Bắt đầu sống xa nhà K5 có bỡ ngỡ không?

Ngày đăng: 29/08/2017

Ngày cập nhật: 05/09/2017

Ngày đăng: 29/08/2017

Ngày cập nhật: 05/09/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Vậy là tuần học ngoại khóa và quân sự của K5 FSchool đã qua rồi. Không biết những ngày đầu sống xa nhà của các bạn sẽ ra sao nhỉ?

Trái lại với lo lắng của các bậc phụ huynh, các bạn học sinh mới hòa nhập khá nhanh. Từ ngày đầu còn bỡ ngỡ, được cô hiệu trưởng và thầy hiệu phó dắt tay qua “cổng trường”, các bạn đã nhanh chóng làm quen với môi trường sống mới. Những buổi workshop, talk show về sức khỏe, tư vấn tâm sinh lí tuổi mới lớn được sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng đều được các bạn nhiệt tình, sôi nổi tham gia. Các học sinh K5 tỏ rõ sự tự tin, nhanh nhạy và thông minh khi liên tục trả lời đúng câu hỏi đưa ra. Một số bạn còn hào hứng đặt lại câu hỏi cho các diễn giả, khiến thầy cô vô cùng ấn tượng.

thpt-fpt-dam-me2

K5 hào hứng với những học ngoại khóa, talk show.

Chương trình hoạt động học tập trên giảng đường khiến các bạn rất thích thú. Vậy còn cuộc sống ở kí túc xá thì sao nhỉ? Cùng lắng nghe tâm sự của vài bạn học sinh nhé:

“Qua mấy hôm đầu thì giờ em đã quen với đồ ăn Hòa Lạc rồi. Các bạn cùng phòng cũng rất vui.Thời gian đầu em còn ngại với các anh chị, chưa quen với các thói quen ở trường. Sau đó được nhắc, em đã chào hỏi các anh chị thường xuyên và không ngại như trước rồi ạ” – Em Nguyễn Thị Tuyết Mai (Hải Dương) chia sẻ.

“Ở Fschool vừa thoải mái hơn lại vừa khó khăn hơn ở nhà ạ. Thoải mái vì có nhiều bạn bè, rất vui. Còn khó khăn vì các cô quản nhiệm nghiêm quá ạ (cười) –  Em Nguyễn Thị Nhung, E502 tâm sự.

thpt-fpt-kytucxa

thpt-fpt-kytucxa-6

Dù ở nhà được chiều thế nào, ở Hòa Lạc các bạn cũng đều phải học cách chăm lo bản thân, tự làm từ những việc nhỏ nhất.

Bạn Thạch Văn Thọ phòng E205 cho biết: “Thực sự những ngày đầu em khá khó gần, kể cả khi tập chương trình Going Merry vào buổi tối với các chị khóa trên, em hay đứng cuối, mọi người nói gì em chỉ cười mà không nói chuyện lại, tuy nhiên sau đó các anh chị bắt chuyện với em nên em cùng các anh chị, các bạn làm quen dần dần.”

Những sự bỡ ngỡ ban đầu mau chóng nhường chỗ cho sự hào hứng và thoải mái với cuộc sống tại Fschool:

“Em thấy sống ở FSchool sướng lắm. Trường nội trú trước đó của em khá bé, cơ sở vật chất không được như thế này đâu ạ” – Em Nguyễn Thị Thanh Hà vui vẻ cho biết.

Thậm chí theo bạn Thạch Văn Thọ các bạn trong phòng còn nhanh chóng kết thành band nhạc đàn hát ngẫu hứng: “Ban đầu chỉ có 1 bạn lấy đàn guitar ra nghịch thôi, sau đó một bạn chơi giỏi mượn cây đàn chơi, bạn đánh hay nên chúng em cũng lẩm bẩm hát theo. Bây giờ thì cả phòng tối nào cũng hát hò ầm ĩ.”

thpt-fpt-kytucxa-4

thpt-fpt-kytucxa-1

Chỉ với 1 – 2 cây đàn, căn phòng lúc nào cũng rộn ràng điệu nhạc, lời hát.

Ngoài ra, các bạn còn hào hứng chia sẻ với chúng tôi từ những việc nhỏ xíu. Có bạn có thói quen bỏ ăn sáng, bây giờ lại bị các thầy cô quản nhiệm “ép ăn”. Có những sáng phải trực nhật nội vụ, ban đầu tuy mệt mỏi nhưng dần lại thành thói quen. Nhiều bạn thỉnh thoảng vẫn ôm gối rưng rưng vì nhớ nhà, khiến các bạn cùng phòng phải xúm lại an ủi ^^

Vậy là, dù có bỡ ngỡ, không quen thuộc, nhưng các bạn học sinh mới đã tự cố gắng vượt qua. Chúc cho các bạn K5 luôn giữ được sức khỏe, sự hứng khởi để bắt đầu năm học mới, cuộc sống mới tại xứ sở Hòa Lạc.

Bài: Ngọc Mai; Ảnh: Minh Đức

 

Tin cùng chuyên mục