K7 ngày đầu nhập trường: Những cảm xúc lần đầu được gọi tên

Ngày đăng: 07/08/2019

Ngày cập nhật: 07/08/2019

Ngày đăng: 07/08/2019

Ngày cập nhật: 07/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Ngày 4/8 vừa qua, gần 700 tân binh đã đổ bộ Hoà Lạc, bắt đầu cuộc sống nội trú với biết bao “lần đầu”: lần đầu sống xa bố mẹ, lần đầu trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt tập thể, hay thậm chí là lần đầu theo học tại một khuôn viên rộng như FPT School…

Hoà Lạc đón chào K7 bằng những cơn mưa xối xả kéo dài đến tận lễ khai giảng. Nhưng mưa nhiều, đường tắc cũng chẳng ngăn nổi những háo hức, mong chờ và những ấn tượng ban đầu tươi đẹp của các bạn về FPT School.

Bạn bè – Những gần gũi đầu tiên

Quyết định bắt đầu cuộc sống tự lập xa nhà, đồng nghĩa K7 phải làm quen với môi trường mới, những người bạn mới. Cùng chung sống, học tập, sẻ chia với nhau trong 3 năm thanh xuân đẹp nhất cuộc đời, bạn bè có lẽ là người thân  thuộc nhất, là những anh chị em tốt nhất mà ai cũng cần có.

Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên vào phòng, bạn Mai Tố Tâm đã thấy rất thoải mái, Tâm chia sẻ: “Các bạn rất hoà đồng, vui vẻ với nhau. Mong rằng sau này mọi người sẽ gắn bó và thân thiết hơn nữa”.

Kí túc xá tiện nghi, ấm cúng cũng là điều Tâm rất hài lòng về môi trường mới.

Cô bạn Lê Lương Lan Anh lại dành sự cảm phục và thiện cảm đối với các anh chị khối trên: “Em rất bất ngờ và cảm thấy ấm lòng khi được các anh chị giúp đỡ mang vác đồ và hướng dẫn sử dụng các thiết bị tại kí túc xá. Trời mưa to nhưng ai cũng nhiệt tình và giữ nụ cười rạng rỡ, thân thiện.”

Khuôn viên trường: Xanh, đẹp nhưng… dễ lạc quá

Được thừa hưởng lợi thế khi xây dựng trong khuôn viên Đại học FPT, FPT School mang đến một không gian sinh hoạt và học tập rất rộng rãi, xanh mát với những toà chức năng khác nhau như khu giảng đường, kí túc xá, nhà ăn, võ đường…Có lẽ đây chính là lí do khiến nhiều K7 khó khăn trong việc nhớ và tìm đường tại đây.

Bạn Phương Anh không ngại ngùng tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em bị lạc. Em chỉ mong trong vòng 3 năm tới có thể nhớ hết được các con đường trong khuôn viên trường”

Tạm quên đi những lạ lẫm về khuôn viên trường, bạn Hà Nam Khánh lại dành sự quan tâm đặc biệt dành cho những tiện nghi FPT School: “Trường có rất nhiều ghế đá, không gian xanh, yên tĩnh, và đặc biệt là thư viện rộng rãi để em có thể đọc sách.”

Cậu bạn Nguyễn Hữu Đức cũng có chung nỗi khổ lạc đường, nhưng vẫn lạc quan có thể nhớ được đường về Dom trong một tuần tới.

Và những mẩu chuyện thú vị khác

Khi biết đến FPT School, nhiều bạn đã nhanh tay “lôi kéo” được hội bạn thân lên nhập học cùng, vì thế mà sự lạ lẫm, không quen nhanh chóng biến mất, thay vào đó là những háo hức, chủ động làm quen.

Không có bạn bè đồng hương cùng tụ tập vui vẻ ngay từ ngày đầu, cô bạn Lương Gia Linh có chút hụt hẫng, nhưng vẫn bày tỏ sự tự tin: “FPT School là một ngôi trường năng động và có nhiều sự kiện, chương trình gắn kết học sinh, em tin rằng mình sẽ sớm có được những người bạn mới.”

Tự tin và chủ động trong giao tiếp là chìa khoá để các K7 làm quen được với nhiều người bạn mới.

Tạm kết

Cuộc hành trình nào cũng có những khó khăn lúc bắt đầu. K7 vẫn còn 2 tuần định hướng đầy những thách thức và bất ngờ ở phía trước. Giống như K5, K6 đã trải qua những năm trước, K7 chắc chắn sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ hơn nữa, viết tiếp bản giao hưởng cảm xúc 3 năm học tại FPT School.

Bài: Trần Ngọc Minh (Học sinh K6)

 

Tin cùng chuyên mục