Muôn nẻo đường biến đam mê xê dịch thành “nguồn sống”

Ngày đăng: 30/06/2020

Ngày cập nhật: 30/06/2020

Ngày đăng: 30/06/2020

Ngày cập nhật: 30/06/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Ngày 25/06 vừa qua, phòng PDP THPT FPT đã tổ chức buổi Coffee Talk với sự chia sẻ của các du học sinh đang sinh sống và học tập tại Úc, nhằm định hướng cho FSchooler có hình dung sâu sắc và tổng quan nhất về ngành du lịch- khách sạn.

Nghề du lịch hiện nay cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Tuy nhiên, liệu các bạn đã thực sự hiểu đúng về nghề? Có rất nhiều bạn cho rằng làm du lịch tức là “được” hoặc “phải” đi nhiều nơi, luôn trên từng cây số. Trên thực tế, nghề du lịch lại rất đa dạng và cơ hội việc làm trong nghề này rất rộng mở. Chính vì vậy, phòng PDP đã kết hợp cùng trung tâm Sunrise Việt Nam để định hướng rõ hơn cho các bạn học sinh về niềm đam mê này.

Chương trình có sự góp mặt của các bạn học sinh FSchool đến giao lưu, đặt câu hỏi cùng với những anh, chị đã tốt nghiệp, có kinh nghiệm làm việc tại Úc trong ngành quản trị du lịch khách sạn:

  • Anh Hà Phúc Lộc – Cực học sinh K2 trường THPT FPT – Cựu học sinh trường Blue Mountains, Úc – F&B Attendant tại Emirates One & Only Wolgan Valley, Úc.
  • Anh Hoàng Đức Anh – Cựu học sinh trường Blue Mountains, Úc – F&B Attendant tại Emirates One & Only Wolgan Valley, Úc.
  • Chị Sonia Đoàn – Cựu học sinh trường Blue Mountains, Úc – Sale Cordinator tại JW Marriot Hà Nội và Dubai – Guest Service Agent tại Lux* South Ari Atoll, Maldives.
THPT_FPT_Dinh-huong-nghe-nghiep4
Ba khách mời tham gia chương trình

Trong chương trình, các bạn học sinh đã được giải đáp về sức hút của ngành du lịch, những kinh nghiệm, hành trình những chuyến đi, hay quá trình ứng tuyển du học Úc. Cũng như nhận được những chia sẻ về kinh nghiệm: cần chuẩn bị tinh thần, tâm lí, kiến thức,… khi đi phỏng vấn trong tương lai. 

Các anh, chị trong buổi talkshow đã có những câu chuyện thực tế rất hữu ích, truyền cảm hứng. Anh Hoàng Đức Anh chia sẻ lí do thúc đẩy anh lựa chọn con đường du học: “Hồi đó mình có niềm đam mê rất lớn, mình cũng thấy tiềm năng ngành này rất lớn. Mình muốn tự lập nữa, nên mình đã chọn đi du học. 2 năm đầu bố mẹ mình đóng 500 triệu tiền học, đến năm thứ 3 thì mình đã vừa tự đi học, đi làm kiếm tiền nên đã tự đóng học được và thậm chí thừa ra 36.000$”.

THPT_FPT_Dinh-huong-nghe-nghiep
Buổi chia sẻ đầy chân thành và bổ ích từ những du học sinh đang sinh sống và học tập tại Úc

Bạn Hà Phúc Lộc – Cực học sinh K2 trường THPT FPT chia sẻ: “Hồi đó mình đã học nội trú từ năm 15 tuổi nên việc chọn du học không quá khó khăn với mình lắm, do đã quen xa nhà và tự lập. Khi đi học ngành này thì rất thực tế, mình cũng có thêm kinh nghiệm thực hành ở bên nước ngoài. Cũng dễ thích ứng với những chuyển đổi của ngành hơn. Vậy nên, mình thấy quyết định hồi đó của mình thật sự rất đúng đắn”. 

Những chia sẻ hữu ích của buổi talkshow đã giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về sức hút đến từ đam mê du lịch, những trải nghiệm thực tế, những kiến thức và hoạch định từng bước cho những hướng đi trong tương lai sau này. Thậm chí, thông qua buổi talkshow các bạn còn được trang bị kỹ năng apply chương trình học, kỹ năng tham gia phỏng vấn trong tương lai. 

THPT_FPT_Dinh-huong-nghe-nghiep1

Một trong những bí kíp xứng đáng để “bỏ túi” cho các FSchoolers nếu có sở thích du lịch vạn người mê này: 

  • Hãy định hướng rõ ràng hướng đi và tâm lí của mình để bước chân vào ngành.
  • “Đi nhiều, trải nghiệm nhiều”. Hãy xách ba lô lên và đi khi còn trẻ bởi bạn sẽ chẳng bao giờ có cơ hội thứ hai. Đây là một bí kíp không thể thiếu, nên đừng ngại mà hãy apply các chương trình phù hợp nếu có thể.
  • Du lịch không chỉ là đến một nơi nào đó vài ngày, thưởng tức vài món bản địa hay trải nghiệm một vài địa điểm nổi tiếng mà đó thực sự là một hành trình tìm hiểu con người và khám phá văn hóa vùng đất đó.

Bạn Phạm Băng Châu chia sẻ: “Em rất vui vì hôm nay được tham dự buổi talkshow này. Em rất thích ngành du lịch và cũng thấy những chia sẻ hôm nay rất hữu ích trong tương lai. Nên sau buổi hôm nay chắc em cũng định hướng được cho bản thân. Cảm ơn phòng PDP đã tạo cho em những chương trình thú vị này”.

Ngoài ra, các bạn học sinh đã được trực tiếp đặt câu hỏi và được giải đáp các thắc mắc về ngành du lịch. Sau chương trình các bạn còn được nhận gói tư vấn du học miễn phí và rất nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Sunrise Vietnam và Blue Mountains.

Bài: Nguyễn Thuỳ Trang

 

Tin cùng chuyên mục