Khi K5 lạc giữa “rừng” câu lạc bộ

Ngày đăng: 16/08/2017

Ngày cập nhật: 16/08/2017

Ngày đăng: 16/08/2017

Ngày cập nhật: 16/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Chiều 14/8, Club’s Day – Ngày hội các câu lạc bộ đã diễn ra tại nhà Beta với sự góp mặt của các câu lạc bộ nổi bật đến từ Fschool như Bóng rổ, Robotic, Designer, IDO, Yosakoi, Photo, Vovinam.. cùng nhiều gương mặt có thành tích hoạt động ngoại khóa xuất sắc của K3 và K4.

img_3513

Trong không gian rực rỡ sắc màu của Club Day, mỗi câu lạc bộ lại được bài trí một cách sáng tạo và mới lạ, mang đậm bản sắc riêng của từng club. Tại mỗi khu vực của từng câu lạc bộ, các em học sinh K5 đều được các anh chị khóa trên tư vấn nhiệt tình về thông tin chung, giới thiệu về các hoạt động của câu lạc bộ đã và đang làm, hướng phát triển cũng như những ưu điểm có được khi trở thành một thành viên chính thức.

img_3628

Đúng như tên gọi, CLB Dance Bling Bling tuy trang trí đơn giản nhưng khá bắt mắt.

img_3610

CLB boardgame mới thành lập 1 năm nhưng đã có 50 thành viên. Với những quân cờ, thẻ bài, khu vực của boardgame trông thật hấp dẫn.

img_3636

CLB Tạch tạch ít lời, các bạn giới thiệu mình bằng những bức ảnh.

img_3520

Những bạn thích viết báo, văn thơ… có thể về đội của Nhái Bén.

img_3582

Gác Xép band là nhóm nhạc của trường, dành cho các bạn yêu ca hát.

Rất nhiều câu lạc bộ đã nhận được số lượng đơn đăng ký phỏng vấn với con số cực kì ấn tượng ngoài mong đợi ngay trong nửa đầu chương trình. Dù mới diễn ra chưa được một tiếng, nhưng số lượng đơn đăng kí của câu lạc bộ Robotic đã lên đến con số 34 đơn. Mặc dù mới được thành lập một thời gian ngắn, nhưng câu lạc bộ Robotic đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, liên tục tổ chức các giải đấu giao lưu với các anh chị trong khối đại học và các giải đấu bên ngoài trường.

img_3592

Khu vực của CLB Robotics thu hút đông đảo các bạn học sinh đến điều khiển thử robot. Sau cuộc thi tại Mỹ, CLB tạo được tiếng vang và uy tín trong trường.

img_3559

Tham gia vào CLB robot bạn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, từ lập trình, cơ khí đến truyền thông…

Ngay tại khu vực của Robotic, các em học sinh K5 đã có cơ hội thử chạy và lắp ráp các mô hình, tìm hiểu các vận hành từng loại robot trong từng địa hình riêng biệt. Nguyễn Quang Minh là một trong rất nhiều bạn K5 đăng kí vào câu lạc bộ Robotic, theo Minh chia sẻ “Em đã có niềm yêu thích và đam mê với robotic từ lâu nhưng khi còn học cấp hai điều kiện không cho phép nên đã không theo đuổi được. Khi học Fschool và biết đến câu lạc bộ Robotic, em đã quyết định chỉ đăng kí duy nhất một câu lạc bộ để học hỏi và gắn bó với niềm yêu thích của mình.”

Club Day năm nay còn có sự góp mặt của rất nhiều các tiết mục đến từ các nhóm nhạc, nhảy hiện đại của Fschool. Góp phần không nhỏ vào không khí sôi nổi của Club Day là các chàng trai đến từ câu lạc bộ Bóng rổ. Bất chấp mọi không gian và địa hình, các anh chàng điển trai của câu lạc bộ Bóng rổ đã trình diễn rất nhiều pha bóng chuyên nghiệp và đẹp mắt, kích thích sự tìm hiểu và hứng thú tham gia của những bạn học sinh khóa mới yêu thể thao và bộ môn thi đấu đối kháng này. Không chỉ gây chú ý cả một góc lớn trong không gian của Club Day, câu lạc bộ Bóng rổ còn thu hút mọi người xung quanh bằng chiếc áo đấu chứa nhiều chữ ký của các thành viên đến từ  Hanoi Baffaloes – một đội bóng rổ chuyên nghiệp tại Hà Nội và từng là một trong các đội tham dự giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam VBA 2016.

img_3530

CLB Bóng rổ hút “fan” bởi chiếc áo đấu có chữ ký của đội Hannoi Buffalous – món quà đội đã tặng cho CLB trong một trận giao hữu.

Bên cạnh bóng rổ, Vovinam chính là câu lạc bộ có được sự chú ý đông đảo từ các em học sinh khóa mới. Được đưa vào giảng dạy và trở thành một bộ môn thể thao đặc dù của khối giáo dục FPT, các bài võ cổ truyền Vovinam luôn dành được nhiều sự quan tâm của những người mạnh mẽ và muốn có cơ hội rèn luyện sức dẻo dải, bền bỉ. Dù mới được thành lập gần một năm và sinh hoạt đều đặn vào buổi chiều các ngày thứ Ba và thứ Năm Hàng tuần nhưng Vovinam đã trở thành một trong các câu lạc bộ hoạt động tích cực tại Fschool.

Sự năng động có lẽ là đặc điểm chung của mỗi học sinh Fschool, cũng chính vì thế mà mỗi một câu lạc bộ đều có một đặc điểm và sức hút riêng cho mình. Bên cạnh các câu lạc bộ về học thuật hay thể thao, tại Fschool còn có những câu lạc bộ là nơi tập trung những nhân tố xuất sắc như F-Event, đây chính là câu lạc bộ chuyên đứng lên tổ chức các hoạt động ý nghĩa và thiết thực cho các bạn học sinh của Fschool như Teacher Day, Sport Day, Cheshire… Số lượng tuyển thành viên mỗi năm đều giới hạn với thử thách để trở thành thành viên chính thức cực kỳ cam go và đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên biệt nên đây có thể nói là câu lạc bộ tập trung nhiều nhân tài nổi bật nhất tại Fschool trong mảng hoạt động sự kiện. Bạn Đinh Minh Thư – Trưởng ban Truyền thông của F-Event cho biết: “Hôm nay CLB nhận được khoảng 200 đăng ký, một con số rất lớn. Sắp tới đây CLB sẽ tổ chức phỏng vấn để chọn lọc thành viên”.

img_3508

F-Event lúc nào cũng là CLB đông dân nhất.

Không quá ồn ào như các câu lạc bộ khác, các chàng trai cô gái đến từ câu lạc bộ IDO, một câu lạc bộ hoạt động vì cộng đồng tại Fschool lại dành được nhiều sự quan tâm từ các em học sinh khóa mới yêu thiện nguyện và mong muốn được đóng góp sức mình vì một xã hội tốt đẹp hơn. Khu vực ảnh các chuyến đi thiện nguyện và các hoạt động vì cộng đồng của IDO đã được nhiều bạn học sinh K5 tập trung và tìm hiểu từng hoạt động thường niên của câu lạc bộ.

img_3576

Ngày hội còn chứng kiến màn khoe tài của các CLB

img_3651

Cũng như sự ngẫu hứng của các lính mới.

Dù diễn ra trong một buổi chiều nhưng Club Day 2017 đã thành công ngoài mong đợi với số lượng đơn đăng ký của các câu lạc bộ đều vượt ngưỡng dự tính ban đầu. Giống như một hoạt động ngoại quá cần thiết và bổ ích, Club’s Day – Ngày hội các câu lạc bộ còn là nơi văn hóa của Fschool được thể hiện một cách rõ nét và nổi bật nhất.

 

Tin cùng chuyên mục