Chuyện “rớt não” của học sinh FSchool khi rơi đồ và cái kết

Ngày đăng: 27/11/2019

Ngày cập nhật: 27/11/2019

Ngày đăng: 27/11/2019

Ngày cập nhật: 27/11/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Chắc hẳn trong số chúng ta, ai cũng ít nhất một lần “rớt não” và làm rơi đồ. Rơi vào tình huống đó, phần lớn sẽ thấy vô cùng hoảng loạn và đi khắp nơi để tìm lại món đồ quý giá của mình. Câu chuyện tại trường F lại khác lạ một chút! Các bạn ấy có một Group dành riêng cho học sinh THPT FPT – We R FSchool – “tổ hợp buôn” của hàng ngàn câu chuyện trường lớp mỗi ngày.

Group We R FSchool được thành lập từ năm 2013 đến nay, có khoảng 3000 học sinh đã và đang theo học tại FSchool

Tuy mục đích của thành lập của We R Fschool không phải là để các bạn học sinh tìm đồ để quên, nhưng vì tình trạng này diễn ra quá nhiều nên trong cộng đồng học sinh trường F, họ cứ kháo nhau rằng quên đồ thì cứ lên We R mà hỏi.

Đồ đạc bị đánh mất thì vô cùng đa dạng, có bạn còn làm mất rất nhiều lần và trở thành những gương mặt quen thuộc trên group We R FSchool.

 

Thậm chí có bạn còn để quên cả chiếc vali to như này.

Muôn vàn chuyện dở khóc dở người khi đến chiếc dép cũng làm mất

 

Và cái kết =)))

Có thể nói, vì lo lắng trước kỳ thi giữa kỳ Online sắp tới mà các bạn FSchoolers của chúng ta khá “đãng trí” và có phần chưa cẩn thận. Tuy nhiên các bạn lại vô cùng may mắn bởi những bạn học của mình lại giữ vững tinh thần “nhặt được của rơi trả lại người mất” :

Những caption ngắn gọn xúc tích mà vẫn đầy đủ thông tin

Một điều không thể thiếu đó chính là những món quà “hậu tạ” và cũng chính là một cách để các bạn “nhớ đời” và biết bảo quản đồ đạc của mình một cách cẩn thận hơn.

Những phi vụ nhặt được đồ và gợi ý khéo cách cảm ơn của các teen

Một trường hợp mất đồ vô cùng may mắn như sau:

Những bàn cứu cánh trông thấy của các bạn học sinh

Với những trường hợp quên đồ trên xe trường, các bạn có thể liên hệ với quản nhiệm điểm danh mình trên xe và nhờ thầy/ cô gọi cho tài xế xe.

Ngoài We R FSchool thì các bạn có thể post bài lên group FU-Hòa Lạc – group của cộng đồng học sinh, sinh viên sinh sống trên Hòa Lạc để mở rộng quy mô tìm kiếm. 

Tuy nhiên “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, các bạn có thể lưu ý một số tips như sau:

  1. Luôn cất đồ có giá trị ở Dom, tránh mang đi dễ bị kẻ trộm nhòm ngó.
  2. Không nên kiểm tra nhiều lần túi đựng tài sản nếu không nó là dấu hiệu cho kẻ trộm dễ dàng nhận biết và thâu tóm đồ của bạn.
  3. Không nên lôi ví ra check tiền ở nơi công cộng đông người thì đây là cách bạn “mời chào” tên trộm xơi tiền của bạn.
  4. Nếu bạn đeo túi totebag, nhớ phải dùng loại có khóa kéo và có chỉnh dây dài ngắn, hãy rút ngắn dây quai, đủ để giữ phần khóa ngay dưới khuỷu tay, không nên để nó lơ lửng ở vị trí eo.
  5. Khi đi chỉ mang những thứ bạn cảm thấy thực sự cần thiết đối với mình
  6. Nếu mang theo balo hay túi đeo chéo thì nhớ đeo về phía đằng trước, đừng đeo đằng sau để giữ an toàn.
  7. Nên cất giấy tờ tùy thân và chỉ mang giấy tờ cần thiết cho lúc đó.

Kết : Chuyện quên đồ có lẽ chẳng có gì xa lạ, nhưng không phải lúc nào ta cũng gặp may mắn, không phải ai cũng giữ đúng tinh thần “nhặt được của rơi trả lại người mất”. Mong các bạn sẽ quản lý đồ đạc một cách cẩn thận hơn và sẽ thật xử lý trong những tình huống không may nhé !

Bài: Bùi Bảo Ngọc – học sinh 11A2

 

Tin cùng chuyên mục