Mới vào nội trú, teen K5 đã học cách “phòng thân”

Nhưng không phải phòng thân hiểu theo nghĩa trang bị sức mạnh tránh bị bắt nạt đâu mà là học những kiến thức sinh tồn hết sức cơ bản để đối phó với những hiểm họa rình rập trong cuộc sống.

Sáng ngày 15/8/2017, các bạn học sinh K5 của trường THPT FPT đã cùng nhau tham gia khóa học đầu tiên về kỹ năng phòng chống đuối nước và phòng chống ma túy và chất gây nghiện dưới sự hướng dẫn của các thầy cô là các chuyên gia đến từ Viện đào tạo kỹ năng Việt Nam.

thpt-fpt-ky-nang-sinh-ton-5

Mở đầu buổi học, các bạn được thầy Hoàng Phước Đạt hướng dẫn về kỹ năng phòng chống đuối nước. Đó là cách nhận biết dòng nước xa bờ, mức độ nguy hiểm cũng như cách phòng tránh và đối phó với dòng chảy này. Bên cạnh đó, các thầy cô còn hướng dẫn K5 kỹ năng tự nổi trên mặt nước để tự cứu bản thân khi các bạn chưa biết bơi, kỹ năng đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình khi cứu người đuối nước. Đặc biệt là thầy Trần Nhật Linh, giám đốc viện đào tạo đã trực tiếp hướng dẫn các bạn học sinh phương pháp thực hành sơ cứu tại chỗ với người bị đuối nước. Hầu hết các bạn đều học rất nhanh và thực hiện chính xác các bước.

thpt-fpt-ky-nang-sinh-ton-3

Xuyên suốt bài giảng, các thầy cô đã khéo léo lồng ghép những video, mẩu chuyện hài hước khiến cho không khí trong phòng trở nên thoái mái như một cuộc nói chuyện, chia sẻ thú vị giữa thầy và trò.

thpt-fpt-ky-nang-sinh-ton-0

Bạn Nguyễn Quang Minh, học sinh lớp 10A11, một trong số các bạn đã lên sân khấu thực hành sơ cứu người đuối nước trong buổi học chia sẻ : “Đối với em đây là khóa học rất hữu ích và thú vị. Khi được trực tiếp thực hành, em mới phát hiện và sửa được các động tác mình làm sai như xác định vị trí của tim, cách ấn vào lồng ngực sao cho đúng. Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy mà em cảm thấy hoàn toàn tự tin để có thể thực hiện sơ cứu nếu gặp người bị đuối nước ở ngoài đời thật.”

thpt-fpt-ky-nang-sinh-ton-2

Ở nội dung phòng chống ma túy và chất gây nghiện, các bạn học sinh được chia sẻ để hiểu rõ hơn về tác hại và cách phòng chống chúng cũng như các kỹ năng nhận biết các loại ma túy và chất gây nghiện qua các hoạt động thú vị. Bài học được đúc kết với phương châm “Nói không với ma túy học đường” và Cam kết quyết tâm “Đúng theo, sai bỏ” của tất cả các bạn học sinh K5.

Bạn Trương Hải Nam đến từ lớp 10A12 đã chăm chú theo dõi buổi học từ đầu đến cuối chia sẻ : “Em khá bất ngờ vì trong những ngày đầu tiên nhập trường đã được tham gia một khóa học thú vị như vậy. Mọi kiến thức đều rất thực tế và bổ ích. Có lẽ đây là buổi học ngoại khóa vui nhất em từng tham gia. Hơn nữa sự gần gũi của các thầy cô khiến em cảm thấy vô cùng thoải mái và hào hứng được học thêm nhiều kỹ năng bổ ích cho cuộc sống nữa.”

thpt-fpt-ky-nang-sinh-ton-4

Khóa học buổi sáng kết thúc trong không khí vui vẻ và thoải mái, hầu hết K5 đều háo hức với những kỹ năng mà mình sẽ được học tiếp theo.

 

 

Ngày đăng: 16/08/2017

Ngày cập nhật: 16/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh