“FSchool – Nơi tôi có cuộc hẹn với đam mê”

Ngày đăng: 16/08/2017

Ngày cập nhật: 16/08/2017

Ngày đăng: 16/08/2017

Ngày cập nhật: 16/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Đam mê vẫn thường có danh xưng là sức mạnh tinh thần lớn lao giúp con người vượt qua thử thách, là kim chỉ nam dẫn lối đến thành công. Thế nhưng đam mê của tôi là gì, tôi có nên theo đuổi đam mê hay không thì vẫn là câu hỏi mà nhiều người còn loay hoay. Đối với Nguyễn Hoàng Sơn và Lê Ngọc Diệp (học sinh khóa 3), FSchool đã giúp hai bạn trả lời câu hỏi đó ngay khi ở bậc THPT.

thpt-fpt-dam-me

Sơn và Diệp đã chia sẻ câu chuyện về đam mê của mình trong Lễ Tựu trường năm học 2017 – 2018.

Đam mê thức tỉnh Sơn khỏi những trận game triền miên

Sơn có hàng ngàn cảm xúc từ sự khó chịu hay thậm chí là ghét rồi chuyển qua yêu FSchool.

Được nhận xét là một đứa thông minh nhưng lười, Sơn chán việc học vì kiến thức quá nhiều, khô khan còn game đối với bạn như một liều thuốc an thần. Bạn sẵn sàng làm mọi thứ để đi chơi điện tử, từ việc nói dối bố mẹ đi học thêm, cho đến việc lấy tiền của mẹ, trên lớp học 5 tiết thì ngủ 4 tiết ăn quà vặt 1 tiết…

Sơn tâm sự: “Khi học lớp 9 mình nhìn nhận FSchool như là một cơn ác mộng, một cuộc sống gò bó hay có thể nói là “giam lỏng”. Bởi mẹ mà mình mới đến FSchool, tất cả đều hoàn toàn miễn cưỡng”.

thpt-fpt-hoang-son

Hoàng Sơn (ngoài cùng bên trái ) là thành viên đội nghi thức của trường.

Thế nhưng nơi mà Sơn tưởng như là “giam lỏng” cậu lại là nơi vô cùng tuyệt vời đối với cậu. Sơn nhận ra rằng bản thân đã học được rất nhiều điều từ mọi người xung quanh và từ đó Sơn đã thay đổi.

Ngay ngày đầu tiên nhập trường, Sơn rất ấn tượng với sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các anh chị khóa trên, không ngại nắng nóng sẵn sàng giúp mình bê đồ. Sơn cũng rất may mắn được theo anh chị làm sự kiện.

Sơn cho hay: “Mình thích làm sự kiện đến nỗi luôn chỉ nhăm nhe trên group đăng tuyển CTV là mình comment đăng ký đầu tiên, cứ làm cứ làm, rồi chẳng biết từ bao giờ mình dứt ra được khỏi cái laptop, khỏi những trò chơi điện tử mà trước đây từng “nghiện”.

Gọi việc làm sự kiện đơn giản là tình yêu thôi chứ chưa phải là đam mê, nhưng tình yêu này đem lại cho Sơn thật nhiều giá trị: “Dù không được trả công, thậm chí còn bị mắng vì làm chậm hoặc sai công việc, nhưng qua những lần vấp ngã, sai lầm, mình lại được trao cơ hội và làm lại tốt hơn rất nhiều, tích lũy cho bản thân nhiều thứ hơn và trưởng thành như ngày hôm nay”.

Từ trải nghiệm của mình, Sơn dành lời nhắn nhủ cho các em học sinh K5, mong muốn các em sẽ cháy hết mình, luôn luôn cống hiến bởi 3 năm học sinh ngắn ngủi lắm, hãy luôn làm tốt nếu được trao cơ hội, đừng để tuột mất vì khó sẽ có lần thứ hai.

thpt-fpt-hoang-son2

Trong môi trường nội trú, với nhiều nội quy Sơn khuyên các tân binh “đừng cố gắng chống đối, hãy như anh thích nghi và cố gắng thay đổi với nó các em sẽ thấy dễ chịu hơn với cuộc sống tự lập này”.

FSchool thắp lại ngọn lửa đam mê đã tắt của Diệp

Khác với Sơn – một anh chàng ham mê game thì Diệp là một cô gái nhút nhát sống khép kín, luôn ngại ngùng xấu hổ. Nhưng Diệp của ngày hôm nay khác hẳn: cởi mở, tự tin và trưởng thành. “FSchool chính là nơi giúp mình tìm lại con người thật”

Vậy Diệp đã tìm được gì?

Đó chính là đam mê nhảy múa. Diệp đã bắt đầu học và theo đuổi nhảy khi mới 7 tuổi. Nhưng khi lên cấp 2, áp lực từ việc học và những thay đổi tất yếu trong cuộc sống đã khiến Diệp không còn đủ thời gian và nhiệt huyết để theo đuổi sở thích đó. Cho đến ngày Diệp bước chân vào ngôi trường FSchool này thì mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn.

“Sân khấu ngày nhập trường cách đây 2 năm là thứ đã thức tỉnh mình. Chính những giây phút đứng trên sân khấu hôm đó đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình và làm mình trở thành con người mình muốn. Mình nhận ra rằng mình thích cảm giác ấy, cảm giác được đứng trên sân khấu, được cổ vũ được tán dương được mọi người dõi theo và ủng hộ. Và mình cũng nhận ra rằng, mình muốn sống cuộc sống này cùng nhiều người, trải nghiệm nhiều thứ , muốn được cùng những người xung quanh cùng trải qua quãng thời gian đẹp đẽ nhất cuộc đời này, cùng nhau tạo nên những kí ức đẹp để chẳng còn phải hối tiếc.”

Với những lời động viên của những người bạn xung quanh, sự giúp đỡ và tạo điều kiện của thầy cô, những cơ hội Fschool đã đem đến cho Diệp, Diệp đã cùng những người bạn thành lập CLB nhảy Bling Bling, từ đó bạn càng chuyên tâm theo đuổi và phát triển đam mê hơn.

thpt_fpt_bong_ro-1

thpt-fpt-sport-day-duytri-1Ngọc Diệp cùng các bạn trong CLB Bling Bling.

thpt-fpt

Cô nàng nhỏ nhắn Ngọc Diệp còn tập kinh doanh mỹ phẩm handmade và luôn duy trì thành tích học tập, rèn luyện. Năm học 2016-2017, Diệp đạt danh hiệu Honor Student – Học sinh Xuất sắc toàn khối 11.

Không chỉ nhảy Diệp tham gia hoạt động, tham gia làm ban tổ chức cho các sự kiện trong trường cùng F-Event, tham gia những chuyến đi từ thiện, những buổi giao lưu văn nghệ từ thiện cùng CLB I Do, được các bạn ở CLB Tạch Tạch hướng dẫn để có những bức ảnh đẹp. “Thật tuyệt, dù mình không phải là thành viên chính thức của các CLB đó, nhưng các bạn trong CLB chẳng hề ngần ngại giúp đỡ mình.”

thpt-fpt-dam-me-2

Có một câu nói mà Diệp rất tâm đắc: “Điều gì cậu băn khoăn có nên nói không thì đừng nói, nhưng điều gì cậu băn khoăn có nên làm không thì hãy làm”. Đó cũng là điều Diệp tâm niệm để có thể tìm lại đam mê, sống sao cho những năm tháng học sinh thật ý nghĩa, thật hạnh phúc.

Hoàng Sơn và Ngọc Diệp chỉ là hai trong số nhiều học sinh đã tìm thấy đam mê của mình ở FSchool. Đam mê đến từ những lớp học nghệ thuật, từ những câu lạc bộ sôi nổi, từ những hoạt động ngoại khóa, từ môi trường tôn trọng sự khác biệt và dành cho các em một khoảng trời tự do, tự lập.

Bài: Kiều Oanh

 

Tin cùng chuyên mục