ĐIỂM DANH TỪ A ĐẾN Z CÁC CÂU LẠC BỘ TẠI FSCHOOL (PHẦN 2)

Tiếp tục cùng bọn mình điểm danh các Câu lạc bộ đình đám tại FSchool nhé !

K – Khai giảng: Là dịp mà các CLB tại FSchool hoạt động sôi nổi và cùng nhau tỏa sáng. Tạch Tạch chụp ảnh, Nhái bén viết bài, Gác xép diễn văn nghệ, Vovinam lên sàn, các bạn ở CLB khác cũng tranh thủ ra nhập nhóm hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh và học sinh nhập ký túc xá…

Tiết mục văn nghệ của nhóm SOS (khối 12, THPT FPT) đã mở đầu lễ khai giảng năm 2016.

Khai giảng cũng là một sân khấu để các CLB FSchool khoe tài

L – Test your luck: Đây là CLB toán học của các FSchool, nơi các bạn đam mê những con số và phép tính có được không gian riêng để tha hồ phiêu cùng toán học.

N – Nhái bén:  CLB Báo chí của trường. Nếu FU có tạp chí Cóc đọc thì FSchool có Nhái bén – Những “đàn em nhái” sau này sẽ trưởng thành. CLB tập hợp các bạn đam mê viết lách và báo chí, yêu thích khám phá các ngóc ngách, tìm hiểu về các câu chuyện xung quanh mình. Các bạn ấy còn tự tay sản xuất tờ báo “Nhái bén” của riêng mình đấy! Chuyện lên báo cũng giản dị thôi như viết về cô giáo, thầy giáo, những trải nghiệm tuổi trẻ tại FSchool hay đơn giản chỉ là những món ăn dưới 20k đại náo Hòa Lạc… tuy vậy, điều đáng trân trọng là sự trẻ, hồn nhiên và giọng văn đáng yêu, dám cất lên tiếng nói của mình tại đây.

THPT_FPT_CLB6

O – Open: Các CLB tại FSchool đều hoạt động theo cơ chế mở dành cho tất cả học sinh trong trường đăng ký tham gia.

P- Pekat Silad: Thêm một CLB võ thuật nữa dành cho teen FSchool. Rèn luyện sức khỏe và nâng cao võ học là tiêu chí mà câu lạc bộ luôn hướng đến. Thành lập năm 2013, CLB đã tham gia giải Hội Khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội các năm 2013, 2014 và đạt được nhiều thành tích đáng nể: 3 huy chương vàng , 3 huy chương bạc, 6, huy chương đồng. Đặc biệt, CLB bo chính thầy Trần Vũ Quang – Hiệu phó nhà trường làm huấn luyện viên.

11896066_1642841699265944_3943138496640309608_n

P –Proud – Tự hào: Đây có lẽ là điều mà các FSchooler đã ra trường – K1 khóa đầu nghĩ đến khi nhớ về các CLB tại FSchool. Đó là nơi các bạn đã có những trải nghiệm, những kỷ niệm đáng nhớ bên cạnh bạn bè, được thỏa sức vẫy vùng trong lĩnh vực mà mình yêu thích. Các CLB cũng là nơi các thành viên có những phút giây tỏa sáng không chỉ trên sân khấu mà còn ở những vị trí mình yêu thích khác. Không chỉ các FSchooler đã ra trường, các thầy cô, phụ huynh cũng như học sinh tại trường cũng tự hào về hệ thống CLB hùng mạnh nhà FS.

Q –  Quan tâm: Không chỉ việc học, các câu lạc bộ tại FSchool còn nhận được nhiều sự quan tâm lắm nhé ! Từ thầy cô nè, từ các bác phụ huynh này… Mỗi câu lạc bộ đều được nhà trường và phòng PDP quan tâm, tư vấn từ cách vận hành đến phát triển chuyên môn. Chưa kể nhiều em học sinh các trường THCS cũng như bạn học sinh trường ngoài cũng thích mê các CLB của FSchool.

R – Bóng rổ: CLB dành cho các bạn đam mê bóng rổ tại FSchool. Các bạn tham gia CLB này cao lắm nhé, và có hình tượng khá kool ngầu như những chàng trai bóng rổ chúng mình vẫn hay gặp đâu đó.

S – Sung: Đó là tinh thần của các CLB tại FSchool. Luôn tích cực tham gia vào hoạt động chung, luôn nhiệt tình hướng dẫn các gà mới nhập hội, và luôn nỗ lực nâng cao khả năng của mình. Và khi lên sân khấu, khi tập luyện hay kết thúc một sự kiện nào, đều “quẩy” rất tưng bừng đúng chất FSchool.

Cóc trông trăng là kết quả sau bao ngày ủ mưu của nhiều lớp cũng như các CLB, nên teen nào cũng quẩy hết cỡ. Ảnh: Mai Trần 12a6

Cóc trông trăng là kết quả sau bao ngày ủ mưu của nhiều lớp cũng như các CLB, nên teen nào cũng quẩy hết cỡ. Ảnh: Mai Trần 12a6

T – Tạch Tạch: CLB Nhiếp ảnh của trường. Tạch Tạch được biết đến là nơi quy tụ những tay máy nghệ nhất FSchool và là một trong những CLB thu hút nhiều sự quan tâm nhất của các bạn học sinh. Như những chú ong chăm chỉ, các thành viên Tạch Tạch là những người lưu giữ lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong mọi sự kiện từ lớn đến  nhỏ, nhiều khi các bạn ấy còn kết hợp chụp, quay clip, dựng… chuyên nghiệp như một ekip thực thụ luôn đấy! Nhiều sản phẩm truyền thông của trường có bàn tay của các bạn Tạch Tạch tham gia, cũng là những kỷ niệm đáng nhớ suốt thời học sinh.

T – Taewondo: Câu lạc bộ võ truyền thống Hàn Quốc có mặt tại FSchool đã khiến sân chơi thể thao của các bạn teen trở nên đa dạng và sôi động. Với lịch tập luyện nghiêm khắc và sự nghiêm túc của các bạn tham gia, CLB Taewondo của FSchool đã giành rất nhiều thành tích cao trong Hội khỏe Phù Đổng 2016 vừa qua.

T – CLB Thiên văn học:  Đây đích thị là câu lạc bộ dành cho các bạn “có tình yêu thuần khiết với sao trời” (Theo như cụ giáo Doo Min Joon – Vì sao đưa anh tới). CLB Thiên văn học là nơi các bạn thỏa sức khám phá những kiến thức ngành thiên văn, vũ trụ và say mê với vẻ đẹp diệu kỳ và mênh mông của nó. Nhiều bạn còn có kính thiên văn rất chất nữa đấy ! Chà, cứ tưởng tượng một đêm không trăng, tại khu vực không bị ánh sáng thành thị ảnh hưởng như Hòa Lạc mà vác kính đi ngắm sao thì còn gì tuyệt bằng !

THPT_FPT_Club_Day

Kinh thiên văn – Một trong những “vũ khí công khai” của CLB thiên văn học

T – CLB Tiếng Anh: Ngoại ngữ là một trong những điểm mạnh về chất lượng giáo dục tại THPT FPT, bởi thế Câu lạc bộ tiếng Anh cũng trở thành “đất lành” cho các bạn FSchooler thỏa sức rèn luyện và nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.

V – Vịnh Xuân Quyền:  Hẳn bạn đã nghe đến môn võ này trong bộ phim “Diệp vấn” rồi phải không ? CLB được thành lập mới đây do võ sư Trương Quang Chính phụ trách. Vịnh Xuân quyền là môn võ thuật có xuất xứ từ Trung Quốc, khi du nhập sang Việt Nam trải qua nhiều giai đoạn xây dựng và bảo vệ đất nước đã ngày càng được cải tiến phù hợp với thể lực và tố chất của người Việt Nam. Hiện nay, Vịnh Xuân quyền qua nhiều thế hệ đã trở thành môn võ đặc sắc Việt Nam. Câu lạc bộ Vịnh Xuân Y võ Thiên Phúc – Fschool chính thức thành lập vào ngày 13/03/2016 .THPTFPT-LeTongKet

V – Vovinam:  Đây cũng là một thành phần quan trọng trong các CLB thể thao của FSchooler. Vovinam là môn giáo dục thể chất bắt buộc của học sinh FPT. Đưa nội dung này vào lịch học chính khóa của học sinh FPT, Trường Phổ thông FPT mong muốn bên cạnh rèn luyện học sinh có một thể chất tốt, còn tạo cho các em một tinh thần thượng võ và tâm hồn cao thượng.

Y – Yosakoi:  CLB văn hóa Nhật Bản. Lấy tên một điệu múa truyền thống đặc trưng của Nhật, CLB là nơi sinh hoạt của các bạn yêu thích văn hóa xứ sở Phù tang tại FSchool. Múa Yosakoi cũng là một trong những nét đặc sắc của CLB này.

Mai Phương

 

Ngày đăng: 18/10/2016

Ngày cập nhật: 18/10/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh