24h “tản cư” về xứ sở Hòa Lạc

Ngày đăng: 15/06/2017

Ngày cập nhật: 15/06/2017

Ngày đăng: 15/06/2017

Ngày cập nhật: 15/06/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Các bạn 2002-er đã gọi vui về chương trình “24h Trải nghiệm” như thế. Với các bạn, niềm vui lớn nhất chính là “Anh với tôi đôi người xa lạ – Tự phương trời chẳng hẹn quen nhau”, được làm quen với những người bạn mới và có nhiều trải nghiệm hết sức đặc biệt.

Ngày 12 và 13/6/2017, gần 80 học sinh đến từ nhiều trường THCS khác nhau đã tham gia chương trình 24h Trải Nghiệm của trường phổ thông FPT, hòa mình vào một tập thể hoàn toàn mới, thử một ngày không điện thoại di động, không máy tính và internet.

Những thành viên tham gia chương trình sẽ sinh hoạt tại Kí túc xá Trường THPT FPT trọn vẹn trong 24h, với thời gian biểu của một học sinh nội trú thực thụ: Sống tập thể, tự chăm sóc bản thân và tham gia các trò chơi, hoạt động ngoại khóa. Tham gia dẫn dắt các hoạt động trong chương trình chủ yếu là các anh chị lớp 11, 12 và một số thầy cô tại trường THPT FPT.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-14

Ban tổ chức chào đón các thành viên của 24h Trải nghiệm với màu áo rực rỡ, nụ cười tươi rói và sự thân thiết, gần gũi.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-15

Sau phần phổ biến quy định chung, các thành viên của chương trình trở về “nhà chung” nhưng được phân thành các phòng riêng, mỗi bạn sẽ nhận được một bộ quà tặng của BTC bao gồm 2 áo người chơi, 1 thẻ tên, lịch trình tóm tắt 2 ngày 1 đêm tại Hòa Lạc và câu hỏi chỉ dẫn để có thể tìm thấy đội của mình và địa điểm tập kết.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-16

Gần 80 thành viên được chia thành các nhà mang tên các loại quả: Apple, Water melon, Orange,Banana và Coconut. Mỗi nhà sẽ có 1 anh chị Trưởng nhà, 1 Phó nhà, 1 Take care để quản lý, giám sát đội. Nhiệm vụ đầu tiên của cả nhóm là nghĩ tên đôi, “sản xuất” một lá cờ từ các vật liệu cho sẵn và luyện tập một bài nhảy chung cho cả nhóm.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-17

Dưới sự hướng dẫn của chính những anh chị là học sinh của FSchool hiện tại, các bạn đã nhanh chóng tạo ra lá cờ vừa ngộ nghĩnh đáng yêu cùng tập những điệu nhảy sáng tạo và hài hước.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-26

Sau khi các nhà đã chuẩn bị xong, tất cả tập trung về hội trường để biểu diễn điệu nhảy, thuyết trình về lá cờ của đội và hô vang slogan của nhà mình. Nhà Watermelon được đánh giá là có lá cờ khá bắt mắt và ẩn chứa nhiều ý nghĩa.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-25

Từ dễ thương…

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-24

Đến độc, quái… rất nhiều điệu nhảy với nhiều phong cách khác nhau.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-27

Sự ngượng ngùng ban đầu đã biến mất, thay vào đó là sự hồn nhiên, thoải mái và tất cả vì “màu cờ sắc áo”.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-2

Sau giờ nghỉ trưa, các bạn được trải nghiệm một tiết học Quản lý tài chính – một phần trong Chương trình Phát triển Cá nhân PDP.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-19

Đề bài được đưa ra là cả nhóm bị lạc trong sa mạc mà chỉ có một chút nước ít ỏi, làm thế nào để có thể sử dụng được số nước đó lâu nhất. Mỗi nhóm đều đưa ra rất nhiều ý tưởng khác nhau, thậm chí nhịn uống, nhịn tắm… Cũng từ câu đố vui này các bạn rút ra được bài học: tiền bạc cũng quan trọng như nước, cũng phải quản lý cẩn thận, chặt chẽ ra sao.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-11

Khi chiều mát cũng là lúc Water Games bắt đầu.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-3

Trong trò chơi đầu tiên, các đội phải trượt trên thảm nước trơn, vượt qua sự cản phá của BTC, đến điểm đích lấy quả roi bằng… miệng và mang trở về vạch xuất phát.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-12

Trò chơi oái ăm, vui nhộn mang lại nhiều pha “cười ra nước mắt”, các anh chàng “4 mắt” cũng đều không ngại lăn xả.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-4

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-13

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-5

Kế tiếp là trò kéo co trên thảm nước, đua sâu, ném bóng nước… tất cả đem đến một bầu không khí náo nhiệt và xóa tan khoảng cách giữa những người bạn mới.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-20

Đến buổi tối, sau khi bị bịt mắt và dọa ma hú hồn, thành viên các Nhà rất ngỡ ngàng khi mở mắt ra mình đang có mặt trong sân chơi của Rung Chuông Vàng phiên bản Hòa Lạc.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-6

Được mô phỏng từ chương trình cùng tên đình đám, gần 80 bạn học sinh đã vượt qua 20 câu hỏi thuộc mọi lĩnh vực từ Văn học, Toán, Tiếng Anh đến người nổi tiếng… Đây còn là dịp để các thầy cô tại FSchool trổ tài thể thao trong màn cứu thí sinh.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-21

Cô bạn này đã chiến đấu anh dũng ở 9 câu hỏi đầu tiên và chỉ chịu đầu hàng trước một câu hỏi liên quan tới tác phẩm “Những người khốn khổ”.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-7

Bất ngờ lớn nhất cuối chương trình Rung Chuông Vàng chính là lời chúc mừng sinh nhật ngọt ngào mà FSchool gửi đến các bạn có ngày sinh trong tháng 6.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-22

Sáng hôm sau, các nhà tiếp tục khám phá Hòa Lạc thông qua hành trình giải mật thư.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-23

Trời nổi cơn giông lớn nên hoạt động bóng sọt đã bị gác lại, thay vào đó các đội cùng tham gia trò chơi Đuổi hình bắt chữ, Tam sao thất bản… hài hước.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-8

Đến cuối hành trình “24h Trải nghiệm” các đội cùng tổng kết điểm số và đón nhận những danh hiệu, chứng chỉ xứng đáng.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-9

“Khi đến đây còn hơn cả sự mong đợi của em, các anh chị phó, trưởng nhà, take care rất thân thiện với các em. Các bạn cùng nhóm, cùng phòng, cùng lớp của em cũng rất dễ gần. Em cảm ơn BTC 24h trải nghiệm vì những giờ phút đáng giá này” – Một thành viên nhà Chuối chia sẻ không quên kèm theo slogan của đội: “Nhà Chuối không thiếu muối”.

Bạn Lưu Trung Kiên thì đã trải qua nhiều trạng thái chỉ trong vòng thời gian ngắn “24h qua em đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ vui vì gặp được những người bạn đến khó chịu và bực tức vì bị những bạn cùng phòng làm cho thức đêm đến 2h sáng, buồn vì xa gia đình. Nhưng ở nơi đây các anh chị đã đem đến cho em nhiều bài học, nhiều câu chuyện khác nhau và nhiều kỷ niệm đẹp”.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem-10

Xin mượn lời nhắn nhủ của một bạn gái dấu tên gửi đến BTC để nói về “24h Trải nghiệm”:

Có ai đó đã từng nói “Nhà không chỉ là nơi để bạn không che giấu bản thân mà còn là để thể hiện, chia sẻ bản thân” Em đã thấy điều đó chính ở đây – CDX-

Bài: Hoàng Thảo; Ảnh: Mai Trần, Đình Hiếu, Thành Đạt, Đức Anh, Vương Thành

 

Tin cùng chuyên mục