Điểm đến của gói tài trợ từ Fschools Orange Day 2023: Điểm trường Nà Tấu (Sơn La)

Điểm trường Nà Tấu là 1 trong 7 điểm thuộc trường Tiểu học Đứa Mòn (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La), là nơi học tập và sinh hoạt của gần 150 học sinh nghèo thuộc dân tộc Khơ Mú và Mông, hiện trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.
 
thpt-fpt-fschools-orange-day-tai-tro-truong-na-tau
 
Sau gần một giờ đồng hồ lái xe ô tô từ Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, đoàn cán bộ quỹ Hope và Fschools phải chuyển phương tiện xe máy để đi tiếp gần chục km để tới điểm trường Nà Tấu, thuộc Tiểu học Đứa Mòn. Vượt qua những con đường đầy sỏi đá, 5 con suối và cây cầu đơn sơ, mà nếu không phải may mắn đi vào ngày tạnh ráo, chúng tôi không thể tới được được điểm trường bởi đất đá lầy lội, nước siết, đội ngũ đại diện ban tổ chức của Fschools Orange Day 2023 đã không khỏi xúc động khi thấy hình ảnh dãy lớp học đơn sơ và nhà công vụ vô cùng tạm bợ của thầy và trò nơi đây.
 
thpt-fpt-fschools-orange-day-tai-tro-truong-na-tau-3
 
Xây dựng từ năm 2003, điểm trường Nà Tấu nay đã xuống cấp nghiêm trọng và hư hỏng nặng với 5 phòng học lắp ghép có diện tích không đủ cho học sinh ngồi học, cùng 2 phòng ở của giáo viên được làm tạm bợ bằng gỗ và tấm lợp.
Gần 150 học sinh tiểu học nơi đây đều là người dân tộc Khơ Mú và Mông. Nhà trường không có nơi bán trú nên các em được bố mẹ thuê nhà trọ gần trường và tự nấu nướng, chăm sóc bản thân.
 
Đó là lý do Fschools Orange Day 2023 quyết định chọn điểm trường Nà Tấu – Tiểu học Đứa Mòn để dành số tiền ủng hộ của giải chạy Orange Day – Run for Dream Schools nhằm cải tạo lớp học và các phòng chức năng. FPT Schools cũng mong muốn có thêm sự đồng hành và hỗ trợ của các Mạnh thường quân để góp thêm nguồn lực cho việc nâng cấp điểm trường Nà Tấu, đem đến cho học sinh và các thầy cô nơi đây một ngôi trường khang trang, đầy đủ tiện nghi hơn.
———-
Thông tin tài khoản quyên góp thiện nguyện:
– Chủ tài khoản: Quỹ Hy Vọng
– Số Tài khoản: 73007300602
– Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TP Bank), Chi nhánh Hoàn Kiếm
Cú pháp chuyển khoản: “FS Orange Day_Tên nhà hảo tâm_Số ĐT nhà hảo tâm”
Các khoản tài trợ được cập nhật trong vòng 24h tại địa chỉ: https://quyhyvong.com/danh-sach-dong-gop
 

FSCHOOLS ORANGE DAY – Giải chạy gây quỹ thiện nguyện của FPT Schools

  • Thời gian tổ chức: 25/2/2023
  • Quy mô: Toàn quốc.
  • Đối tượng tham dự: Cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh FPT Schools. 
  • Lưu ý: FPT Schools không thu bất kỳ phí tham gia nào của học sinh và phụ huynh cho sự kiện này.

 

Ngày đăng: 18/02/2023

Ngày cập nhật: 18/02/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh