủ động và tự lập rất cao của học sinh FSchool. Trong quá trình tham gia SAKURA SCIENCE PROGRAM các bạn sẽ cần thực hiện các nhiệm vụ:

  • Tích cực tham gia và có trách nhiệm cao trong các hoạt động của chương trình.
  • Có sự tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị trước các sản phẩm/đề tài khoa học/bài trình bày, hoặc hoạt động giao lưu trước khi sang Nhật theo yêu cầu của Ban tổ chức.
  • Tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc học tập, làm việc từ Ban tổ chức Chương trình của THPT FPT và Nhật Bản.

Không chỉ thông minh, tích cực và chủ động, top 10 học sinh xuất sắc dành học bổng còn nhận được rất nhiều lời khen từ các thầy cô, bạn bè trong khi tham gia BUDDY PROGRAM. Buddy của bạn Nguyễn Xuân Huy – học sinh lớp 11A1 chia sẻ: “He was very kind, not only could teach about various things in Vietnam, but also talk a lot about Japanese culture, especially animation, so it is very fun to spend time together” – tạm dịch: “Bạn ấy rất tốt bụng, không chỉ dạy mình nhiều thứ ở Việt Nam, mà còn nói rất nhiều về văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là hoạt hình, vì vậy chúng mình cảm thấy rất vui nói chuyện với nhau.” Buddy của Trần Ngọc Minh – học sinh lớp 11A1 nhận xét: “My buddy Ms.Minh was really clever and cool girl. I’m sure we have been good friends since this program.” – tạm dịch: “Buddy của mình – Minh là một cô gái vô cùng thông minh và ngầu. Mình chắc chắn chúng mình đã trở thành bạn tốt kể từ chương trình này.”

Không chỉ là cảm xúc ngỡ ngàng của các bạn học sinh mà sau khi biết con được chọn tham gia chương trình, các bậc phụ huynh còn rất vui và tự hào. Họ tin rằng cơ hội để đi ra thế giới của các bạn học sinh học cấp 3 là vô cùng cần thiết cho sự phát triển sau này. Gặp gỡ những người bạn ở những quốc gia khác, trải nghiệm và khám khá văn hoá, ẩm thực, khoa học, công nghệ không chỉ giúp trau dồi kiến thức, kỹ năng mà còn làm giàu thêm thế giới nhân sinh quan của các cậu ấm, cô chiêu ngày trước chỉ biết ở nhà với bố mẹ này. Từ những ngày đầu rụt rè với quyết định cho con đi học nội trú xa nhà, giờ đây rất nhiều phụ huynh tại FSchool còn tạo điều kiện chắp thêm đôi cánh cho con bay xa tới những miền đất mới.

Tiếp nối sự thành công của chương trình BUDDY, SAKURA SCIENCE PROGRAM hy vọng sẽ giúp các bạn học sinh có thật nhiều trải nghiệm và khám phá khoa học tại Nhật Bản, mang lại môi trường học hỏi về khoa học công nghệ và giao lưu giữa 2 nước.

Trang NTK

 

Tin cùng chuyên mục