Học sinh FSchool với “cơn ác mộng kéo dài” 2 tuần mang tên: THI HỌC KÌ

Ngày đăng: 09/12/2019

Ngày cập nhật: 09/12/2019

Ngày đăng: 09/12/2019

Ngày cập nhật: 09/12/2019

Tác giả: Phạm Hoa

“Đề thi kì này nói chung là không khó, vừa sức với giáo viên!” 

Thi học kì chắc hẳn là một nỗi khổ không của riêng ai, là một kí ức đẹp đẽ trong kho tàng về tuổi học trò đầy sóng gió, hoài bão, và hơn cả là một đặc trưng, một nét đẹp khó để phai nhòa chỉ có ở nơi học đường. Đối với học sinh FSchool có thể là một điều đáng nhớ, nhưng thực tế, mỗi khi thi học kì thì “nỗi sợ”  lại nhiều hơn những thứ dài dòng trên.

Một vài cơn ác mộng của học sinh FPT trong kì thi 

Sẽ chẳng có gì nếu như nhà trường không số hóa một cách nhanh chóng mặt. Ghê nhất là khi kiểm tra thì máy tính lại sập một cái thì khổ. Từ bé đến giờ, ăn hết mấy  chục nồi bánh chưng chưa bao giờ thi cuối kì thi như chơi ván bài đỏ đen thế này.

Lời tư vấn độc đáo đến từ Dương Phương Mai – 12A1

Để phòng trừ hậu hoạn, dù có hỏng hóc thế nào, ai cũng đem laptop mình đi sửa chữa, xem xét chứ không lại trách đời tại sao lại ngang trái đến vậy.

Hàng dài học sinh xếp hàng chờ IT Support cho dù đã trưa muộn

Lại còn cả wifi trường nữa, thỉnh thoảng hay có vấn đề do đông người truy cập, nay mà máy em không bắt mạng được chắc đời em chỉ có về quê chăn trâu, cắt cỏ.

Than đâu cả những mớ kiến thức khổng lồ cả tấn kí lô có thể đè chết người nữa chứ. Chắc thời công nghệ 4.0 thì điểm em đảo về 0.4 mất thôi, học sao cho xuể. Quả không sai học thì “1+1=2” chứ đi thi thành “Vận tốc Quả Đất quay quanh Mặt Trời”. Mà cũng tiện nhờ có kì thi này để em test được thêm cả tình chị em bạn dì nữa.

“Mở bát” cho kì thi là môn Pathway thi bằng laptop

How to giải quyết khó khăn của học sinh trường “Ép” ?

Bạn Nguyễn Ngọc Hiền – 10A3 bất ngờ có những chia sẻ đi ngược lại với số đông: “Thi online là một cách thức thật tuyệt vời mà mình từng trải nghiệm. Vừa đỡ tốn giấy bút, đỡ mất công chuẩn bị, sợ quên mà lại bảo vệ môi trường. Đồng thời qua cách kiểm tra này, nhà trường cũng rèn cho học sinh thói quen ôn tập mới chuẩn bị cho con đường thi Đại Học mai sau, “học thật thi thật”, “ăn thật làm thật”. Nên để chuẩn bị kĩ càng cho kì thi, thường thì sau giờ học, xong xuôi thủ tục của con gái thì chúng mình sẽ ra sảnh vác đề cương, sách vở ra học hoặc nếu sảnh đông quá thì học trong phòng là thượng sách rồi. Được cái cũng lạ, giờ khác thì mạng đơ giật lag tung nóc, đến khi thi mạng êm re mới hay.”

Nguyễn Ngọc Hiền – cô bé loi choi 10A3 sau khi nghe tin sẽ thi online

Còn ở Kí túc xá nam, theo sự quan sát và ghi nhận thực tế, hầu hết các bạn tụ họp ở các sảnh sinh hoạt chung của các tầng sau giờ học, nhất là sau giờ học tối, vừa là để chỉ bài vừa là để học bài giúp anh em vượt khó về mặt tri thức, không khí nơi đây tràn ngập chữ nghĩa chữ tình, qua phỏng vấn chung các bạn đều muốn giành cho mình một số điểm cao, mỹ mãn nhất có thể để kết thúc học kì 1 suôn sẻ và có một cái Tết ngon lành bên gia đình và người thân. “Bình thường thì chả học đâu, chỉ tụ tập đàn đúm chơi bời thôi chứ đến lúc thi có động lực học như trâu, như bò ấy. Mà vẫn vào đầu được, kể cũng lạ”

Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba FSchooler. Chả có gì mà các FPT Schooler không làm để lấy may cho kì thi. Vớt vát được gì thì vớt vát thôi!

Đặc biệt hơn, để động viên khích lệ học sinh, làm nổi bật cho nét riêng #trường_học_khác_lạ, fanpage của trường luôn có những bài viết mới thật ngộ nghĩnh và độc đáo như tiếng lòng của học trò để xả stress trong học tập một cách hiệu quả, tăng khả năng “vào đầu” các môn học khó nhằn. 

Đông về là lúc ta lấy lòng người để sưởi ấm cho nhau, cùng nhau tiến bộ trong học tập, thi cử, điểm số cho dù còn nhiều khó khăn nhưng mọi chuyện đều có thể giải quyết. Mọi cơn ác mộng có dài đi chăng nữa tỉnh dậy cũng sẽ hết. Hơn nữa đây là lúc để ta chứng tỏ tình gắn kết, chia ngọt sẻ bùi của anh em/chị em trên con đường học vấn gian nan.

Bài: Cao Thanh Tùng – học sinh 10A1

 

Tin cùng chuyên mục