Chiến binh FSchooler xuất sắc giành vô địch lần đầu ra quân giải đấu Hip hop Groovin’ Sun

Ngày 07/07 vừa qua, đội nhảy Hola Flava của THPT FPT ra quân lần đầu tiên trong giải đấu Groovin’ Sun – cuộc thi nhảy hip hop và đã xuất sắc dành chức vô địch. 

Hola Flava được thành lập bởi các bạn học sinh có chung niềm đam mê, sở thích với bộ môn nhảy, đội gồm 5 thành viên bao gồm: Lê Việt Anh, Ngô Đức Hiếu, Nguyễn Tiến Thành, Nguyễn Đăng Chính, Hoàng Hữu Hưng. 

Về cái tên Hola Flava, thành viên Ngô Đức Hiếu chia sẻ: “Flava là cách nói lái của Flavor, Hola Flava những điệu nhảy đó là hương vị đặc trưng của Hòa Lạc, cho những người học Hòa Lạc nói chung và FSchool nói riêng. Nói tóm tắt lại nó là vũ điệu Hòa Lạc“.

Hola Flava và Certificate vô địch của chương trình

Hoàng Hữu Hưng chia sẻ: “Đội em thành lập với nhau cũng được một thời gian. Sau quãng thời gian ấy, bọn em đã cùng nhau “nuôi” những mục tiêu lớn hơn. Ví dụ như giải đấu hôm trước, đấy sẽ là bước đầu đặt nền móng cho những mục tiêu lớn hơn ấy ạ”.

Giải đấu Groovin’ Sun là giải đấu thường niên được trường THPT Lương Thế Vinh tổ chức hằng năm. Với 2 mùa giải tiền nhiệm LTV Summer Dance đầy thành công, Groovin’ Sun 2020 quay trở lại và đánh dấu một giải đấu chất lượng cho những ai yêu thích bộ môn hip hop trên địa bàn thành phố Hà Nội. Năm nay, giải đấu đã có thêm thể thức Crew Battle, đây cũng chính là thể thức Hola Flava dành chức vô địch. 

Trong vòng đấu đầu tiên, Hola Flava đã gặp đối thủ nặng ký: Kim Liên- đạt vô địch HDBC- Giải đấu lớn nhất giữa các trường cấp 3 miền Bắc trong 2 lần. Nhưng do sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng nên các thành viên Hola Flava đã giành được chiến thắng áp đảo.

2 đội xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng thi chung kết để thể hiện phần thi của mình trong vòng 5 rounds, mỗi round sẽ gồm 60s. Trong vòng chung kết, Hola Flava gặp đội chủ nhà- THPT Lương Thế Vinh- một đội khá mạnh trong cuộc thi. Tuy lần đầu tiên tham gia giải đấu, nhưng Hola Flava đã được các ban giám khảo và khán giả đánh giá rất cao với những kỹ thuật và phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên, thậm chí được đánh giá độ chính xác từng bước nhảy cực cao và clean. Vậy nên, Hola Flava đã xuất sắc chiếm được số điểm cao nhất và đạt chức vô địch

Leader Lê Việt Anh chia sẻ: “Lúc công bố kết quả mình rất run, nhất là lúc MC đếm từ 10 đến 1 cũng đếm theo. Mình rất vui và còn không tin rằng mình đã thắng, lúc đó cảm thấy những nỗ lực của mình đã xứng đáng. Thậm chí những người động viên xung quanh mình, thầy cô, bạn bè, bố mẹ, khi người ta thấy mình vô địch thì cũng suýt khóc. Nhìn vậy mình cũng vui và xúc động theo. Cảm ơn mọi người đã động viên mình trong suốt trận“.

Về thời gian tập luyện, Hưng chia sẻ: “Nhóm mình đã dành hết thời gian sau giờ học buổi chiều để cùng nhau tập luyện và tự học những điệu nhảy mới. Riêng bản thân mình, vì là cựu học sinh FSchool nên mình thường phải đi hằng ngày từ trung tâm Hà Nội lên trường luyện tập. Tuy không còn là học sinh FSchool nữa, nhưng nơi đây có rất nhiều kỉ niệm với mình. Năm đầu tiên tại Trường F là nơi mình xuất thân và bắt đầu con đường Hip Hop. Hơn nữa ở đấy đã có những anh HFU – CLB Hip Hop của FPT University đã giúp em tiến bộ hơn rất nhiều trong quá trình tập Breaking của em”.

Nói về mục tiêu sau này của Hola Flava, Leader Việt Anh chia sẻ: “Trong trận đấu đầu tiên, đấu cùng với đội Kim Liên và họ cũng đã có tiếng từ trước, nên khi đội mình bước vào chỉ nghe thấy tiếng hò reo cổ vũ đội bạn, bên mình thì có nhưng cực ít vì chỉ có các phụ huynh đi cùng. Nhưng khi vào đến chung kết, thì tiếng hò reo Hola Flava cực lớn. Mình nhận ra đây là một thời điểm cực tốt và là lúc chúng mình nỗ lực để đem nhóm nhảy của FPT ra không thua kém bất kì trường nào. Và mình nghĩ đây sẽ là thời điểm vàng để Hola Flava phát triển“.

Chắc chắn khi cùng một đội sẽ không tránh khỏi những cãi vã, căng thẳng và bất đồng, nhưng đến cuối cùng các bạn ấy vẫn có một mục tiêu chung, một đam mê chung và đặc biệt là vẫn chung một Crew với nhau. Vì thế, nên khi có việc gì cần quyết định sẽ lấy ý kiến từng cá nhân trong đội rồi quyết định. Hưng chia sẻ: “Ở THPT FPT, có những môn học kỹ năng mềm mà chẳng nơi nào khác có. Tuy nó không giúp em phát triển về Hiphop, nhưng nó giúp em trang bị thêm những kỹ năng trong đời sống. Ví dụ như môn học Teamwork đã giúp chúng em có kỹ năng xử lý khi gặp phải những cãi vã”.

Chức vô địch giải đấu Groovin’ Sun sẽ là bước đầu cho những mục tiêu lớn của Hola Flava. Chắc chắn, nhóm sẽ cùng nhau luyện tập và phát triển hơn nữa trong tương lai và đồng thời sẽ truyền lửa cho những thế hệ sau. 

Tin liên quan
Chuyện ngoại khoá tại FSchool – nơi những cô cậu tuổi 15 tìm thấy đam mê
Chỉ là bộ ảnh prom thôi, teen FPT có phải biến hoá lộng lẫy thế này không?

 

Ngày đăng: 09/07/2020

Ngày cập nhật: 10/07/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh