Going Merry và những điều chưa kể

Ngày đăng: 16/08/2017

Ngày cập nhật: 16/08/2017

Ngày đăng: 16/08/2017

Ngày cập nhật: 16/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Khi nhận được Timeline 2 tuần sự kiện, hẳn các bạn khóa 5 đều có thắc mắc: Going Merry ngày 18/8 là gì mà mất nhiều thời gian chuẩn bị đến vậy? Going Merry sẽ diễn ra như thế nào? Going Merry có nghĩa là gì?… Chúng tôi đã kịp “săn” được vài thông tin cực kỳ thú vị trước giờ G đấy .

Going Merry – chương trình được mong đợi nhất trong chuỗi sự kiện chào đón học sinh mới. Vì là một sự kiện đặc biệt nên Ban tổ chức luôn giữ bí mật đến phút chót. Hãy cùng xem các bạn khóa 5 nghĩ gì về Going Merry nhé:

“Em nghĩ Going Merry sẽ rất vui, dù em không biết sẽ có hoạt động gì ạ” – bạn Tuyết Mai (K5 FSchool) chia sẻ.

“Em biết là sẽ hoạt động cả ngày, nhưng em không sợ mệt đâu ạ. Vui là được ạ” – bạn Ngọc Ánh (K5 FSchool) hào hứng

Để giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh mới, chúng tôi đã bắt tay vào tìm tòi, “lật lại sổ sách” từ những ngày đầu FSchool “khai sinh” ra Going Merry.

Going Merry là một sự kiện thường niên của FSchool, là “món ăn truyền thống” khi đón học sinh mới. Đây là một chương trình được chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng từ Ban tổ chức tới người chơi. Năm nay, gia đình FSchool đông vui hơn mọi năm, nên từ 5 nhà ban đầu đã tăng thành 6 nhà: Đại bàng, Sư tử, Hổ trắng, Cá mập, Sói xám, Gấu nâu; mỗi nhà sẽ có địa điểm tập trung riêng.

Trong thời gian chuẩn bị, các nhà cần dàn dựng bài cheers của riêng mình, slogan của nhà mình và một tiết mục nghệ thuật bí mật. Tất cả những tiết mục này sẽ dùng để tranh tài trong đêm diễn ra chương trình. Ban tổ chức sẽ chấm điểm theo tiêu chí: Sáng tạo, kĩ lưỡng và thể hiện được “chất” riêng của từng nhà. Ví dụ, nếu bạn là nhà Cá mập, hãy dựng bài cheers sao cho Ban giám khảo nhận ra ngay đó là Cá mập. Hoặc nếu bạn là nhà Sư tử, và “cư dân” nhà bạn có những tài năng đặc biệt, hãy thể hiện ra để ghi điểm cộng với Ban giám khảo vào tối 18/8.

THPT-FPT-GoingMerry (18)

THPT-FPT-GoingMerry (16)

Mặc áo phông quần sooc, hoặc quần thể thao để đỡ dính bẩn nhé.

Nhưng đó chưa phải tất cả. Buổi sáng, các bạn sẽ phải thể hiện sức mạnh đoàn kết, tinh thần đồng đội qua những trò chơi team-work, đồng thời phải phát huy khả năng cá nhân với những trò chơi buổi chiều. Những trò chơi ấy cũng giúp các bạn tích lũy một số điểm không nhỏ, hãy “chiến đấu” hết mình nhé. Một lưu ý nhỏ nữa, hãy mặc áo đồng phục FSchool và quần thể thao, vì rất có thể bạn sẽ phải chạy nhảy cả ngày và dính bẩn đấy nhé.

Lướt qua nội dung chương trình, hẳn các bạn đã thấy rất hào hứng rồi đúng không? Hãy cùng tìm hiểu thêm về ý nghĩa của Going Merry nhé. Về tên sự kiện, cô Tiêu Hải Ninh, trưởng nhóm Tổ chức sự kiện chia sẻ với chúng tôi: “Cái tên Going Merry được lấy cảm hứng từ con thuyền Going Merry trong truyện One Piece – một con thuyền dũng cảm và tận tâm, đã đưa nhóm bạn Luffy đi chinh chiến tới cùng”. Nếu ai là fan của bộ truyện One Piece, hẳn sẽ nhớ mãi hình ảnh Going Merry không ngại khó khăn đưa nhóm Mũ Rơm lênh đênh trên biển, xây dựng một hành trình riêng, tận hưởng một cuộc sống thú vị.

thpt-fpt-going-merry

Going Merry – chiếc thuyền của tuổi trẻ.

Cô Ninh còn chia sẻ thêm: “Going Merry như một sự kiện chính thức khép lại tuần định hướng. Tuy có nuối tiếc, nhưng con thuyền Going Merry chắc chắn sẽ tận tình đưa các bạn đi khám phá hành trình tuổi trẻ”. Từ khóa 1 tới khóa 4, Going Merry đã trở thành một “đặc sản” của FSchool, một sự kiện in dấu mãi trong lòng mỗi FSchoolers.

“Tuy không còn học ở FSchool nữa, nhưng mình vẫn nhớ mãi về Going Merry. Lúc nào cũng chỉ muốn quay lại hôm ấy thôi. Going Merry mãi ở trong tim mình” – bạn Cao Minh (K3 FSchool) chia sẻ

“Mỗi khi nghĩ về Going Merry, kỉ niệm cả ba năm học cứ lần lượt diễn ra trước mắt mình. Going Merry là một cột mốc đặc biệt trong đời học sinh của chúng mình” – bạn Đào Hoàng Xuân Phát (K2 FSchool) tâm sự.

IMG_2200

Going Merry 2014 diễn ra trong sự sôi nổi, vui vẻ của các bạn K1

Có lẽ, trong cuộc đời của mỗi học sinh FSchool, Going Merry luôn là dấu ấn đặc biệt hơn cả. Dù vẫn đang học tại đây hay đã ra trường, mỗi học sinh đều nhớ về Going Merry với những cảm xúc đẹp nhất. Là những sự bỡ ngỡ ban đầu, là những hoạt động vui vẻ gắn kết, là những sự thân thiết rất tự nhiên… Chúng ta còn chưa kịp quen nhau, nhưng đã cùng nhau xây nên những kỉ niệm đẹp nhất. Để rồi khi đã quen thân, chúng ta mới nghĩ lại về thuở ban đầu, những cảm xúc xa lạ mà gần gũi, rồi lại bật cười tại sao hồi đó lại hồn nhiên vô tư đến vậy. BTC luôn mong muốn Going Merry là một ngày mang tính cột mốc, mang đến cho các bạn học sinh một “cơn mưa thanh xuân”, một trải nghiệm dù mệt mỏi nhưng rất đáng nhớ.

Cùng chúng tôi chúc cho các bạn học sinh Khóa 5 có đủ sức khỏe và tinh thần để tận hưởng ngày Going Merry, chúc các bạn có được nhiều kỉ niệm đẹp hơn nữa dưới mái trường FSchool.

Bài: Ngọc Mai -FS0760

 

Tin cùng chuyên mục