20/11: THẦY CÔ GIÁO TỚ KHOE GIỌNG, NHẢY PIKACHU, HIPHOP CỰC ẤN TƯỢNG

Ngày đăng: 20/11/2016

Ngày cập nhật: 20/11/2016

Ngày đăng: 20/11/2016

Ngày cập nhật: 20/11/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Với phong cách độc đáo và sáng tạo, các thầy cô giáo đã làm bùng nổ hội trường FSchool trong phần thi Teacher’s Got Talent, một hoạt động trong Lễ tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra vào 18/11 vừa qua.

Toàn bộ thầy và trò THPT FPT vừa trải qua một lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tràn đầy niềm vui, xúc động với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Trong những ngày tháng 11, hoạt động chuẩn bị cho sự kiện này đã râm ran khắp các lớp với những màn tập luyện giữa thầy cô và học trò, những kịch bản bí mật, những chuẩn bị gấp rút….

Ngay sáng 18/11, khi bước từ xe đưa đón cán bộ xuống Hòa Lạc, các thầy cô đã bất ngờ vì một hàng dài học sinh thân yêu của mình đang chờ với những gương mặt đáng yêu nhất, và trao cho thầy cô những cái ôm thật ấm áp tình cảm. Đó chính là món quà bí ẩn đầu tiên – màn Free Hug của các bạn học sinh FSchool dành tặng thầy cô.

Bước xuống xe,các thầy cô đã vô cùng bất ngờ vì được học sinh trao những cái ôm thật chặt

Bước xuống xe,các thầy cô đã vô cùng bất ngờ vì được học sinh trao những cái ôm thật chặt

Và hàng dài học sinh đang đứng đợi mình... Ảnh: Quốc Anh

Và hàng dài học sinh đang đứng đợi mình… Ảnh: Quốc Anh

Không dừng lại ở đó, sảnh chính tòa nhà Beta Hòa Lạc đã trở nên rộn rã với màn flashmob tập thể do chính các bạn học sinh FSchool dàn dựng. Trẻ trung và đáng yêu, điểm nhấn của món quà thứ 2 đầy bất ngờ này là hình trái tim cực yêu mà các bạn đã dày công luyện tập. Bên cạnh đó, sảnh chính cũng là không gian của triển lãm “Tri ân thầy cô” với nhiều khoảnh khắc đẹp của cô trò FSchool.

Nhiều khoảnh khắc đẹp được lưu lại tại triển lãm. Ảnh: Lê Ngọc Minh Đức

Nhiều khoảnh khắc đẹp được lưu lại tại triển lãm. Ảnh: Lê Ngọc Minh Đức

Phần lễ bắt đầu với phần phát biểu khai mạc của cô Nguyễn Thị Tân – Hiệu trưởng nhà trường. Cô xúc động: “Nhìn lại chặng đường phát triển của trường THPT FPT trong 3 năm qua, có thể thấy sự lao động miệt mài, sự cố gắng không biết mệt mỏi và trên hết là lòng yêu nghề, yêu trò tha thiết của toàn thể cán bô, giáo viên và nhân viên trong  nhà trường, cùng sự quan tâm đặc biệt của ban lãnh đạo khối giáo dục FPT và sự đồng hành vô cùng trách nhiệm và rất có hiệu quả của các bậc phụ huynh học sinh”. Đại diện hội cha mẹ học sinh, bác Lê Xuân Dũng đã hát tặng các thầy cô giáo FSchool ca khúc “Bài ca người giáo viên nhân dân” khiến cả hội trường xúc động.

Thể hiện ca khúc "Bài ca người giáo viên nhâ dân" bác Lê Xuân Dũng, đại diện cha mẹ học sinh FSchool đã có màn song ca đầy ngẫu hứng với hai cô giáo của trường

Thể hiện ca khúc “Bài ca người giáo viên nhân dân” bác Ngô Khởi đại diện cha mẹ học sinh FSchool đã có màn song ca đầy ăn ý  với cô Hạnh và cô My. Ảnh: Lê Ngọc Minh Đức

Là tâm điểm của ngày hội, cuộc thi Teacher’s Got Talen của THPT FPT năm nay là sự kết hợp của cả thầy cô và trò, hứa hẹn bùng nổ sân khấu Hòa Lạc với nhiều tiết mục bất ngờ sáng tạo.

Mở màn cho hội thi là tiết mục “Ba kể con nghe” của thầy Nguyễn Ngọc Tiến – Tiến Hero và lớp 11A9. Cả hội thi Teacher’s Got Talen đã được khuấy động hoàn toàn với tiếng ghita rộn rã, giọng hát đầy nội lực và đầy tiết tấu vui tươi. Cộng với gu ăn mặc cực chất, thầy giáo dạy môn Công nghệ đã chinh phục toàn bộ khán giả.

Phong cách tự tin, gu ăn mặc cực chất và sự sôi động của tiết mục đã khiến cả hội trường thích thú

Phong cách tự tin, gu ăn mặc cực chất và sự sôi động của tiết mục đã khiến cả hội trường thích thú. Ảnh: Lê Ngọc Minh Đức

Không kém cạnh phần mở màn, tiết mục dance sôi động trên nền nhạc “Oh!” từ cô Vũ Thị Ngọc Mai cùng học sinh  lớp 11A4 đã khiến không ít các bạn nam và các thầy cô ồ lên vì sự trẻ trung, xinh đẹp và năng động bất ngờ của ba cô trò, đặc biệt là sự “hồi teen” bá đạo đến từ cô giáo Toán học, trái ngược hẳn với những con số khô khan mà môn học này vốn có.

Cô Hoa chuyên nghiệp không kém một dancer. Ảnh: Quốc Anh

Cô Mai chuyên nghiệp không kém một dancer. Ảnh: Quốc Anh

Lớp 11A7 với cô cô Phạm Thị Phương, cô Phan Thị Thuỷ dàn dựng một tiết mục kịch độc đáo và vui nhộn, lấy chủ đề cả lớp chuẩn bị tiết mục dự thi cho cô giáo. Nhiều tình huống hài hước đã diễn ra như các bạn “mách nước” cô dự thi bằng ảo thuật, các tiết mục múa sôi động đến nhảy dân gian khó nhằn… Cuối cùng, sự hòa giọng của cả cô và trò trong ca khúc quen thuộc về ngành giáo “Mái trường mến yêu” là điểm nhấn của vở kịch.

Cô trò cùng hòa giọng trong tiết mục Mái trường mến yêu. Ảnh: Quốc Anh

Cô trò cùng hòa giọng trong tiết mục Mái trường mến yêu. Ảnh: Quốc Anh

Nhận xét các tiết mục, thầy Hoàng Cao Chung – Phó hiệu trưởng nhà trường cho rằng: “Tôi cảm thấy phấn khích với các tiết mục ngày hôm nay. Ngay khi thầy Tiến bước ra với tóc xoăn và kính đen cực ngầu, tôi đã tặng bạn ấy điểm tối đa phong cách vì quá chất. Có nhiều nhân vật phụ rất hay và biết hi sinh… Với Mai Toán, tôi chưa bao giờ thấy cô lại “hot” như thế”; Chúc mừng Thủy địa và Phương Hóa vì hai cô đã “tỉnh” và không bị học trò lôi kéo bởi những trò nhất quỷ nhì ma.” Chung quan điểm đó, chị Tiêu Hải Ninh cũng cho rằng cô giáo Mai nhảy đẹp như một dancer chuyên nghiệp.

Đúng như lời cảnh báo của MC, tiết mục 12A5 và thầy Phạm Quốc Toàn đã làm bùng nổ sân khấu Teacher Got Talen 2016 bằng phần đồng ca “Đi học” mềm mại, dịu dàng và duyên dáng bất ngờ, khác hẳn phong cách của thầy thường ngày. Không dừng lại ở những động tác phụ họa cực mềm, phần nhảy sôi động và dễ thương đến bất của thầy ở phía sau khiến cả hội trường bùng nổ vì không ngờ thầy lại “xuất chiêu” mạnh như thế !

Thầy giáo dạy Toán nghiêm nghị hàng ngày bỗng cực teen khiến các bạn học sinh không thể ngồi yên

Thầy giáo dạy Toán nghiêm nghị hàng ngày bỗng cực teen khiến các bạn học sinh không thể ngồi yên

Làm trái tim cùng học trò này !

Dù còn ngượng nghịu, động tác vụng về, đôi lúc quên bài… nhưng chính điều đó càng làm cho tiết mục của thầy Toàn “đốn tim” khán giả hơn.

Khiến các thầy cô, phụ huynh và học sinh khác vô cùng phấn khích

Các thầy cô, phụ huynh và học sinh quá đỗi bất ngờ trước sự lột xác và nỗ lực của thầy Toàn.

Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền và học sinh lớp 11A1 đã có một màn đồng ca cực ngọt ca khúc “I’m yours”. Với lợi thế của một lớp dẫn đầu môn Tiếng anh toàn khối, cộng với giai điệu vui tươi của bài hát, không khí dịu ngọt, dễ thương đã lan tỏa khắp thầy trò.

Tiết mục dự thi đến từ lớp 10A8 là sự kết hợp của thầy Hồ Quang Hòa, cô Nguyễn Cẩm Thuý và học trò với trích đoạn trong vở kịch “Huyền Quang Điểm Bích” kinh điển trong dân gian. Diễn xuất nhuần nhuyễn giữa thầy và cô cùng màn phụ họa múa được dàn dựng công phu, xuất sắc của 10A8 đã tạo nên thành công cho tiết mục.

fschool_2011-14

Lớp 12A3 và thầy Đỗ Bảo Châu – giáo viên môn Toán đã khiến cả hội trường bùng nổ với màn hiphop cực ngầu. Khác với phong cách chỉn chu thường ngày, thầy Châu lên sân khấu với mũ ngược, áo phông dài và trang phục chất đã làm không ít cô giáo và học sinh FSchool bất ngờ với những bước nhảy mạnh mẽ.

Các thầy cô dạy Toán là những nhân tố "bùng nổ" hết mình trong cuộc thi

Các thầy cô dạy Toán là những nhân tố “bùng nổ” hết mình trong cuộc thi

Cô Vũ Thị Hạnh và lớp 12A1 mang điến tiết mục “Mẹ yêu”. Nếu giọng hát ngọt ngào tình cảm của cô chinh phục khán giả thì màn phụ họa độc lạ từ các bạn học sinh khiến cả hội trường bật cười khi tái hiện các cảnh kinh điển mà bất kỳ người mẹ nào cũng trải qua như mang nặng đẻ đau, nuôi con khôn lớn…

Cũng trên sân khấu Hòa Lạc, học sinh lớp 12A1 đã dành lời tri ân sâu sắc đến cô giáo mình : “Cảm ơn mẹ ba năm qua đã luôn bên chúng con” bằng màn flashmob trên nền nhạc Maruko sôi động khiến không ít thầy cô vô cùng ghen tỵ với tình cảm mà các em dành cho cô. Món quà của lớp 12A1 cũng vô cùng công phu khi được chuẩn bị trong 5 ngày.

Cô Nguyễn Thị Thủy và lớp 11A2

Cô Vũ Thị Hạnh và lớp 11A2

Không kém phần sôi động là tiết mục kịch – nhảy đến từ cô trò lớp 11A2. Tái hiện lớp học nhất quỷ nhì ma với những trò phá phách, cô giáo chủ nhiệm và những khoảnh khắc bên học sinh của mình… Vừa vui nhộn lại vừa sâu lắng và cảm xúc, phần dự thi đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ khán giả tham gia.

Phần thi vui nhộn của cô Phùng Ngọc Quyền và lớp 11A2

Phần thi vui nhộn của cô Phùng Ngọc Quyền và lớp 11A2

Kết thúc phần thi là màn song ca của thầy Đoàn Mạnh Linh – Nguyễn Ngọc Tiến  tiếp tục nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ thầy cô và học sinh bởi phong cách cực ngầu, cực chất của hai thầy. Với ca khúc rock sôi động “Tìm lại”, hai thầy cùng thầy Trương Quang Chính phòng Tuyển sinh đã khiến cả hội trường rực lửa.

Tam ca của ba thầy Tiến Hero - Trương Quang Chính và rất máu lửa. Ảnh: Quốc Anh

Tam ca của ba thầy  Tiến Hero – Đoàn Mạnh Linh – Trương Quang Chính và rất máu lửa. Ảnh: Quốc Anh

Ban giám khảo vô cùng phấn khích trước các tiết mục dự thi. Ảnh: Lê Ngọc Minh Đức

Ban giám khảo vô cùng phấn khích trước các tiết mục dự thi. Ảnh: Lê Ngọc Minh Đức

Phần thứ hai của ngày hội là Lễ tri ân và vinh danh các thầy cô giáo. Trong suốt đầu tháng 11, thầy cô tại FSchool đã tiến hành bỏ phiếu và lựa chọn thầy cô xuất sắc nhất cho hai hạng mục Hàn lâm và Tiếu Lâm. Nhiều giải thưởng “bá đạo” như câu nói của năm, máy sấy vàng, cây bút vàng, giải thợ săn… đã xướng tên các thầy cô cá tính và có nhiều cống hiến cho nhà trường.

fschool_2011-10

fschool_2011-12

fschool_2011-2

Ảnh: Nguyễn Đình Hiếu

Chuỗi hoạt động tri ân thầy cô nhân ngày 20/11 đã kết thúc tốt đẹp. Cùng nhìn lại những giải thưởng đã được công bố và trao tặng trong sự kiện nhé !

KẾT QUẢ TEACHER’S GOT TALENT

Giải Nhất : Tiết mục hát, nhảy “Mẹ Yêu” cô Vũ Thị Hạnh và Lớp 12A1

Giải Nhì :

+ Cải lương “Cung phi điểm bích” cô Nguyễn Cẩm Thuý ft thầy Hồ Quang Hoà và lớp 10A8
+ Tiết mục hát “Đi học”, nhảy thầy Phạm Quốc Toàn và lớp 12A5

– Giải Ba:

+Tiết mục nhảy “Oh” cô Nguyễn Thị Ngọc Mai và lớp 11A4
+ Tiết mục kịch, hát “Mái trường mến yêu” cô Phạm Thị Phương ft cô Phan Thị Thuỷ và lớp 11A7
+ Tiết mục song ca “Tìm lại” thầy Đoàn Mạnh Linh ft thầy Nguyễn Ngọc Tiến
————————————————-
– Giải Triển Vọng : Tiết mục hát “I’m yours” cô Nguyễn Thị Thanh Huyền và lớp 11A1

– Giải Ấn Tượng : Tiết mục hát “Ba kể con nghe” thầy Nguyễn Ngọc Tiến và lớp 11A9

– Giải Đột Phá : Tiết mục nhảy Bboy thầy Đỗ Bảo Châu và lớp 12A3

– Giải Sáng Tạo : Tiết mục kịch, nhảy “Bắc kim thang” cô Phùng Thị Ngọc Quyền và lớp 11A2

– Giải Yêu Thích Nhất : Tiết mục nhảy “Oh” cô Vũ Thị Ngọc Mai và lớp 11A4

GIẢI HÀN LÂM:

Giải thưởng thành tựu trọn đời thuộc về cô Nguyễn Thị Tân – Hiệu trưởng THPT FPT.

Hạng mục Cống hiến đã vinh danh bộ đôi thầy hiệu phó của nhà trường – thầy Hoàng Cao Chung và thầy Trần Vũ Quang

Giải Kiến vàng thuộc về  Vũ Thị Hạnh – Ngữ văn lớp 12A1

Cây bút vàng – Thầy Đoàn Mạnh Linh – giáo viên Văn, giáo viên chủ nhiệm lớp 11 A3.

Công thức vàng thuộc về  Trần Thị Lịch – giáo viên tin học

Giải thưởng “Chim họa my” dành cho cô Hoàng Phương Dung –cán bộ phòng PDP

Giải Đai vàng thuộc về thầy Lê Thành Ninh – giáo viên thể chất

Mầm cây xanh – Nguyễn Thị Quỳnh Trang môn sinh học

Qủa cầu vàng: Cô Nguyễn Thị Thanh Ngọc môn Lịch sử

Từ điển sống – Vinh danh các thầy cô môn tiếng anh – Cô Ngô Thị Mai Anh – gv môn Tiếng Anh

Quản gia FSchool – thuộc về tập thể Phòng Đào tạo FSchool. Dầu bóp – Đánh máy nhiều

Tổ trưởng tổ dân phố – Tổ quản nhiệm

FSchool Hunter – Phòng tuyển sinh

GIẢI TIẾU LÂM

-Máy sấy vàng: Tiêu Thị Hải Ninh PDP

– Giọng hát vàng: Lương Trà My PDP

– Fashionista: Trương Ngọc Ánh môn Địa lý

– Máy chém vàng: Trần Đức Kha

– Bà mẹ FSchool: Phùng Thị Hiên – cán bộ tư vấn học đường

– Cơ động xuất sắc nhất: Thầy Nguyễn Tiến Dũng – Cán bộ quản nhiệm

– Phát ngôn hay nhất: Thầy Đỗ Bảo Châu với câu nói bá đạo “Tôi thích thế”

– Cặp đôi của năm: Trần Đăng Bẩm và thầy Trần Quốc Phương – Cán bộ giám thị của nhà trường

Bài: Mai Phương; Ảnh:Hoàng Hiếu, Minh Hoàng, Quốc Anh, Minh Đức

 

Tin cùng chuyên mục