Những điều K7 cần lưu ý trước ngày nhập trường

Bước vào cấp 3 là một dấu mốc quan trọng đối với các bạn học sinh K7, mọi thứ còn đặc biệt và bỡ ngỡ hơn khi các bạn học trong môi trường nội trú, lần đầu phải sống xa gia đình. Vậy nên các bậc phụ huynh, các bạn học sinh K7 hãy đọc thật kĩ những thông tin dưới đây để sẵn sàng cho năm học đầu tiên tại trường THPT FPT nhé.

Các thông tin về số phòng KTX, sách giáo khoa nhà trường sẽ cập nhật trong những ngày tiếp theo. 

Thời gian nhập trường

Vào 08h00’ đến 10h00’ Chủ nhật, ngày 04/08/2019, phụ huynh và học sinh sẽ đến làm thủ tục nhập trường và nhận phòng Ký túc xá (KTX).

  • Nam K7: Dom E
  • Nữ K7: Dom G

Khi đến trường, gia đình cần chuẩn bị thật kỹ tất cả những đồ dùng cá nhân cần thiết bởi sau khi nhập trường, học sinh sẽ ở lại trường sinh hoạt tuần đầu tiên.

Những đồ dùng cơ bản để bắt đầu cuộc sống tự lập tại KTX

Bắt đầu cuộc sống tự lập tại ký túc xá, ngay từ bây giờ, K7 cần chuẩn bị một số đồ dùng cơ bản, thiết yếu.

– 03 khoá tủ: 02 tủ ở KTX, 01 locker trên giảng đường, bạn nên dùng loại khoá mã số thay vì khoá chìa để tránh tình trạng mất chìa phải phá khoá.

–  Đồ dùng vệ sinh cá nhân: bàn chải, khăn mặt, khăn tắm, sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm…

– Trang phục dùng trong 1 tuần: quần áo mặc đi học, quần áo mặc ở KTX, dép tông, dép quai hậu/giày…

– Phòng ở KTX đã có điều hòa, quạt trần, rèm cửa, giá phơi quần áo, giá để giày dép, 02 tủ đựng đồ cá nhân/1 học sinh.

– Giường cá nhân đã có đệm, ga đệm, gối và vỏ gối. Học sinh có thể mang thêm chăn mỏng, gối ôm, gấu bông, máy sấy tóc nếu có nhu cầu.

– Móc áo, chậu, bột giặt: Nếu bạn muốn tự giặt quần áo thì chuẩn bị thêm 1 chiếc chậu cỡ vừa/nhỏ, móc áo, bột giặt (gói nhỏ).

– Ô che nắng mưa, ổ cắm điện.

– Học sinh không cần mang theo quạt điện, đèn bàn ngay, sau 1 thời gian sinh hoạt nếu thấy cần thiết thì mới cần trang bị.

– Không nên mang các đồ vật, trang sức có giá trị và các thiết bị đắt tiền.

– Các đồ dùng cá nhân nên được đánh dấu, ghi tên để tránh nhầm lẫn.

K7 có thể mua những đồ dùng cơ bản ngay tại cantin nhà trường.

Máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng

– Máy tính xách tay (laptop) là vật dụng không thể thiếu trong học tập, sinh hoạt hàng ngày của mỗi FSchooler. Nên chọn loại máy bền, pin tốt vì học sinh sẽ sử dụng hàng ngày suốt 3 năm học. Ngoài ra, K7 cần chuẩn bị laptop đảm bảo những yêu cầu sau: Có kết nối không dây (wifi) theo chuẩn N với hai băng tần là 2.4GHz và 5.2GHz, hỗ trợ các chuẩn AGN hoặc ABGN và chuẩn mới nhất hiện tại là AC (yêu cầu quan trọng để phù hợp với nền tảng CNTT tại trường); Có tai nghe cá nhân để học ngoại ngữ.

– Nội quy THPT FPT quy định học sinh không được sử dụng smartphone, máy tính bảng có kích thước màn hình dưới 8 inch.

– Học sinh chỉ được dùng điện thoại có các chức năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin, báo thức, xem lịch ngày tháng; máy tính bảng có kích thước màn hình từ 8 inch trở lên.

Lễ tựu trường năm học 2019 – 2020

– Lễ tựu trường diễn ra vào buổi chiều ngay sau K7 hoàn tất thủ tục nhập trường, dự kiến từ 16h00’ đến 18h00’ ngày 04/08/2019 tại khuôn viên trường THPT FPT. Trân trọng kính mời quý phụ huynh cùng tham dự buổi lễ đặc biệt này.

– Trang phục quy định: học sinh được nhận áo phông trắng để mặc trong lễ tựu trường, nam mặc quần dài sẫm màu, nữ mặc váy/quần sẫm màu, đi giày/dép có quai.

Bài thi Tiếng Anh xếp lớp

Học sinh K7 sẽ phải kiểm tra tiếng Anh đầu vào. Kết quả bài kiểm tra này là căn cứ xếp lớp và sử dụng sách Pathways theo trình độ tương ứng.

  • Thời gian: Dự kiến ngày 05/08/2019.
  • Hình thức: Thi trắc nghiệm với số lượng 360 câu trong thời gian 60 phút.
  • Nội dung: Kiến thức Tiếng Anh cơ bản được học trong bậc THCS, không thi nghe – nói.

Một số hoạt động chính trong tuần định hướng

Từ ngày 05/8 – 16/8, trường THPT FPT tổ chức tuần định hướng cho học sinh K7 với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích giúp các em làm quen với môi trường mới, cung cấp các thông tin quan trọng mang tính định hướng trước khi các em bước vào cuộc sống nội trú.

Một số hoạt động chính trong tuần lễ định hướng như sau:

– Nhận lớp, làm quen với giáo viên chủ nhiệm, bầu ban cán sự lớp

– Giới thiệu văn hóa FPT, hoạt động của các phòng ban (Phòng hành chính – đào tạo, Phòng PDP).

– Học Nội quy, quy chế, nội vụ tại phòng, IT.

– Tập huấn kĩ năng học tập, kỹ năng thoát hiểm khi gặp hoả hoạn, kỹ năng phòng ngừa tai nạn nước & kỹ năng sơ cứu.

– Tham dự các buổi talk,workshop, mini show…

– Lưu ý: Trong tuần lễ định hướng, học sinh chỉ cần chuẩn bị một số vở, sổ để ghi chép và máy tính để cài đặt tài khoản học sinh, chưa cần sử dụng sách giáo khoa.

Học sinh được tập huấn về Công nghệ thông tin trong tuần lễ định hướng.

Thẻ ngân hàng

Theo quy định của nhà trường, sau khi hoàn thành thủ tục nhập học chính thức, toàn bộ các khoản thu sẽ được tiến hành thông qua việc quẹt thẻ ATM/visa hoặc chuyển khoản đến tài khoản của nhà trường. THPT FPT sẽ không thu tiền mặt đối với các khoản thu của học sinh và phụ huynh.

Ngoài ra, tại các cantin ăn uống, siêu thị trong khuôn viên trường đều thanh toán bằng cả 02 hình thức: thẻ và tiền mặt.

Do đó, quý phụ huynh nên làm thẻ ATM/visa cho các con. Thẻ ATM/visa của tất cả các ngân hàng đều được chấp nhận thanh toán tại THPT FPT. Quý vị phụ huynh đã có tài khoản ngân hàng có thể mở thẻ phụ mang tên phụ huynh và giao cho con sử dụng thẻ phụ đó. Hiện tại trong trường có 02 cây ATM của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên phong (TPbank) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBbank).

Với những hướng dẫn, dặn dò trên đây, chúc K7 có sự chuẩn bị tốt nhất để tự tin bước vào năm học mới!

 

Ngày đăng: 22/07/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh