Dạy GenZ yêu thêm Tết cổ truyền qua các hoạt động thú vị tại Lạt mềm buộc chặt yêu thương 2023

Ngày đăng: 18/01/2023

Ngày cập nhật: 18/01/2023

Ngày đăng: 18/01/2023

Ngày cập nhật: 18/01/2023

Tác giả: Lê Trang

365 ngày trôi qua với biết bao sự kiện, bao thăng trầm đổi thay nhưng Tết vẫn luôn là mối quan tâm bậc nhất của không chỉ người Việt nói chung mà còn với đại gia đình FSchool khi một năm cũ khép lại. Lạt mềm buộc chặt yêu thương là sự kiện quan trọng bậc nhất trong năm, đánh dấu thời điểm khởi đầu năm mới, kết thúc một năm đầy những chiến tích vẻ vang. Mỗi năm Lạt mềm buộc chặt yêu thương lại đem đến những điểm mới, góp phần làm đa dạng vẻ đẹp Tết truyền thống. 

thpt-fpt-lat-mem-buoc-chat-yeu-thuong

Năm nay, Lạt mềm buộc chặt yêu thương quay trở lại với các trò chơi dân gian, hội chợ Tết, tiết mục văn nghệ đặc sắc, Táo Quân… đã mang đến cho FSchoolers trải nghiệm mới, kỷ niệm mới và hoà chung không khí háo hức chào đón năm mới 2023.

Các trò chơi dân gian đưa FSchoolers trở về Tết xưa

thpt-fpt-lat-mem-buoc-chat-yeu-thuong-6

thpt-fpt-lat-mem-buoc-chat-yeu-thuong-7

Sinh ra và lớn lên trong thời đại số, công nghệ phát triển, các bạn học sinh đã không còn được gần gũi với những trò chơi dân gian truyền thống. Với mong muốn giúp FSchoolers thực sự có một tấm vé được quay về những ngày xưa cũ, Lạt mềm buộc chặt yêu thương đã tổ chức các trò chơi thú vị như ô ăn quan, đi cầu khỉ, đi cà kheo, kéo co, nhảy sạp… Khu vực trò chơi nhận được nhiều sự hứng thú và hò reo cổ vũ của học sinh, giáo viên toàn trường. Sau khi tham gia trò chơi, FSchoolers nhận được các coupon để tham gia phiên chợ Tết.

Trực tiếp gói những chiếc bánh chưng truyền thống

thpt-fpt-lat-mem-buoc-chat-yeu-thuong-9

thpt-fpt-lat-mem-buoc-chat-yeu-thuong-8

Những chiếc bánh chưng đã trở thành một phần không thể thiếu của dân tộc Việt Nam vào những ngày Tết đến. Tục gói bánh chưng được lưu truyền từ xa xưa đến nay, thể hiện nét đẹp của nền văn hóa lúa nước. Và để giữ được “ngọn lửa” truyền thống cũng như tăng tính trải nghiệm, các bạn FSchoolers được trực tiếp tham gia gói bánh chưng. Với các nguyên liệu được chuẩn bị sẵn, mỗi lớp sẽ thực hiện gói 01 chiếc bánh chưng và 01 chiếc bánh tét. Dù lần đầu được trải nghiệm gói bánh chưng nhưng các bạn học sinh đã vô cùng khéo léo, trổ tài những chiếc bánh vuông vức. Bên cạnh đó, cũng có không ít thành quả “độc – lạ” ấn tượng khác… 

Tạm biệt Tết thời hiện đại, hoà mình vào Phiên chợ Tết xưa

Phiên chợ Tết tại Lạt mềm buộc chặt yêu thương năm nay được đầu tư công phu với các gian hàng đồ ăn, gian xin chữ Ông đồ, gian hàng tò he, gian hàng hoa tươi, gian hàng bánh kẹo Tết, gian hàng quà lưu niệm, gian hàng sách… Các gian hàng thu hút sự hưởng ứng của đông đảo CBGV, học sinh FSchool.

thpt-fpt-lat-mem-buoc-chat-yeu-thuong-11

Gala văn nghệ đặc sắc với tiết mục Táo Quân gây ấn tượng

Mỗi dịp cuối năm, nhà nhà quây quần trước màn hình tivi để xem chương trình Táo Quân đặc biệt. Sau thời gian buổi chiều tham gia các hoạt động trải nghiệm, tối hôm đó, toàn thể FSchoolers đã cùng nhau háo hức thưởng thức Gala Lạt mềm buộc chặt yêu thương. Tiết mục múa lân mở màn tạo không khí lễ hội, khuấy động chương trình. Sau đó, các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do CBGV và học sinh thể hiện được đầu tư chỉn chu với chủ đề Tết ba miền: Bắc – Trung – Nam.

thpt-fpt-lat-mem-buoc-chat-yeu-thuong-3

Đặc biệt, không thể không kể đến vở Táo Quân vô cùng đặc sắc. Các diễn viên không chuyên đã thực sự tái hiện lại một năm FSchool ở góc độ hài hước, thú vị. Bên cạnh những điểm đã làm được, các “Táo” không ngần ngại chỉ ra những chỗ còn hạn chế bằng một hình thức độc đáo, đậm chất FPT.

thpt-fpt-lat-mem-buoc-chat-yeu-thuong-2

Kết thúc chương trình, trong tiếng nhạc sôi động cùng màn pháo hoa rực rỡ, toàn thể học sinh và CBGV trường THPT FPT Hà Nội tạm biệt năm cũ, cùng đón chào năm mới! Hi vọng rằng qua sự kiện Lạt mềm buộc chặt yêu thương, FSchoolers đã có thêm một trải nghiệm thú vị, một kỷ niệm đáng nhớ. Đằng sau những hối hả, những thay đổi nhanh đến chóng mặt của xã hội, chúng ta vẫn luôn cố gắng tìm cho mình những khoảnh lặng Tết xưa, Tết truyền thông để thấy yêu hơn ngày Tết, yêu hơn văn hoá Việt Nam.

 

Tin cùng chuyên mục