Lạt mềm buộc chặt yêu thương 2020 : Tết truyền thống đậm mùi dân gian của học sinh FSchool

Ngày đăng: 13/01/2020

Ngày cập nhật: 13/01/2020

Ngày đăng: 13/01/2020

Ngày cập nhật: 13/01/2020

Tác giả: Phạm Hoa

365 ngày trôi qua với biết bao sự kiện, bao thăng trầm đổi thay nhưng Tết vẫn cứ là mối quan tâm bậc nhất của không chỉ người Việt nói chung mà còn với đại gia đình FSchool khi một năm cũ khép lại.

Đối với đại gia đình FPT School, Lạt mềm buộc chặt yêu thương là sự kiện quan trọng nhất trong năm, đánh dấu thời điểm khởi đầu năm mới, kết thúc một năm đầy những chiến tích vẻ vang. Mỗi năm Lạt mềm buộc chặt yêu thương lại đem đến những điểm mới, góp phần làm đa dạng vẻ đẹp Tết truyền thống. Cùng đón xem năm nay chúng ta có những hoạt động gì nhé!

Chuỗi hoạt động diễn ra theo dòng thời gian

Nhắc đến Tết, ngoài những phong bao lì xì đỏ chót, những cành đào, mai, quất, Tết còn gợi cho chúng ta về thả cá chép ngày Ông Công Ông Táo , bữa cơm Tất niên quây quần và khoảnh khắc Giao thừa năm cũ sang năm mới. Khác với mọi năm, sự kiện LMBCYT 2020 sẽ chạy theo dòng thời gian của những ngày Giáp Tết. Chính vì vậy, các bạn học sinh sẽ được trải nghiệm những hoạt động chảy theo từng dòng thời gian, hứa hẹn sẽ đem đến một cảm nhận mới, đầy đủ hơn, trọn vẹn hơn về ngày Tết.

Hoạt động : Gói bánh chưng

Những chiếc bánh chưng đã trở thành một phần không thể thiếu của dân tộc Việt Nam vào những ngày Tết đến. Tục gói bánh chưng được lưu truyền từ xa xưa đến nay, thể hiện nét đẹp của nền văn hóa lúa nước. Và để giữ được “ngọn lửa” truyền thống cũng như tăng tính trải nghiệm, thì các bạn FSchoolers vào dịp Tết được tham gia vào một hoạt động hết sức thú vị – gói bánh chưng truyền thống.


– Chủ đề : Gói bánh chưng truyền thống
– Thời gian gói : 20 phút. Trong 20 phút đó, bắt buộc phải hoàn thiện 1 chiếc bánh chưng để sử dụng cho phần thi Mâm cơm cúng ông công ông táo.

Cuộc thi : Mâm cỗ tiễn ông Công ông Táo về trời

Sự kiện Tết năm nay sẽ có điểm mới đó chính là cuộc thi làm Mâm cơm tiễn Ông Công Ông Táo về trời.

– Thời gian bắt đầu : Hoạt động sẽ bắt đầu sau khi hoạt động gói bánh chưng kết thúc.
– Số lượng học sinh : 03 học sinh ở khu vực tổ chức cuộc thi.
– Bắt buộc trên mâm cỗ của các lớp phải có : Bánh chưng (từ hoạt động Gói bánh), Cơm trắng (Từ cuộc thi thổi cơm), 3 bông hoa cúc (Từ trò chơi Nhảy sạp), Trầu cau (Từ chơi chuyền), 1 khoanh giò lụa (Từ trò chơi Đập niêu), 1 quả bưởi (Từ trò chơi ném đáo), 1 con cá chép (Từ trò chơi Bắt cá).

Để hack điểm số cho cuộc thi final này, các bạn học sinh có thể tham gia thêm phần trò chơi bổ trợ “Dọn nhà đón Tết”. Quá quen với các công việc nội vụ tại KTX, mỗi lớp sẽ cử học sinh tham gia challenge 3 phút với combo thử thách “Dọn giường; dọn valy; xếp mâm ngũ quả”. Ngay khi đánh bại đội bạn, lớp sẽ nhận về tấm vé vàng cộng thêm 2 điểm cho phần thi làm mâm cỗ.

Phiên chợ Tết

“Bánh Chưng xanh, thịt đông, dưa hành
Mới nhắc tới thôi là bụng tôi đã muốn cồn cào và ăn thả phanh”.
Hoà Lạc mùa này chưa có bánh chưng xanh, thịt đông hay dưa hành, nhưng hứa hẹn có vô vàn những gian hàng đặc sắc.


Trong đó có 3 gian hàng đã theo chân FSchoolers 6 năm nay : Tò he, kẹo bông và xin chữ – nét văn hoá dân gian của người dân Việt Nam trong ngày Tết. Điều đặc biệt nhất ở cả 3 gian hàng đó chính là mọi thứ đều FREE. Nhưng cái gì cũng phải có cái “giá” của nó… Để lấy được 3 món đồ yêu thích này,mọi người sẽ phải chơi các trò chơi Tết dân gian,vượt qua những thử thách của BTC để lấy cho mình những tấm Coupon.

Không chỉ thế, LMBCYT 2020 hứa hẹn sẽ có rất nhiều trò chơi dân gian thú vị đậm chất hoà nhập mà không hoà tan.

Hoạt động Thả cá

Cúng tiễn ông Táo về trời từ lâu đã trở thành thói quen không thể thiếu của các gia đình Việt vào dịp tết. Mọi người bày biện mâm cúng, kèm theo cá chép, sau đó mang đi phóng sinh để ông Táo về chầu trời, thỉnh báo những điều tốt đẹp với Ngọc Hoàng Thượng Đế. FSchoolers không phải ai cũng được trải nghiệm hoạt động thú vị này, vì thế Ban Tổ Chức đã quyết định đưa hoạt động Thả cá vào Nội dung chương trình LMBCYT 2020.

Bữa tiệc “Tất niên”

Kết thúc chuỗi hoạt động Tiền năm mới chính là bữa cơm Tất niên bên gia đình. Còn gì thích hơi ngồi xung quanh mâm cơm, trò chuyện về năm mới đã qua, cùng nhau xem chương trình Táo quân phải không nào? FPT chính là ngôi nhà thứ 2 của Đại gia đình FSchool. Các bạn không chỉ học, sinh hoạt ở đây cùng nhau, mà còn đối xử, coi nhau như một gia đình. Bật mí nho nhỏ về sự thay đổi của chương trình “Táo quân phiên bản FSchool” năm nay sẽ được trình làng khi các lớp đang quây quần ăn bữa “Tất niên” bên lớp mình đó !

Countdown – Đếm ngược đón chờ giây phút năm mới

Chương trình Countdown không còn xa lạ gì đối với các bạn trẻ, và FSchoolers cũng không ngoại lệ. Từ lâu lễ hội đếm ngược chào đón năm mới đã trở thành sự kiện quen thuộc, không thể không nhắc đến vào thời điểm chuyển giao năm cũ – năm mới. Đây cũng là sự kiện được mong đợi nhất với nhiều hoạt động hấp dẫn, được tổ chức hoành tráng, thu hút sự tham gia đông đảo của mọi người.

Bài: Nguyễn Hà My – học sinh 12A1

 

Tin cùng chuyên mục