“Ở FSchool chúng tớ có một Trung Thu cực vui và ý nghĩa”

Ngày đăng: 06/10/2017

Ngày cập nhật: 06/10/2017

Ngày đăng: 06/10/2017

Ngày cập nhật: 06/10/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Sống trong môi trường nội trú, xa gia đình và tự lập từ sớm, ngày 4/10 vừa qua các bạn học sinh trường THPT FPT đã có một đêm Trung Thu cực chất, vừa trẻ trung vừa giữ nếp truyền thống. Bạn có tò mò điều gì đã làm nên một đêm trông trăng đáng nhớ như vậy không?

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang14

Trung Thu tưởng không vui mà vui không tưởng!

Sự kiện “Cóc trông trăng” được tổ chức với quy mô khá lớn và sự chuẩn bị kỹ càng từ chính các bạn học sinh FSchool. Để có được sự thành công của đêm trông trăng này, ban tổ chức đã phải chuẩn bị từ cả tháng trước, từ nội dung, dàn dựng sân khấu, truyền thông… Mỗi lớp cũng được giao nhiệm vụ chuẩn bị cho các phần thi hóa trang, văn nghệ, làm đèn lồng, mâm cỗ. Rất nhiều bậc phụ huynh đã có mặt ở trường từ chiều và cùng đón Trung thu với các con.

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang16

Khoảng sân trước tòa nhà Beta trở thành nơi tập trung các mâm cỗ của các lớp. Ngoài ra còn có các gian hàng bán đồ ăn nữa, có lớp đã bán hàng và thu lãi đến 1,7 triệu cơ đấy.

Với nhiều hoạt động, đêm trông trăng bắt đầu từ khá sớm. Khoảng 19h, mâm ngũ quả đã được từng lớp xếp ngay ngắn và đẹp mắt tại khu vực của lớp mình trên đường 30m.

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang4

Màn múa lân khuấy động không khí Hòa Lạc, là món khai vị cho lễ hội Cóc Trông Trăng.

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang2

Bạn Đào Minh Tâm K5 và Hoàng Quốc Mỹ K4 hóa thân thành chị Hằng chú Cuội làm MC dẫn dắt chương trình.

Sau phần múa lân là phần đinh của lễ hội: Rước đèn. Hàng chục chiếc đèn với những hình thù khác nhau rồng rắn thành đoàn đi từ cửa Beta, ra phía hồ sen, qua nhà hiệu bộ, về võ đường Vovinam… Tiếng trống dồn, tiếng gọi nhau í ới, những chiếc mặt nạ, mâm cỗ nữa… tất cả tạo thành một Trung thu đích thực.

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang15

Từng lớp nối đuôi nhau rước đèn đi khắp Hòa Lạc.

Đèn của mỗi lớp cũng rất độc đáo và mang những nét riêng biệt của lớp đó. Những chiếc đèn đủ hình dạng và màu sắc, từ những chú ngựa đáng yêu, chiếc đèn ông sao khổng lồ,.. đến mô hình ngôi nhà chung, hay biểu tượng riêng của lớp. Chiếc đèn nào cũng đều đẹp và sáng tạo. Tất cả là sản phẩm từ những đôi tay khéo léo của các bạn học sinh.

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang5

Lớp 11A1 với đèn lồng Khoai tây trên mây cũng đồng thời là biểu tượng của lớp.

Chiếc đèn của lớp 10A12 năm nay là biểu tượng quả chuối xanh bên dưới và khuôn mặt mỉm cười bên trên với những màu sắc lấp lánh xung quanh. Bạn Tạ Việt Nam hào hứng chia sẻ về sản phẩm của lớp mình: “Do phải dành thời gian cho các phần thi khác nên chúng em chỉ có 5 ngày để chuẩn bị cho chiếc đèn này. Tuy vậy em vẫn rất tự tin về sản phẩm của lớp mình. Mỗi màu sắc trên đèn là tượng trưng cho mỗi tính cách của các bạn trong lớp. Khuôn mặt cười chính là sự lạc quan của chúng em, còn trái chuối là biểu tượng của lớp 10A12 nghịch ngợm.”

Có vẻ chiếc đèn của lớp 11A6 rất khác biệt so với sản phẩm đèn của các lớp khác. Đó là mô hình những ngôi nhà xếp san sát nhau và tỏa ánh sáng lấp lánh mà theo lời bạn Đoàn Mai Hương, học sinh lớp 11A6 thì đó là mô hình nhà trẻ. Khi được hỏi về ý tưởng độc đáo của chiếc đèn, Hương chia sẻ: “Chúng em tạo ra chiếc đèn dựa trên chính cá tính chung của cả lớp là nghịch ngợm, đáng yêu như những đứa trẻ. Ở trong những ngôi nhà này, chúng em được thoải mái là trẻ con, là chính mình. Còn cô giáo chủ nhiệm của chúng em như một người mẹ, chăm lo cho các con. Chỉ với nguyên liệu giấy, màu vẽ và 3 ngày chuẩn bị cùng tinh thần đoàn kết của cả lớp, chúng em đã cùng nhau tạo nên chiếc đèn độc đáo này để tham gia rước đèn cùng các lớp khác trong đêm trung thu.”

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang6

Đèn lồng nhà trẻ của lớp 11A6.

Khi đoàn rước đèn về đến điểm tập trung cũng là lúc ban giám khảo tiến hành chấm điểm cho mâm cỗ của các lớp. Mâm cỗ nào cũng đầy ắp các loại hoa quả, bánh kẹo được cắt tỉa khéo léo, đẹp mắt. Với đủ các chủ đề như mùa thu Hà Nội, Trung Thu với Bác, quang cảnh lăng Bác,… Không chỉ giáo viên chủ nhiệm mà nhiều phụ huynh cũng tham gia giúp các bạn học sinh tạo ra mâm cỗ.

Mâm cỗ của lớp 11A1được chuẩn bị rất công phu và tỉ mỉ. Bạn Trần Khánh An vui vẻ giới thiệu về mâm cỗ của lớp mình: “Chúng em dành 1 tuần để lên ý tưởng cho mâm cỗ ngày Rằm và 1 tuần sau đó để lựa chọn nguyên liệu và chuẩn bị các sản phẩm trang  trí. Mâm cỗ được chia thành 3 phần là thiên nhiên, con người và khát vọng vươn tới những đỉnh cao mới. Tất cả mọi thứ đều hòa quyện với nhau. Mỗi màu sắc lại tượng trưng cho những cá tính riêng.”

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang

Mâm cỗ thể hiện sự khéo léo của các bạn lớp 11A1.

Trong khi chờ kết quả của phần thi Mâm cỗ và Rước đèn thì các bạn học sinh và phụ huynh lại được mãn nhãn với tiết mục của 2 nhóm nhảy SOS và Bling Bling và vở kịch “Kẻ cắp Mặt Trăng” của lớp 10A2.

Phần được chờ đón nhất đêm hội chắc chắn là phần thi “Hóa trang”. Các bạn học sinh sẽ hóa thân thành những chị Hằng và chú Cuội xinh đẹp. Với những trang phục đa dạng từ truyền thống đến hiện đại cùng màn đối đáp khéo léo với ban giám khảo, cặp đôi nào cũng xứng đáng là những chú Cuội và chị Hằng tỏa sáng nhất.

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang9

Các cặp đôi diện những bộ trang phục duyên dáng trên sân khấu.

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang17

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang8

Dàn trai xinh gái đẹp trong phần thi Hóa trang.

Xen kẽ giữa các hoạt động chính là những tiết mục ca nhạc đến từ các bạn học sinh. Đó là ca khúc “Tớ thích cậu” do lớp thanh nhạc Khối 11 trình bày và Mashup “Là ta và nàng” của Addicted Band…

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang7

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang11

Tiết tấu của đêm trăng thay đổi liên tục theo điệu nhạc, khi thì sôi động với những bước nhảy của S.O.S, lúc trong trẻo với ca khúc Tớ thích cậu, khi đậm màu kỉ niệm tuổi thơ với câu hát Thằng Cuội….

Khi các bạn học sinh đã vui chơi, phá cỗ thấm mệt, ban tổ chức công bố kết quả chung cuộc sau các phần thi. Ở phần thi Rước Đèn, giải Sáng Tạo thuộc về lớp 11A6, giải Sắc Màu thuộc về lớp 10A9 và giải Đam Mê thuộc về lớp 10A4.

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang10

Về Mâm Cỗ, các giải Độc Đáo, Đoàn Kết, Công Phu lần lượt thuộc về các lớp 11A1, 10A1, 10A4.

Và cuối cùng ở phần Hóa trang, cặp đôi của lớp 10A6 đạt giải Ấn Tượng Nhất, giải Yêu Thích Nhất thuộc về lớp 11A1 và chức Vô địch thuộc về lớp 12A1.

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang20

Cặp đôi lớp 12A1 xuất sắc đoạt chức vô địch phần thi Hóa Trang năm nay

Đến cuối cùng sau khi đã tìm ra chị Hằng chú Cuội vô địch của đêm hội, các FSchooler thoải mái hòa mình vào trong giai điệu âm nhạc điện tử đầy sôi động, giải phóng năng lượng và cảm xúc.

thpt-fpt-trungthu-coc-trong-trang13

Cóc Trông Trăng đã đem đến niềm vui cho các bạn học sinh, vừa được thưởng thức đúng Trung thu truyền thống, vừa thể hiện bản thân với những phong cách, tiết mục hiện đại.

Hầu hết các vị phụ huynh đến tham gia đều nán lại đến giây phút cuối cùng và tấm tắc khen chương trình khá vui, gọn gàng, ý nghĩa, học sinh FPT năng động.

Sau thành công của sự kiện lần này, hi vọng sẽ có thêm nhiều nữa những sự kiện để các em có được những kỷ niệm đẹp nhất trong quãng thời gian của tuổi học trò.

Xem thêm ảnh sự kiện Cóc trông trăng tại đây.

Bài: Minh Thiên; Ảnh: Lê Minh Đức, Media F-Event

 

Tin cùng chuyên mục