F-EVENT TRONG TÔI LÀ…

Là Câu lạc bộ được ươm mầm và đi vào hoạt động từ những ngày đầu tiên của Fschool, mỗi cá nhân tham gia và đồng hành cùng nó đều có nhiều câu chuyện, nhiều kỷ niệm hay ho đáng để chia sẻ. Với những câu hỏi xoay quanh chủ đề “F-Event trong bạn là gì?”, hãy cùng nghe câu chuyện của các bạn Nguyễn Hoàng Nam (K2), Phan Lê Minh Khôi (K2), Đinh Minh Thư (K3) Lê Hoàng Long (K4), Trần Anh Duy (K1) và Cấn Vũ Hạnh Linh (K1) với F-Event nhé !

Lần đầu đến với F-Event của các em là…?

Nguyễn Hoàng Nam: Năm đầu tiên vào Fschool em không lựa chọn F-Event, đến năm sau em mới bắt đầu vào CLB. Em chọn F-Event vì em muốn cống hiến cho trường, gặp nhiều người, được trải qua nhiều chuyện và rút ra nhiều kinh nghiệm, em tin điều đó tốt cho em. Cứ làm nhiều và gắn bó nên không dừng được. Em cũng có thời gian nghĩ nên dừng lại nhưng nghĩ đó là cái duyên của mình rồi nên vẫn bước tiếp (cười).

Chưa từng đạt được những danh hiệu cao quý, nhưng Nam được bạn bè tự làm và trao tặng một giấy chứng nhận riêng. Đối với em đó mới là món quà thiêng liêng và sự ghi nhận quý giá.

Nguyễn Hoàng Nam trong ngày khai giảng

Phan Lê Minh Khôi: Khi chúng em mới vào trường thì được tham gia sự kiện Going Merry do các anh chị F-Event khóa trên tổ chức, và lúc tham gia sự kiện đấy em thấy các anh chị F-Event nhìn rất oách nên sau đó em đăng kí vào CLB luôn. Em đã gắn bó với F-Event từ lúc đó đến giờ tính ra cũng được hơn 2 năm rồi.

Hoạt động đầu tiên tại F-Event của em là tổ chức sự kiện Halloween cho trường. Halloween là một sự kiện khá là lớn, thế nên bọn em được các anh chị đại học hỗ trợ tổ chức. Sau sự kiện đó em học được rất nhiều thứ, và làm quen được với rất nhiều anh chị trong trường nữa.

Đinh Minh Thư: Hoạt động đầu tiên em tham gia ở F-Event là trung thu năm 2015 khi nó còn là X-Team. Em thích công việc tổ chức sự kiện, thấy mọi người nhộn nhịp đông vui, cảm giác bận rộn em rất thích!

Mai Hoàng Long: tối Going Merry khi anh Nam chia sẻ cảm xúc khi các anh chị vừa làm vừa chơi rất thú vị, nên khi F-Event tuyển người em đăng ký luôn. Em đã tham gia hai sự kiện gần nhất là The Inner Her và Cóc trông trăng.

THPT-FPT-Concert - GoingMerry

Sự kiện Going Merry luôn truyền cảm hứng cho các “gà mới” bước vào hoạt động sôi động của F E vent

Cấn Vũ Hạnh Linh: Lúc đầu F-Event là một lớp học, sau đó phát triển thành một câu lạc bộ từ sự kiện Rung chuông vàng năm đầu tiên em vào Fschool. Đầu tiên,  em tham gia F-Event vì nó rất hay ho nhưng càng về sau càng thấy hứng thú với nhiều hoạt động, vì vậy càng ngày càng gắn bó với nó.

Trần Anh Duy: Đến với F-Event, đối với em như là 1 sự trải nghiệm mới mẻ trong 3 năm học cấp 3 tại Fschool. Em khá là lười, không năng động cho lắm Lúc đấy, vào CLB là cơ hội để mình mở mang, tiếp xúc với nhiều cái mới hơn là chỉ có cắm mặt vào sách vở và không biết gì khác cả.

Trần Anh Duy (bên trái) hoạt bát, năng nổ và trưởng thành hơn sau khi tham gia các hoạt động cùng F Event

Trần Anh Duy (bên trái) trong hoạt động Going Merry 2016

Trước khi tham gia F Event , bạn là người như thế nào ? Sau khi tham gia đã có những thay đổi gì ?

Nguyễn Hoàng Nam: Từ bé em đã sôi nổi rồi (cười). Khi vào F-Event sự sôi nổi đi theo một hướng khác. Đó là sự sôi nổi biết đánh giá và biết hòa đồng với mọi người hơn. Hơi kỳ quặc nhưng người ta lớn lên và hoàn thiện các kỹ năng, như em là sắp xếp. Em biết lúc nào nói và lúc nào không, làm việc gì trước và làm việc gì sau… còn nhiều kỹ năng khác mà mình không thể nói hết lên được. Cái quan trọng nhất em nhận được đó là những mối quan hệ với mọi người. Đó là thứ được gọi là “ đồng đội” – một cảm giác rất sung sướng. Em trân trọng bạn bè và thầy cô cùng em vượt qua những khó khăn.

Được cùng "đồng đội" mình trải qua những sự kiện cùng nhau là cảm giác rất tuyệt vời

Được cùng “đồng đội” mình trải qua những sự kiện cùng nhau là cảm giác rất tuyệt vời

Em nghĩ F-Event đã mang lại thay đổi lớn cho mình, sống xứng đáng là tuổi trẻ hơn, em biết được là em phải sống có ý nghĩa, đó là một sự tiến bộ. Ngoài ra em còn bao dung hơn nữa, với bản thân mình và với các bạn và các em.

Phan Lê Minh Khôi: Trước khi tham gia vào F-Event thì em là một người khá rụt rè và ngại giao tiếp, đồng thời cũng bị chúng bạn bảo là nhạt nhẽo. Rồi khi em vào F-Event, em được tiếp xúc với rất nhiều người tuyệt vời nên em cũng cởi mở hơn, nói chuyện nhiều hơn. Em cũng có thêm nhiều bạn hơn nữa.

Đinh Minh Thư: Cảm xúc của em nhiều hơn, thái độ và cách xử trí vấn đề cũng khác, tự tin hơn rất nhiều.

Minh Thư là một trong những cô gái duyên dáng và năng nổ của F- Event

Minh Thư là một trong những cô gái duyên dáng và năng nổ của F- Event

Mai Hoàng Long: Em cảm thấy tự tin lên hẳn. Mới đầu khi vào F-Event em rất choáng ngợp vì quá đông. Sự kiện đầu tiên tham gia, khi họp tổng kết em không dám góp ý gì, nhưng đến The Inner Her khi tổng kết em đã mạnh dạn nói ra được suy nghĩ của mình.

Cấn Vũ Hạnh Linh: Em nghĩ rằng mình đã trở nên bạo dạn và tự tin hơn. Trước kia em là người nhút nhát và ít nói chuyện lắm, nhưng hoạt động tại F-Event làm em tiếp xúc với nhiều người, nói chuyện nhiều hơn, vui vẻ hoạt bát hơn. Em nghĩ đó là một sự thay đổi lớn.

Trần Anh Duy: Trước khi tham gia F-Event, có lẽ e là người chưa hề biết đến tham gia hoạt động là gì, nói chung là khá lười. Sau khi tham gia, đến bây giờ, em thay đổi, nhiệt tình hơn, biết quan tâm mọi người hơn…

Hoạt động nào của F Event làm bạn nhớ nhất vậy ?

Nguyễn Hoàng Nam: Đó là Going Merry. Năm kia và năm ngoái em là phó nhà và năm nay là trưởng nhà, mỗi năm em đều có những trải nghiệm mới. Năm đầu tiên em chỉ tham gia và tận hưởng hết mình thôi, cuối ngày còn bị sốt do chạy nắng suốt. Hai năm sau khi làm trưởng nhà mình như một người anh, vừa động viên, vừa hướng dẫn các em tập luyện và điều hành các em nữa. Mệt là vậy nhưng năm nào cũng vui và thành công. Đó là sự vất vả đáng để trải nghiệm.

Phan Lê Minh Khôi: Hoạt động mà em ưa thích nhất khi làm ở F-Event phải là Going Merry, chính là sự kiện đầu tiên của năm chào mừng các em học sinh khóa mới. Đó là một sự kiện rất lớn, có khi là lớn nhất trong năm. Điều em thích ở Going Merry là được thấy các em khóa dưới dù mới vào trường, chưa quen biết nhau nhiều nhưng vẫn cùng nhau tham gia các trò chơi, các hoạt động tập thể một cách nhiệt tình; cảm giác lúc đó thực sự rất vui và đáng nhớ.

THPT-FPT-GoingMerry (7)

Đinh Minh Thư: Đó là Bánh bèo show. Nó như là đứa con của bọn em vậy. Đó là sự kiện đầu tiên em hoàn thiện mọi việc. Sau đó là The Inner Her. Từ cái tên đến hồ sơ mời tài trợ đến công việc hậu cần… chuẩn bị lo từ đầu đến cuối .

Mai Hoàng Long: Đó là sự kiện The Inner Her khi em lần đầu phải chạy việc nhiều như vậy,

The Inner Her 2016

The Inner Her 2016

Cấn Vũ Hạnh Linh: Journey to Old Quarter là sự kiện làm em nhớ nhất khi em được làm từ đầu đến cuối, được tham gia từ viết ý tưởng đến thực thi. Vì em không hề nhớ đường, lại rất cập rập khi đến ngày cuối mới chuẩn bị đủ đồ nữa nên để sự kiện diễn ra trơn tru là một sự nỗ lực rất lớn.

Journey to Old Quarter - sự kiện khám phá Hà Nội do F Event tổ chức

Journey to Old Quarter – sự kiện khám phá Hà Nội do F-Event tổ chức

Trần Anh Duy: Để mà nói về cụ thể 1 hoạt động của F-Event làm e nhớ nhất thì chắc sẽ khó đây. Mỗi lần làm sự kiện thì được làm với anh em, bạn bè, cùng gắn kết, bonding với nhau, nên qua mỗi một sự kiện là anh em lại thân nhau thêm một tí, nên sự kiện nào em cũng nhớ hết à (cười)

Đã bao giờ phải đứng trước tình huống vì hoạt động nhiều quá mà bị thầy cô/ cha mẹ nhắc nhở, khiển trách việc học chưa ? Những tình huống như vậy xảy ra, các em xủ lý thế nào ?

Phan Lê Minh Khôi: Tình huống này thì em khá chắc là tất cả các thành viên F -Event đều đã phải trải qua, vì chuyên tâm tổ chức sự kiện quá mà sao nhãng việc học. Khi bị rơi vào tình huống này thì phải cố gắng học cho điểm cao lên thì cô sẽ không mắng nữa, có khi còn được khen.

Nguyễn Hoàng Nam: Em nghĩ là cứ cốthôi. Giảm bớt thời gian chơi đi. Khi làm sự kiện thì làm hết sức, khi học thì học nghiêm túc và giảm giờ chơi. Còn việc thầy cô nhắc vì thầy cô lo cho mình. Đó cũng là một loại áp lực mà mình nên trải qua, và khi đã qua rồi thì cảm thấy mình vững hơn nhiều, và xứng đáng với những nỗ lực đó. Bố mẹ em cũng hơi lo nhưng em cố gắng học nên bố mẹ vẫn tin tưởng, và chưa bao giờ bố mẹ phải lo lắng cả.

Đinh Minh Thư: Có rồi ạ (cười) đôi khi em cũng hơi bỏ bê việc học nhưng em chỉ còn cách cốlên để thi qua và vượt qua áp lực sự kiện. Cách duy nhất để nhận được sự đồng ý của mọi người là sự tự giác cân bằng. Những lúc như vậy cần phân phối việc hợp lý và kêu gọi sự giúp đỡ của bạn bè.

Để có một sự kiện rực rỡ và lung linh như Cóc trông trăng là rất nhiều nỗ lực cân bằng giữa việc học và hoạt động của các thành viên F Event

Để có một sự kiện rực rỡ và lung linh như Cóc trông trăng là rất nhiều nỗ lực cân bằng giữa việc học và hoạt động của các thành viên F Event

Cấn Vũ Hạnh Linh: Em cân bằng được việc học và việc tại F-Event, có lẽ một phần do nhiệm vụ của em chủ yếu là nhân sự (cười).

Trần Anh Duy: Về cái này thì chắc chắn là có rồi. Năm ngoái, làm Bánh bèo show (giống The Inner Her năm nay), em đang trong quá trình ôn thi ĐH mà vẫn trốn đi làm, chuẩn bị cho sự kiện. Nói khiển trách thì hơi nặng, thầy cô chỉ nhắc nhở là đừng làm sự kiện nhiều mà hãy tập trung cho việc học. Nhưng mà đã làm thì làm đến cùng nên cứ cố nốt làm xong rồi học thật tốt lại thôi.

Là một CLB đông đảo các bạn học sinh và lâu đời nhất Fschool, Ban chủ nhiệm F-Event đã làm những gì để thắt chặt tình đoàn kết của các bạn trong CLB ?

Nguyễn Hoàng Nam: Đó là lắng nghe các bạn. Khi làm nội dung, lên ý tưởng, nhiều bạn có những tiếng nói khác biệt, điều cần thiết là lắng nghe và tôn trọng các bạn ấy. Bọn em được học môn sáng tạo, và vì thế có nhiều ý tưởng, nên điều quan trọng là phải biết tổng hợp.

Mặt khác khi tham gia các bạn đều xác định tinh thần là “nhiệt”, mọi người đoàn kết và thật sự yêu thích thì mới tham gia. Và đó cũng là giá trị của “đồng đội” cùng nhau vượt qua khó khăn, trở nên tốt hơn và hiểu nhau hơn.

Nhiệt và luôn lăn xả và biết lắng nghe là nhân tố quan trọng giúp F Event luôn đoàn kết

Nhiệt, luôn lăn xả và biết lắng nghe là nhân tố quan trọng giúp F Event luôn đoàn kết

Đinh Minh Thư: Sau sự kiện bọn em thường đi Offline ngoài Hà Nội để chơi với nhau sau những giờ phút mệt mỏi của sự kiện và thân nhau hơn.

Cấn Vũ Hạnh Linh: Mỗi tuần bọn em thường ngồi với nhau để xem mình làm gì cho sự kiện/ hoạt động sắp tới hấp dẫn hơn. Các bạn thường tham gia rất sôi nổi và bọn em cũng hiểu tính nhau hơn từ đó. Có gì không hiểu nhau thì  tìm cách cùng nhau tháo gỡ và giải quyết vấn đề. Cũng có khi không hòa đồng mà quát các em (cười) nhưng sau đó lại làm lành.

Trong F-Event, cá nhân nào làm các em ấn tượng và truyền cảm hứng cho các em nhất ?

Nguyễn Hoàng Nam: Có hai nhân vật mà em ấn tượng và luôn bên em khi ở F-Event. Đó là chị Lê Yến Nhung K1, luôn bên em những ngày đầu tiên, cho em nhiều suy nghĩ và khiến em phải nghĩ khác đi về bản thân mình. Thứ hai là anh Bình Minh Lê, những lúc em khó khăn và cần nói chuyện thì anh xứng đáng là một người đàn anh.

Và các thầy cô PDP. Có thể ít thấy thầy cô hoạt động bề nổi, nhưng thầy cô luôn hỗ trợ bọn em từ vật chất đến tinh thần. Em cảm thấy cảm phục và an tâm, thầy cô luôn là động lực cho bọn em. Từ chị Ninh, cô Dung, cô My, cô Hiên, anh Thế Anh… Đầu năm học bọn em đã cảm thấy PDP là một nơi khác biệt – đó là nhấn vào Presonal – Con người.

Trẻ trung, tâm lý và luôn luôn bên cạnh cổ vũ, động viên các em, các thầy cô phòng PDP luôn được yêu mến

Trẻ trung, tâm lý và luôn luôn bên cạnh cổ vũ, động viên các em, các thầy cô phòng PDP luôn được yêu mến

Phan Lê Minh Khôi: Trong F-Event, cá nhân mà em thấy ấn tượng nhất là đứa bạn của em, bạn Phạm Quang Bách. Cái cách bạn giao tiếp với mọi người thật cởi mở, cái cách mà bạn truyền nhiệt huyết của bản thân cho những người khác là điều mà em thấy thật sự đáng ngưỡng mộ.

Đinh Minh Thư: Đó chính là các thành viên trong F-Event. Và các thầy cô trong PDP nữa. Đặc biệt là chị Ninh. Nhiều lúc nhìn chị Ninh vất vả bọn em càng cố gắng hơn để có thể san sẻ bớt công việc với chị.

Chi Tiêu Hải Ninh - Một trong những cán bộ FSchool luôn theo sát hoạt động của F Event và được các thành viên yêu mến

Chi Tiêu Hải Ninh – Một trong những cán bộ FSchool luôn theo sát hoạt động của F Event và được các thành viên yêu mến

Cấn Vũ Hạnh Linh: Thầy Vũ Hồng Quân. Từ những sự kiện đầu còn bỡ ngõ thì thầy đã luôn quan tâm và nâng đỡ bọn em, luôn tình cảm và động viên mọi người. Các thầy cô PDP như anh chị của mình vậy, luôn quan tâm đến mình.

Trần Anh Duy: Thầy Quân Cam, mặc dù giờ thầy đã sang một môi trường mới, nhưng những gì thầy để lại cho bọn em thì rất  nhiều. Là người đầu tiên đứng ra dẫn dắt đội F-Event từ những ngày đầu, thầy truyền cảm hứng, những kinh nghiệm thầy có được. Nên có lẽ đối với K1 F-Event, hay F-Event bây giờ, thì thầy Quân vẫn luôn là người truyền lửa cho chúng em nhiều nhất.

Để chọn một điều khiến em nhớ nhất về F-Event, đó là gì ?

Nguyễn Hoàng Nam: Tuyệt vời

Đinh Minh Thư:Bạn bè và nhiều sự kiện đáng nhớ

Phan Lê Minh Khôi: Đối với em, khoảnh khắc nào với F-Event cũng đều đáng nhớ hết, nhưng để chọn ra một khoảnh khắc thì là hậu sự kiện Going Merry năm thứ hai. Lúc đó mọi người đã về hết, chỉ còn em và một vài người ở lại dọn dẹp bãi chiến trường. Sau khi dọn xong cũng là hơn 12 giờ rồi, mọi người cùng ngồi lại với nhau tâm sự và ngắm sao. Bầu trời hôm đấy đẹp lắm, không có chút mây nào. Vì những khoảnh khắc như vậy mà em mới có thể gắn bó với F-Event trong cả quãng đời cấp ba của mình.

Mai Hoàng Long: Nơi cho mình động lực cố gắng hơn. Năm sau là đã thành “đàn anh” của các em rồi !

Trần Anh Duy: “Sự kiện dù hay dù dở thì người ở lại sau cùng cũng là BTC” ,F-Event có lẽ thân thiết với nhau nhất là những lúc dọn dẹp bãi chiến trường cùng nhau sau mỗi sự kiện. Và F-Event làm sự kiện thì lúc nào cũng mệt mỏi, tã, sắp sập đến nơi nhưng khi đã nhạc lên là mọi người quên hết đi mệt mỏi và nhập cuộc hết mình luôn. Đó chắc là điều e khá là ấn tượng tại F-Event.

Cấn Vũ Hạnh Linh: F-Event là nhà.

Mai Phương

 

Ngày đăng: 10/11/2016

Ngày cập nhật: 14/11/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh