K5 FSchool rộn ràng về “nhà chung”

Ngày đăng: 07/08/2017

Ngày cập nhật: 07/08/2017

Ngày đăng: 07/08/2017

Ngày cập nhật: 07/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Sáng ngày 06/ 08, 351 bạn học sinh khóa 5 đã làm thủ tục nhập trường, về với ngôi nhà chung FSchool – nơi sẽ cùng các em trưởng thành suốt những năm tháng cấp 3, bắt đầu cuộc sống tự lập.

dt-00110

Ngay từ sáng sớm, nhiều gia đình đã có mặt tại THPT FPT, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để chính thức nhập trường.

thpt_fpt-nhap-truong-5

Từng chiếc xe nối đuôi nhau cập bến DOM E – Khu ký túc xá của học sinh FSchool.

thpt_fpt-nhap-truong-6

Trong trang phục màu đen, trắng, vóc dáng nhỏ nhắn, các tình nguyện viên nhanh nhẹn điều xe ô tô dừng đỗ đúng quy định, mang hành lý cho các em lên tận phòng, hướng dẫn các em sắp xếp đồ dùng đúng chỗ.

dt-00127

Mới cách đây một năm thôi, các bạn học sinh lớp 11 còn đang bỡ ngỡ khi đến với môi trường mới nhưng đến năm nay các các bạn đã trở thành những tình nguyện viên nhiệt tình, xông xáo.

thpt_fpt-nhap-truong-3

Chuyển đệm, chăn, vali liên tục, từ tầng 1 đến tầng 5, thời tiết nóng nực… tuy nhiên các tình nguyện viên vẫn luôn tươi cười, tinh thần hăng hái không hề giảm xuống. Thỉnh thoảng các bạn dừng lại để trả lời những câu hỏi của phụ huynh về môi trường học tập, cuộc sống nội trú tại FPT.

thpt_fpt-nhap-truong-7

Các gia đình đã chuẩn bị rất chu đáo đồ dùng cho các bạn học sinh và nhanh chóng sắp xếp ổn định nơi ăn chốn ở cho những tân binh.

dt-00103

Những đồ dùng còn thiếu gia đình có thể mua ngay trong siêu thị của trường.

thpt_fpt-nhap-truong-2

Bạn Anh Tuấn – một bạn tân học sinh có chia sẻ: “Em khá vui và háo hức khi lên trường, dù ở tận Quảng Ninh và đi học khá xa nhưng em không hề hồi hộp. Khi bắt đầu cuộc sống xa bố mẹ em thấy tự tin hơn, thấy trưởng thành hơn.”

thpt_fpt-nhap-truong-15

Hành trang nhập trường không thể thiếu những món đồ hết sức dễ thương như gối ôm, gấu bông, bóng đá, đàn guitar…

thpt_fpt-nhap-truong-16

Chăm chú tìm hiểu cách sử dụng khóa mã số, mỗi bạn sẽ có 2 tủ riêng ở Ký túc xá và 1 tủ trên giảng đường để cất đồ đạc.

thpt_fpt-nhap-truong-13

Nhiều gia đình ông bà đưa cháu đi nhập trường, tận mắt chứng kiến cháu đến nơi ở mới bà mới yên tâm.

thpt_fpt-nhap-truong-12

Bác Nguyễn Trường Bộ phụ huynh em Nguyễn Trương Kiếm Anh có chia sẻ: “ Bác bay từ Sài Gòn ra để cùng bố mẹ đưa em lên nhập học; bác thấy FPT rất khác biệt: Trường có phong cách mới, chú trọng công nghệ thông tin và ngoại ngữ. Các em bắt đầu cuộc sống độc lập, bắt đầu rèn luyện tính tập thể, không phải đi lại nhiều nên rất an toàn. Ngoài ra trường còn rèn luyện tác phong cho các em, rèn luyện thể lực và giáo dục các em thành những công dân yêu nước và có ích cho xã hội.  Nhưng bác cũng lo lắng một chút khi để cháu xa nhà sớm”.

thpt_fpt-nhap-truong-11

Vui mừng khóac lên mình chiếc áo mang logo THPT FPT

thpt_fpt-nhap-truong-14

Nhiều bạn đã nhanh chóng làm quen, chuyện trò vui vẻ.

Những ngày đầu “bỏ phố lên rừng” có lẽ sẽ còn nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên với  2 tuần định hướng và sự cởi mở, chào đón nồng hậu của các anh chị khóa trên, các bạn học sinh K5 sẽ nhanh chóng hòa nhập và bắt nhịp với cuộc sống Hòa Lạc.

 

Tin cùng chuyên mục