Học sinh FSchool biểu diễn vũ điệu Yosakoi trong Hòa nhạc Hoa sữa

Ngày đăng: 29/09/2017

Ngày cập nhật: 29/09/2017

Ngày đăng: 29/09/2017

Ngày cập nhật: 29/09/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Các bạn học sinh FSchool và các anh chị sinh viên FPT yêu thích văn hóa Nhật Bản đã có cơ hội giao lưu cùng với Hanoi Fleude Choir, một nhóm nhạc đến từ đất nước mặt trời mọc, trong một sự kiện có cái tên cực kỳ lãng mạn: Buổi hòa nhạc Hoa Sữa. Sự kiện diễn ra vào tối ngày 28/9 tại hội trường Beta.

“Hòa nhạc Hoa Sữa No.2” là sự kiện giới thiệu về nghệ thuật hát bè của người Nhật và thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Với tư cách khách mời trong buổi giao lưu, các nghệ sĩ Nhật Bản đến từ  nhóm nhạc Hanoi Fleude Choir đã đem đến cho chương trình những ca khúc dân ca, truyền thống của Nhật Bản, Việt Nam và các nước trên thế giới qua hình thức hát bè. Bằng tinh thần hăng hái và đầy nhiệt huyết, mỗi bài hát đều thể hiện được tình hữu nghị và sự trân trọng giữa hai nước.

thpt-fpt-yosakoi

Nhóm nhạc Hanoi Fleude Choir trình bày các ca khúc truyền thống của nhiều nước.

Đặc biệt, sau khi trình bày ca khúc tiếng Nhật, nhóm nhạc bất ngờ cất lên giai điệu rất đỗi quen thuộc với mọi người dân Việt Nam. Đó là ca khúc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” được hát bằng cả lời Nhật và lời Việt. Trong không khí ấm cúng của gian phòng, tiếng vỗ tay theo điệu nhạc cùng một nhịp như gắn kết tất cả mọi người lại với nhau.

thpt-fpt-yosakoi3

Các nghệ sĩ Nhật Bản giao lưu với khán giả khiến hội trường luôn sôi động.

Trong chương trình lần này, CLB FPT Junior Yosakoi bao gồm các bạn học sinh FSchool cũng đã trình diễn một số bài nhảy cực kỳ đẹp mắt đã được luyện tập nhuần nhuyễn. Với phong cách tự tin làm chủ sân khấu, những động tác vừa mềm mại, uyển chuyển nhưng cũng vô cùng khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng, các bạn ấy đã thể hiện vô cùng xuất sắc những điệu múa truyền thống của đất nước Nhật Bản và đem lại cảm giác gần gũi quen  thuộc cho những vị khách Nhật đang sinh sống tại Hà Nội.

thpt-fpt-yosakoi6

thpt-fpt-yosakoi4

Các FSchooler hòa mình trong điệu nhảy Yosakoi.

Bạn Trần Minh Đức, chủ nhiệm CLB Junior Yosakoi chia sẻ: “Đây là lần thứ hai chúng em được giao lưu với đoàn Nhật Bản. Được trình diễn những điệu nhảy truyền thống trước sự theo dõi của chính những người bản xứ quả là một cảm giác rất thú vị. Qua những lần giao lưu thế này, em lại được biết thêm những nét đặc sắc của văn hóa Nhật, được trò chuyện và chia sẻ với những vị khách đến từ Nhật Bản. Em thấy hiểu hơn về đất nước này và có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với điệu nhảy Yosakoi.”

Buổi hòa nhạc kết thúc trong sự nuối tiếc của không ít bạn học sinh. Tạm biệt nhóm nhạc Hanoi Fleude Choir, cả các bạn học sinh F-School và những nghệ sĩ Nhật Bản đều đã có những kỷ niệm đẹp với nhau. Và chắc chắn chúng ta sẽ còn gặp lại những bạn học sinh đáng yêu của CLB Junior Yosakoi trong nhiều sự kiện khác về văn hóa Nhật Bản nữa. Hi vọng rằng với sự chăm chỉ tập luyện của mình, các bạn ấy sẽ đem nét văn hóa này của đất nước mặt trời mọc đến với nhiều người hơn nữa.

FPT Junior Yosakoi được thành lập vào ngày 15/1/2015, trực thuộc trường THPT FPT. Trải qua nhiều khó khăn vất vả, từ những ngày đầu thành lập với con số 0, hiện nay FPT Junior Yosakoi đã có hơn 30 thành viên đến từ cấp 3 và cả đại học. Đến với FPT Junior Yosakoi, bạn sẽ không chỉ được tham gia tập luyện nhảy yosakoi, mà còn được tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa Nhật Bản, và quan trọng nhất là được kết bạn, giao lưu, và trở thành một thành viên của gia đình nhà Cóc.

Fanpage của Yosakoi: https://www.facebook.com/FPTJuniorYosakoi

Bài: Minh Thiên; Ảnh: PDP đại học FPT

 

Tin cùng chuyên mục