Học sinh Kani Nhật Bản: “Chúng mình thấy ấn tượng vô cùng với sự hiếu khách và khả năng tiếng Anh của các bạn FPT”

Ngày đăng: 21/11/2019

Ngày cập nhật: 21/11/2019

Ngày đăng: 21/11/2019

Ngày cập nhật: 21/11/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Ngày 19/11 vừa qua, 40 bạn học sinh cùng đoàn Vovinam của trường THPT FPT đã được đón tiếp 199 học sinh Nhật Bản đến từ Teikyo University Kani High School. Tuy buổi giao lưu và gặp gỡ với đoàn học sinh Nhật Bản chỉ diễn ra vỏn vẹn trong một buổi sáng ngắn ngủi nhưng cũng đã để lại cho hai bên nhiều ấn tượng đẹp và có những phút giây vui vẻ, bổ ích cùng với nhau.

Các hoạt động diễn ra chủ yếu tại hội trường tầng 5, tòa Gamma trường THPT FPT. Trải qua các hoạt động như giới thiệu về trường lớp, học gấp giấy Origami và học tiếng Việt. Đây không chỉ là cơ hội giúp các FPT Schoolers “show” ra vốn tiếng Anh dồi dào cùng khả năng thuyết trình cực đỉnh của mình mà còn là dịp giúp các bạn nâng cao kĩ năng làm việc nhóm, kết nối được với nhiều bạn bè đến từ khắp nơi.

Đoàn khách đến từ Teikyo University Kani High School được các bạn học sinh THPT FPT tiếp đón hết sức nồng nhiệt

Sau khi đã ổn định chỗ ngồi, các bạn sẽ được nghe đại diện của hai bên có đôi lời phát biểu về trường cũng như được xem các tiết mục chào đón các bạn học sinh Nhật Bản từ phía FPT School.

Tiết mục Võ cổ truyền đến từ CLB Vovinam trường THPT FPT

Học sinh FPT giới thiệu về ngôi trường của mình

Học sinh Kani cũng thể hiện khả năng thuyết trình và kĩ năng tiếng Anh không hề kém cạnh các học sinh trường FPT

Cao Thanh Tùng – lớp 10A1 hào hứng chia sẻ: “Sau ngày giao lưu văn hóa Nhật – Việt với các bạn đến từ trường Kani, mình cảm thấy rất vui và thú vị, không chỉ vì các bạn Nhật rất hiền, thân thiện và dễ gần mà còn vì chúng mình được tìm hiểu văn hóa Nhật Bản và Việt Nam. Mình cũng mong về sau được tham gia nhiều chuyến dẫn đoàn quốc tế hơn vì như vậy có thể phát triển trình độ ngoại ngữ của bản thân.”

Những trò chơi “gắn kết” tình bạn

Xong phần thuyết trình của mỗi bên, các học sinh FPT sẽ được ghép vào một nhóm bạn học sinh Kani để học xếp giấy Origami cùng các bạn. Tuy rằng có chút khó khăn trong giao tiếp nhưng nó không ngăn được không khí thân thiện và vui vẻ giữa các bạn với nhau.


Sau đó, đến lượt các học sinh FPT School dạy các bạn Kani tiếng Việt. Người ta nói “Giông ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”, thế nhưng nhờ sự tận tâm và thân thiện của các FPT Schoolers, chỉ trong phút chốc các bạn đã làm quen được với tiếng Việt và có thể nói những câu đơn giản như: “Xin chào, cảm ơn, tạm biệt,…”. Cuối chương trình, các bạn đều được ôn lại tiếng Việt qua trò chơi do bên trường  THPT FPT chuẩn bị từ trước.

Chia sẻ thêm về việc này, Kantaro, học sinh trường Kani có chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui khi được các bạn học sinh trường FPT chào đón rất nồng nhiệt. Từ khi mình bước chân lên đất Việt Nam, mình cảm thấy khá xa lạ cho đến khi mình gặp các bạn. Các bạn đã cho mình thấy một bầu không khí thân thương giống như ở nhà. Ngoài ra mình còn thấy ngôi trường này có phong cảnh và những tòa nhà rất đẹp nữa. Mình hi vọng nếu có lần tiếp theo thì mình sẽ cố gắng chơi và tìm hiểu về các bạn nhiều hơn nữa.”

Tình bạn xuyên quốc gia

Sau khi kết thúc chương trình, các bạn học sinh FPT School đã dùng bữa trưa cùng các bạn Kani trước khi nói lời chào tạm biệt. Bầu không khí lúc ấy rất thân thiện, các bạn trò chuyện với nhau rất vui vẻ và đã có với nhau những bức ảnh chụp chung đầy kỉ niệm.

Shintaro Kawamura, đại diện trường Kani phát biểu cảm nghĩ: “Tôi cảm thấy rất ấn tượng với sự hiếu khách và tinh thần ham học hỏi của các bạn học sinh Việt Nam. Mong rằng qua chương trình này, chúng ta đã hiểu hơn về văn hóa hai nước, từ đó xây dựng mối quan hệ hòa hữu lâu bền. Cũng xin cảm ơn các bạn học sinh FPT đã chào đón chúng tôi một cách nồng nhiệt và thân thiện như thế này.”


Hy vọng qua buổi giao lưu ngày hôm ấy, trường THPT FPT và Kani School sẽ có mối quan hệ tốt đẹp và bền vững hơn, các bạn học sinh của hai trường cũng sẽ lưu giữ những ấn tượng, những kỉ niệm thật tuyệt về nhau. 

Bài: Phạm Ngọc Lâm – học sinh K7

 

Tin cùng chuyên mục