Bà học sinh K5 viết hơn 4 trang thư tay gửi cô hiệu trưởng

Ngày đăng: 17/09/2017

Ngày cập nhật: 17/09/2017

Ngày đăng: 17/09/2017

Ngày cập nhật: 17/09/2017

Tác giả: Phạm Hoa

“Không khí náo nhiệt vui vẻ, tiếng cười nói: “Cháu chào ông bà” – “Ông bà chào cháu”, nghĩa là liên tiếp chào hỏi, quá là thân thương ấm áp lòng người. Nó đã để lại trong tôi – một người già đã 25 năm về hưu – lúc đó cảm thấy mình như đang thời đi học” – Đó là những tâm sự mộc mạc mà ấm áp trong thư của bà Lê Thị Hiễu, một người bà có cháu là học sinh khóa 5 trường THPT FPT. Bức thư được viết tay gửi cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Tân, bày tỏ sự xúc động của bà trong ngày đưa cháu nhập trường.

Sau hơn một tháng các bạn khóa 5 nhập học, chúng tôi vô cùng bất ngờ khi nhận được lá thư tay đến từ một người cao tuổi. Bà tên là Lê Thị Hiễu, bà của một bạn học sinh K5, gửi thư tới cô Nguyễn Thị Tân – hiệu trưởng trường THPT FPT. Nhận được lá thư, cô Tân cùng thầy cô giáo toàn trường đã vô cùng xúc động, dù mắt bà mới mổ chưa được tốt nhưng bà đã tự tay viết hơn 4 trang thư chia sẻ những tâm tình rất đỗi chân thành.

thpt_fpt_tam-thu4

“Hà Nội ngày 5 tháng 9 năm 2017

Kính gửi cô giáo hiệu trưởng trường trung học phổ thông FPT

Thưa cô giáo! Hôm nay sau một tháng đưa cháu lên nhập học tại trường, nhưng trong tôi những hình ảnh tốt đẹp nhất của nhà trường tổ chức đón các con vào năm học mới tôi không sao quên được. Tôi quyết định viết thư này gửi tới cô giáo hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường! Đầu tiên xin kính chúc cô hiệu trường trường trung học phổ thông FPT và ban giám hiệu nhà trường một năm học mới nhiều thắng lợi mới.

Kính thưa cô giáo! Chín giờ sáng ngày 6-8-2017, xe ô tô của gia đình tôi tới ký túc xá của nhà trường. Xe vừa đỗ, cánh cửa mở, chúng tôi bước xuống, các cháu học sinh của nhà trường đã chạy lại tíu tít chào hỏi ông bà, cô chú, rồi em ở phòng bao nhiêu…Thế là mỗi cháu một túi đồ đưa lên phòng cho em. Từ cửa ký túc xá đi lên tầng 2, không khí thật náo nhiệt vui vẻ, cười nói “Cháu chào ông bà” – “Ông bà chào cháu”, nghĩa là liên tiếp chào hỏi, quá là thân thương ấm áp lòng người. Nó đã để lại trong tôi – một người già đã 25 năm về hưu – lúc đó cảm thấy mình như đang thời đi học.

thpt_fpt_tam-thu3

Khi bước vào phòng, tôi thấy các cháu đã đưa đồ lên cho em đầy đủ, chưa kịp một lời cảm ơn các cháu đã vội chạy xuống đón các em khác. Tiếp theo tôi thấy có các thầy vào dặn dò các con, ân cần chỉ bảo cho các con thật chu đáo, hết thầy này lại đến thầy khác, điểm danh kiểm tra sĩ số các con từ 1 đến 28. Thật sự lúc đó ký túc xá náo nhiệt như một ngày hội, một ngày hội tổ chức chu đáo, đầm ấm tràn ngập tình cảm của các thầy, các trò, để lại trong lòng mọi người những hình ảnh đẹp nhất của trường trung học phổ thông FPT. Thật tiếc là thời gian có hạn, không khí tấp nập, tôi chỉ hỏi được tên của hai thầy giáo đó là thầy Hiếu và thầy Bình, cả hai thầy đều hiền hậu vui vẻ, niềm nở nhiệt tình. Chúng tôi là những người lớn tuổi, các thầy dặn dò chu đáo “cần gì bà cứ gọi cho chúng con”. Xin chân thành cảm ơn các thầy.”

Việc giúp đỡ các em khóa dưới, chào hỏi người lớn tuổi… là những việc học sinh FSchool được dạy từ những ngày mới vào trường, nay đã trở thành thói quen, thành một điều “đương nhiên phải làm”. Nhưng bà lại để ý tới từng việc nhỏ, đến cả việc điểm danh của các thầy, bà cũng ghi nhớ và viết vào thư; thực lòng vô cùng cảm ơn bà đã quan tâm tới thầy trò trường FPT như vậy.

Phần cuối thư, bà đã chia sẻ về sự tin tưởng dành cho nhà trường, thầy cô cùng lời cảm ơn, lời chúc được bà nhắc lại rất nhiều lần. Bà cũng bảy tỏ sự luyến tiếc khi chỉ có thể đưa cháu đến nhập trường mà không thể tham gia lễ khai giảng.

thpt_fpt_tam-thu

Dù đã về hưu 25 năm, lại mới mổ mắt nhưng bà vẫn cẩn thận viết thư tay gửi đến THPT FPT.

Thay cho lời kết, chúng tôi xin trích đoạn lời thư của bà:

“Kính thưa cô giáo hiệu trưởng, những tình cảm của thầy trò nhà trường đã làm cho các bậc phụ huynh ấm lòng và hoàn toàn tin tưởng giao con cháu mình cho nhà trường. Đây cũng là một khó khăn lớn đối với nhà trường vì các cháu đang được gia đình bao bọc nay phải “bước vào tự lập”. Vì vậy các thầy, các cô giáo sẽ vất vả, nhất là trong học kì I. Tuy nhiên với lòng nhiệt tình của các thầy cô, sự quan tâm chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường, các con sẽ dần dần đi vào nền nếp và trường thành. Với niềm tin đó, hôm nay sau 4 tuần cháu tôi đã có thay đổi rõ rệt: chiều thứ 6 về tự giặt quần áo rồi ngày nghỉ dọn dẹp nhà cửa, khi lên trường tự thu dọn đồ đạc… Có sự tiến bộ đó là nhờ công của các thầy các cô trường trung học phổ thông FPT

….

Kính chúc các thầy, các cô và toàn thể cán bộ trong trường luôn có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc để dạy dỗ con cháu chúng tôi và  trường mãi mãi để lại trong lòng chúng tôi những ấn tượng đẹp đẽ nhất, những tình cảm sâu nặng nhất. Qua cô giáo hiệu trưởng, cho tôi xin cảm ơn hai thầy mà tôi đã gặp ngày cháu nhập trường và cũng qua cô giáo cảm ơn các cháu học sinh đã đón ông bà và các em trong ngày 6-8-2017.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn cô và Ban giám hiệu cùng toàn thể thầy cô trường trung học phổ thông FPT.”

Kính thư        

Bà của một cháu học sinh

Lê Thị Hiễu

 

Tin cùng chuyên mục