Chùm ảnh: Toàn cảnh lễ khai giảng trường THPT FPT

Chiều qua (9/8), hơn 600 học sinh FSchool (trong đó có 281 'tân binh') và phụ huynh đã tham dự lễ khai giảng năm học 2015-2016 tại khuôn viên trường ĐH FPT, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên lễ khai giảng của FSchool có đủ cả 3 khối lớp 10, 11, 12.

le khai giang fschool (3)

281 'tân binh' của FSchool đã vượt qua hơn 900 thí sinh khác trong kỳ thi tuyển sinh đầu vào để có thể trở thành thành viên của ngôi nhà FSchool.

le khai giang fschool (14)Tham dự lễ khai giảng có sự góp mặt của đại điện Khối Giáo dục FPT, Ban Giám hiệu trường THPT FPT và đông đảo các thầy cô giáo, cán bộ nhà trường,…

le khai giang fschool (8)

Tiết mục mở màn của nhóm nhảy S.I.N.E đã khuấy động không khí ngày khai giảng của FSchool.

le khai giang fschool (9)Theo thông lệ của các năm trước, một cánh cổng trường tượng trưng được đặt sát sân khấu. Các học sinh lần lượt được cô Nguyễn Thị Tân (Hiệu trưởng) và thầy Trần Vũ Quang (Hiệu phó) trao thẻ học sinh, bắt tay và bước qua cánh cổng tượng trưng. Với tân học sinh FSchool, có lẽ đây sẽ là những kỷ niệm, những dấu ấn sâu đậm nhất khi bước chân và ngôi trường này.

le khai giang fschool (10)Nhiều phụ huynh không ngại nắng nóng để ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa của con em mình.

le khai giang fschool (11)

le khai giang fschool (1)Chúc mừng các bạn đã chính thức trở thành 'công dân Hòa Lạc' đồng thời là thành viên của đại gia đình FPT.

le khai giang fschool (4) le khai giang fschool (12)Phần biểu diễn Vovinam của các học sinh khối 11, 12 khiến không chỉ các bậc phụ huynh mà cả các tân binh vô cùng thích thú. Tại FSchool, ngoài việc học tập trên lớp, các em còn được theo học nhiều môn học khác như: Kinh doanh, Photoshop, Kỹ năng mềm,… và cả võ Vovinam.

le khai giang fschool (13)le khai giang fschool (5)Lễ chào cờ của FSchool cũng thật đặc biệt. Khi hát quốc ca, ai cũng đặt tay phải lên ngực trái và hòa giọng với tất cả mọi người.

le khai giang fschool (15)Cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng nhà trường đã có đôi lời chia sẻ, dặn dò rất gần gũi và giản dị với các học sinh FSchool. "Trước mắt các em sẽ còn bao khó khăn, trở ngại: lần đầu tiên các em phải sống xa gia đình, xa vòng tay chăm sóc của ông bà, cha mẹ; phải tự thu xếp, lo liệu mọi việc cho mình: từ ăn, ở, học hành đến cư xử, giao tiếp với những người đang vô cùng xa lạ. Song các em hãy yên tâm, vững tin sống và học tập trong ngôi nhà mới này, ngôi nhà FPT Hòa Lạc, nơi đây đầy ắp tình nghĩa thày trò, bạn bè và tinh thần trách nhiệm. Những trải nghiệm này hẳn sẽ giúp các em trưởng thành hơn, năng động, sáng tạo và tự tin hơn", cô nói.

le khai giang fschool (17)Sau phần chia sẻ, cô Tân đã đánh hồi trống rộn rã và tuyên bố khai giảng trong niềm hân hoan của hàng nghìn người có mặt tại lễ khai giảng.

le khai giang fschool (18)le khai giang fschool (6)Một điều đặc biệt khác tại lễ khai giảng của FSchool, đó là màn ra mắt đội ngũ Ban Giám hiệu, các thầy cô, các các bộ phòng ban, các giáo viên quản nhiệm của FSchool. Tất cả mọi người đều dành một chút thời gian cúi chào các bậc phụ huynh và các em học sinh.

le khai giang fschool (19)Bạn Hoàng Quốc Nhật, học sinh khối 12 đã có những chia sẻ rất thành sau 2 năm theo học tại FSchool. "THPT FPT thực sự mang lại cho em nhiều giá trị mới đồng thời cũng giúp em khám phá giá trị của bản thân mình. Ở trường, em được trải nghiệm những môn học mới mẻ: vovinam, alice, photoshop và các môn PDP. Chính việc được tiếp cận với các môn học mới giúp em có cơ hội trưởng thành và toàn diện hơn. Ngoài những giờ học trên lớp, em được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa đặc sắc: như tổ chức sự kiện, tham gia cuộc thi viết cảm nhận về châu Âu, hay làm những dự án để bảo toàn loài gấu ở Việt Nam. Thêm vào đó là rất nhiều các câu lạc bộ: tổ chức sự kiện, nhảy, kịch, sáo, hát dân ca… kết hợp với một loạt các sự kiến định kì: vũ hội, khám phá phố cổ, hay trải nghiệm phố cổ…", Nhật nói.

IMG_3670Lễ khai giảng trang trọng và đầm ấm khép lại lúc 18h với bài hát truyền thống “FPT dòng sông lời thề”. Tất cả các em cùng thả những trái bóng bay lên trời và nhận các lời chúc sáng tạo từ những chiếc máy bay giấy do các học sinh khối trên dành tặng. 

le khai giang fschool (7)

Sau lễ khai giảng, từ 10-15/8, toàn bộ học sinh khối 10 sẽ tham gia tuần lễ định hướng (Orientation) để tìm hiểu thông tin tổng quan về cuộc sống, học tập, văn hóa của FSchool, ĐH FPT và cả Tập đoàn FPT.

Xem thêm hình ảnh về lễ khai giảng tại đây.

Quỳnh Đan

 

Ngày đăng: 10/08/2015

Ngày cập nhật: 10/08/2015

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh