Ngày đầu nhận lớp của K5

Ngày đăng: 15/08/2017

Ngày cập nhật: 15/08/2017

Ngày đăng: 15/08/2017

Ngày cập nhật: 15/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Chiều ngày 11/8, các bạn học sinh K5 đã tiến hành nhận lớp, làm quen với thầy cô và cùng các bạn cùng lớp bầu ban cán sự, tham gia vào một số trò chơi cũng như xây dựng nên bộ quy tắc chung của từng lớp học.

thpt-fpt-nhan-lop-5
Năm nay, K5 được chia thành tổng cộng 12 lớp học từ 10A1 tới 10A12. Sĩ số của từng lớp dao động từ 25 tới 30 thành viên một lớp học căn cứ theo điểm thi đầu vào Tiếng Anh Pathways.

Dù đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động trong tuần lễ Orientation nhưng chính thức kể từ chiều nay, các bạn học sinh K5 sẽ chia thành từng gia đình nhỏ, cùng nhau học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa trong ba năm học tập tại Fschool.

thpt-fpt-nhan-lop-1

Trong buổi chiều đầu tiên nhận lớp, các thầy cô giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức cho các bạn học sinh K5 một số trò chơi nhỏ nhằm tạo ra cơ hội cho các thành viên trong lớp được giới thiệu về bản thân cũng như hiểu hơn về các thành viên khác trong lớp mình.

Qua các hoạt động làm quen, mỗi lớp đã cùng nhau thảo luận để bầu nên ban cán sự của lớp, nắm giữ những nhiệm vụ quan trọng trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện ở Fschool.  Sau khi bầu ra ban cán sự, các lớp đã xây dựng nên bộ qui tắc ứng xử và những luật lệ riêng được áp dụng trong lớp học.

thpt-fpt-nhan-lop-3

Bạn Nguyễn Bình Minh, một trong bốn gương mặt nổi bật của nhóm “Tứ Minh” mới được thành lập trong buổi chiều đầu tiên nhận lớp của 10A2 hào hứng chia sẻ rằng: “Hôm nay là ngày gặp mặt và làm quen với các bạn A2 nhưng cũng chính là ngày sinh nhật của mình. Mong rằng kể từ bây giờ lớp mình sẽ cùng nhau đoàn kết để luôn dẫn đầu trong phong trào học tập và thi đua của trường. Lớp mình có lẽ có rất nhiều bạn học giỏi và có tình yêu với môn Tiếng Anh như mình, hy vọng rằng mọi người sẽ cùng mình cháy hết mình để có những kỉ niệm tuyệt vời nhất tại ngôi nhà Fschool tại Campus Hòa Lạc này.”

Ngay sau lời giới thiệu về bản thân và chia sẻ của Bình Minh, 10A2 đã cùng nhau hát Happy Birthday chúc mừng sinh nhật đầu tiên của Minh tại Hòa Lạc.

thpt-fpt-nhan-lop-4

Tại 10A9 do thầy Đỗ Bảo Châu chủ nhiệm, không khí lớp học rất sôi nổi ngay trong buổi chiều đầu tiên làm quen và gặp mặt. Cũng giống như các lớp khác, phương hướng phát triển cho từng cá nhân và tập thể A9 đã được thầy Châu và các bạn cùng thảo luận để xây dựng tập thể 10A9 thật vững mạnh.

thpt-fpt-nhan-lop-2

Qua buổi chiều đầu tiên nhận lớp, hơn 300 em học sinh K5 đã bắt đầu làm quen với không khí lớp học và dần xây dựng cho mình những hướng đi riêng cùng tập thể lớp sẽ gắn bó với mình trong suốt ba năm học tại Fschool.


 

Tin cùng chuyên mục