Học sinh khoá 7 kết thúc tuần học quân sự cuối năm

Ngày đăng: 09/07/2020

Ngày cập nhật: 09/07/2020

Ngày đăng: 09/07/2020

Ngày cập nhật: 09/07/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Học quân sự giống như một chuyến dã ngoại dài ngày với nhiều trải nghiệm mới chưa từng có, là một trong những kỉ niệm đẹp nhất thời học sinh. Bỡ ngỡ, lo lắng vào thời khắc bắt đầu nhưng khi những tháng ngày mặc quân phục “màu xanh áo lính” dần khép lại, nhiều người vẫn không tránh khỏi cảm giác nuối tiếc, bồi hồi.

Quốc phòng – An ninh là một môn học trong chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo có tầm quan trọng đối với học sinh. Thông qua bộ môn này, các bạn học sinh sẽ được rèn luyện những tác phong, kỹ năng của một người lính, đồng thời tìm hiểu về quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước của dân tộc ta.

THPT_FPT_Hoc-quan-su

Đối với học sinh FPT School, các bạn sẽ được học quân sự một tuần ngay trước khi vào học chính thức và tuần cuối cùng vào cuối năm học. Các bạn sẽ được học những bài học đặc thù của quân đội, như tổ chức đội hình, sử dụng vũ khí,…

Từ 8h sáng, các bạn K7 đã có mặt đầy đủ tại nơi quy định với tác phong đậm chất “con nhà lính”. Sau khi nhận được chỉ dẫn từ các thầy giáo quốc phòng, các bạn đã nhanh chóng tập trung và gặp mặt giáo viên mới. Do thời tiết quá oi bức, các thầy giáo quốc phòng đã cho phép học sinh của mình vào chỗ trú râm mát để đảm bảo sức khỏe. Tuy luôn mang sự nghiêm khắc của người chỉ huy, nhưng sự quan tâm, lo lắng của các thầy đối với học sinh là điều không thể chối cãi.

Các buổi chiều học lý thuyết trên hội trường Gamma với nội dung về Đội ngũ đơn vị, Đội ngũ từng người không có súng, các bạn đã được học và luyện tập những động tác, nghi thức trong quân đội. Không khí học tập nghiêm túc, sự hướng dẫn bài bản của thầy giáo giúp các cô, cậu học trò càng “ngấm” hơn môi trường, kỉ luật trong quân đội.

Những ngày tiếp theo, học trò FSchool sẽ tiếp tục tuần học huấn luyện quân sự tập trung với những nội dung ôn tập và kiểm tra.

Nhận xét về tuần huấn luyện quân sự tập trung của các bạn học sinh khối 10, thầy Nguyễn Đức Dân – Giáo viên phụ trách đợt huấn luyện cho biết: “Các bạn có tinh thần học tập tốt, chấp hành tốt các điều lệnh, kỉ luật trong các buổi học. Số lượng học sinh đông hơn năm ngoái, nhưng ý thức học tập cao và đáp ứng được tốt các yêu cầu của khóa huấn luyện”.

Kết thúc tuần học quân sự, học sinh lớp 10 FSchool đã làm quen hơn với cuộc sống nhà lính, học kỷ cương quân đội và thích nghi dễ dàng hơn với cuộc sống nội trú trước mắt.

 

Tin cùng chuyên mục