Ngày hội du học – Khởi đầu cho lựa chọn thành công 

Ngày đăng: 27/12/2018

Ngày cập nhật: 28/12/2018

Ngày đăng: 27/12/2018

Ngày cập nhật: 28/12/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Du học thời điểm nào là phù hợp? Ngoài Tiếng Anh cần chuẩn bị những kiến thức kỹ năng gì? Những ngành học, trường đại học nào sẽ phù hợp với tính cách của bạn và có cơ hội việc làm tốt? Tất cả những câu hỏi của các FSchooler đã được giải đáp trong Ngày hội Du học diễn ra tại Sảnh Bàn cờ ngày 26/12/2018.

Hơn 20% học sinh tốt nghiệp mỗi năm đều lựa chọn học tập ở nước ngoài, chính vì vậy định hướng du học đã được trường THPT FPT đưa vào Chương trình Phát triển Cá nhân từ sớm. Không chỉ hướng nghiệp du học thông qua các sự kiện hàng tháng mà mỗi kỳ, trường đều có những ngày hội du học lớn.

Ngày hội Du học năm nay gồm khu vực các bàn tư vấn tại Sảnh bàn cờ và các workshop chuyên sâu ở Hội trường, phòng Blackbox, 406 và 317 với sự góp mặt của ĐH FPT, Greenwich, BUV và các trường đại học quốc tế danh tiếng, các tổ chức giáo dục uy tín như Sunrise, Mega Study, Valink, SiPM, SI- UK, CEI Vietnam, Instulink, Navitas…

Ở bàn thông tin, các anh chị tư vấn vô cùng nhiệt tình, hết lòng giải đáp thắc mắc của các FSchooler về đất nước và nghề nghiệp mà các bạn muốn tới trong tương lai, về các trường Đại học với học phí và chính sách ưu đãi, điều kiện nộp đơn đăng kí xét tuyển, học phí của các trường Đại học như Blue Mountain, Queensland University of Technology (QUT), University of Technology Sydney (UTS)…

Vào khung giờ buổi sáng, các bạn học sinh có thể chọn 1- 2 workshop để tham dự, từ 8h30 đến 9h30 là thông tin về Du học hè tại Anh, Mỹ, Singapore, Philippines, Canada, Úc, Nhật và từ 9h40 đến 10h40 là các chương trình Du học hệ Đại học ở Mỹ, Canada và Úc cùng các chuyên gia đến từ tập đoàn giáo dục Navitas.

Cầm trên tay phần quà nhỏ xinh bước ra khỏi Blackbox sau một tiếng trao đổi với chuyên gia, bạn Tùng Anh lớp 11A1 tươi cười: “Mình vui lắm. Một phần là vì biết được thêm nhiều thông tin bổ ích về đất nước Úc và những ngành nghề “hot” và đang “khát” nhân lực trong thời đại 4.0. Phần khác là vì đã lấy được sổ tay về tặng cô Kiều Hà – giáo viên chủ nhiệm!”

Còn buổi chiều, FSchoolers được gặp gỡ chuyên gia tới từ Đại học Anh quốc Việt Nam BUV – chị Sophia Võ – để tìm hiểu cách tạo hồ sơ xin học bổng bằng bài luận Personal Statement, nhiều bạn đã nhanh tay lấy bút và sổ vừa được tặng để ghi lại những chia sẻ vô cùng hữu ích của chị.

Bạn Khánh Toàn lớp 10A4 gật gù: “Chia sẻ của chị diễn giả sẽ giúp em rất nhiều trong việc apply cho các học bổng không chỉ trong nước mà còn ở các trường trên thế giới!”

Song song với đó là workshop đặc biệt “Vén màn chiêm tinh học – Nghề nào cho bạn” của diễn giả Đinh Trần Tuấn Linh – diễn giả Instulink. Workshop này thực sự đã gây được hứng thú cho rất nhiều học sinh bởi thông qua bói bài Tarot, xem bản đồ sao, các bạn có thể có cái nhìn tổng quan về tính cách, điểm mạnh và điểm yếu, dựa vào những điều này để đưa ra công việc phù hợp cho từng người. Thật kỳ lạ phải không các bạn?

Chị Phạm Phương Mai, giám đốc điều hành Sunrise Việt Nam cho biết: “Trải qua nhiều năm tư vấn, chị nhận thấy học sinh FSchool có tỉ lệ du học tương đối cao, tỉ lệ này cạnh tranh với trường Hà Nội – Amsterdam. So với những bạn trường khác, các bạn FSchool khá độc lập, chủ động, cá tính trong việc chọn trường, chọn ngành. Tại gian hàng của Sunrise hôm nay, các bạn học sinh khối 10 đến tìm hiểu du học đông nhất.”

Đại diện Megalink, chị Hán Thị Thu Phương – giám đốc – chia sẻ: “Bản thân các bạn học sinh FSchool có sự hiểu biết nhất định và có những định hướng khá rõ ràng khi đi du học nên các mối quan tâm của các bạn ấy cũng rất cụ thể. Nếu như lớp 10 thường hỏi về nhiều trường, nhiều nước thì các bạn 11, 12 quan tâm cụ thể đến 1 nước, tìm hiểu sâu về hồ sơ, điều kiện du học”

Chị Phương cũng chia sẻ về các Fschooler khoá trước đã đi du học: “Các trường ở Mỹ, Thuỵ Sĩ cũng nhận xét tốt về học sinh FSchool: học tập tốt, Tiếng Anh ổn, hoà nhập với môi trường mới nhanh.”

Đồng tình với chị Phương, chị Mai cũng cho rằng: “Học sinh FSchool đã hiểu thế nào là cuộc sống xa nhà, có kỹ năng sắp xếp thời gian, quản lý tài chính nên không khó khăn trong giai đoạn đầu đi du học như các bạn khác.”.”

Tại ngày hội du học, Valink cũng chúc mừng Đức Anh, Phúc Lâm, Tuấn Hà khi gần đây với sự hỗ trợ của Valink, các bạn đã giành được học bổng của nhiều trường đại học top đầu ở Mỹ.

Không chỉ du học nước ngoài, các hình thức du học “tại chỗ” ở các trường quốc tế, trường đại học chất lượng cao như Đại học Anh quốc Việt Nam BUV, Đại học Greenwich Việt Nam, đại học FPT… cũng rất được quan tâm. Tại gian hàng của BUV, Bích Ngọc, Minh Khôi, Minh Tuấn – những cựu học sinh K2, k3 FSchool hiện đang học tại BUV – chính là người tư vấn cho các “đàn em”.

Năm nay số lượng học sinh FPT tham gia ngày hội du học đông đảo hơn những năm trước, đây là một tín hiệu tốt cho thấy du học được các FSchooler quan tâm và chuẩn bị sớm. Hy vọng sau ngày hội này, các bạn sẽ tìm được lối đi chính xác, phù hợp và sớm có kế hoạch cho tương lai.

Bài: Phương Mai – Hoàng Thảo; Ảnh: Mạnh Đặng

 

Tin cùng chuyên mục