Gặp gỡ Nguyễn Thuỳ Trang – Cô bạn tài năng ẵm trọn học bổng 70% học phí 3 năm học

Ngày đăng: 13/08/2019

Ngày cập nhật: 13/08/2019

Ngày đăng: 13/08/2019

Ngày cập nhật: 13/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Qua từng năm học, FPT School đều may mắn được đón chào rất nhiều những bạn học sinh đặc biệt, nổi bật ở mảng học tập cũng như hoạt động ngoại khoá. Hãy cùng gặp gỡ Nguyễn Thuỳ Trang – “cô gái vàng trong làng rinh học bổng” của FPT School nhé!

Vượt qua hàng trăm gương mặt tài năng, trải qua hai vòng sơ khảo và phỏng vấn học bổng tại FPT School, Nguyễn Thuỳ Trang xuất sắc nhận được học bổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho cả 3 năm học. Tuy thế, Trang vẫn thể hiện sự khiêm tốn và lòng ham học hỏi.

Với thành tích giải Nhì học sinh giỏi môn Văn TP Hà Nội, Trang được miễn sơ tuyển vào THPT FPT và lọt vào vòng phỏng vấn học bổng. Tại vòng này, Trang đã chinh phục các thầy cô, đạt học bổng 70% học phí cả 3 năm học. Chỉ tính riêng năm lớp 10, suất học bổng này đã giúp gia đình Trang tiết kiệm 35,000,000 VNĐ.

Cảm xúc của Trang và gia đình sau khi biết tin mình nhận được “học bổng khủng” 70% cả 3 năm học như thế nào?

Em biết tin nhận được học bổng lúc đang học trên lớp, khá là bất ngờ ạ. Sau đấy thì em gửi tin nhắn báo cho bố và mẹ, bố mẹ em cũng không tin được, còn nhắn lại bảo em “hay là con hỏi lại đi bố nghi người ta nhầm đấy!”

Trang có thể bật mí bí kíp để đạt được học bổng lớn như vậy không?

Em cũng không chuẩn bị gì nhiều. Em chỉ là tìm hiểu kĩ về FPT School và tự xác định rõ với bản thân, xem em có phù hợp với FSchool không , em cần gì ở FSchool và định hướng của mình sau khi vào trường là gì. Một là để xác định lại lần cuối quyết định có theo học ở đây hay không, hai là vì em nghĩ có thể các thầy cô phỏng vấn sẽ hỏi em những câu như thế ạ.

Thuỳ Trang (ngoài cùng bên trái) thể hiện sự nổi bật trong học tập trong suốt bồn năm cấp 2.

Trang có thể chia sẻ một chút về thành tích học tập của mình không?

Về thành tích học tập cấp 2 của em thì em nghĩ là cũng không quá nổi bật với giải Nhì cấp thành phố môn Ngữ Văn. Cũng nhờ giải này nên em không cần phải tham gia kì thi sơ tuyển vào trường. Ban đầu, đi phỏng vấn học bổng, em chưa từng nghĩ đến sẽ đạt được mức học bổng 70%, em chỉ làm hết khả năng của em thôi, cũng không kỳ vọng quá nhiều!

Từ đâu Trang biết đến FPT School?

Nhà em ở cách trường chỉ vài cây số thôi, nên trước đây em cũng hay vào trường chơi, nhưng chưa từng nghĩ rồi mình sẽ học ở đây, em bắt đầu nghĩ đến sẽ  học ở FPT School là nhờ các anh chị phòng tuyển sinh trường mình về trường cấp 2 của em giới thiệu ạ.

Khi nhận kết quả học bổng, ngoài FPT School, Trang có những dự định nào về các trường cấp 3 khác không? Lý do nào khiến Trang chọn THPT FPT là nơi xây dựng tiếp 3 năm thanh xuân của mình? 

Khi nhận được tin về học bổng thì em rất vui, gần như không phân vân gì nữa, nhưng lúc sắp phải đăng kí nhập học thì em lại hơi lưỡng lự giữa FSchool và THPT Thạch Thất, vì ở đó có rất nhiều bạn cùng lớp cấp 2 của em, xa các bạn để đến với một môi trường mới hoàn toàn em cũng hơi không nỡ. Nhưng cuối cùng lựa chọn của em vẫn là FPT School vì em nghĩ điều em thật sự muốn ở 3 năm cấp 3 của mình là một môi trường giống như FPT – cởi mở và mới mẻ.

Phân vân lựa chọn giữa bạn bè và môi trường hoàn toàn mới tại FSchool, nhưng cuối cùng, Trang vẫn quyết định theo học tại đây.

Môn học thế mạnh của Trang là gì? Liệu Trang có dự định phát huy tiếp về môn học này hay chuyển hướng sang môn học khác?

 Môn học thế mạnh của em là môn Ngữ văn. Lên cấp 3, ngoài Ngữ văn ra, em muốn Tiếng Anh cũng sẽ trở thành điểm mạnh của mình.

Ngoài giờ học, thời gian rảnh Trang thường làm gì? Nghe nói Trang là cô bé có nhiều năng khiếu, em nghĩ sao về nhận xét này?

Ngoài học ra thì em còn thích vẽ, hát, chơi đàn, chụp ảnh, xem anime, xem đá bóng… Em có thể chơi guitar, ukulele, vẽ tranh hoặc chụp và edit ảnh, nhưng em không biết có gọi đấy là “năng khiếu”được không nữa, tại em chỉ biết một chút thôi chứ cũng không giỏi lắm!

Trang có đang mong muốn tham gia vào Câu lạc bộ nào của trường không?

Em cũng có tìm hiểu một chút về các câu lạc bộ của trường mình, em thấy khá là hứng thú với CLB Gác Xép, Nhái Bén và Ido ạ.

Dự định trong năm học tới của Trang là gì? Em đã có định hướng gì cho tương lai chưa?

Trong năm học tới, ngoài tiếp tục cố gắng học tập thật tốt, em muốn hoàn thiện mình hơn ở những kĩ năng mềm, có thể tự tin hơn, năng động hơn. Hiện tại em đang có định hướng là sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục học lên đại học FPT, chuyên ngành Thiết kế đồ họa, nhưng cũng có thể sau này em sẽ lại nghĩ khác!

Cảm ơn Trang, chúc em có nhiều trải nghiệm thú vị, bổ ích ở môi trường THPT FPT nhé!

Bài: Trần Ngọc Minh (lớp 11A1)

 

Tin cùng chuyên mục