“Phái đẹp” FSchool lăn xả với giải Bóng Sọt nữ 2017

Ngày đăng: 10/10/2017

Ngày cập nhật: 10/10/2017

Ngày đăng: 10/10/2017

Ngày cập nhật: 10/10/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Hấp dẫn, sôi nổi là những ấn tượng mà giải bóng sọt nữ của FSchool mang tới trong 2 trận khai mạc chiều 9/10/2017.

Hướng tới ngày 20/10, đồng thời tạo một sân chơi trẻ trung năng động cho “phái đẹp”, THPT FPT đã khai mạc giải Bóng Sọt nữ 2017.

thpt-fpt-bong-sot

E501 có đồng phục thi đấu rất đẹp và nổi bật. E507 thì chào sân cũng phải tạo dáng nhí nhảnh mới chịu cơ.

Tại sân bóng 1 là trận đấu giữa phòng E501 và E507. Đội E507 gồm các chị lớp 12, có kinh nghiệm 3 năm chơi bóng, đội hình thiện chiến nên có phần nổi trội hơn, khí thế áp đảo trận đấu. Những pha chuyền bóng lắt léo, những màn lách người qua bóng kỹ thuật, những cú hứng sọt điệu nghệ là điểm nổi bật của các chị gái 507.

thpt-fpt-bong-sot3

Trận đấu của 501 diễn ra hơi cảm tính. Không sao, lần đầu thi đấu ấy mà!

Các bạn E501 tuy là lần đầu chơi bóng sọt nhưng rất hăng hái. Ban đầu các bạn còn ngại va chạm nhưng sau đó nhận được sự cổ vũ tích cực của khán giả, sự chỉ đạo, hướng dẫn quyết liệt của cô Thư quản nhiệm nên đã tích cực lăn xả hơn. Tuy nhiên do không có chiến thuật và kỹ năng nên các bạn chủ yếu dùng sức, “bóng đi đến đâu người bâu đến đấy.”

“Đây là lần đầu tiên em thi đấu bóng sọt. Vui nhưng khá mệt. Có lúc như đánh vật trên sân vậy” – Bạn Đỗ Huyền Linh 10A4 cho biết.

thpt-fpt-bong-sot4

thpt-fpt-bong-sot2

Những cổ động viên dễ thương, tiếp sức cho trận đấu.

Là một cổ động viên của trận đấu, bạn Nguyễn Viết Phúc đánh giá: “Trận đấu hay, có tính cạnh tranh, chắc chỉ cho con gái chơi chứ con trai chơi đổ máu mất. Trò này tốt cho các bạn nữ thay vì các bạn cứ ở trên phòng trang điểm.”

Kết quả chung cuộc đội E507 đã giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 7-1.

thpt-fpt-bong-sot9

Sau khi chịu về sau ở trận đầu tiên, E501 nán lại sân, tự chia thành 2 đội tập luyện với nhau, quyết tâm chinh phục môn bóng sọt, phục thù ở trận sau.

Cùng khung giờ với trận đấu trên là cuộc tranh tài giữa phòng E504 và E506 tại sân 2. Cả hai đội đều có kinh nghiệm với môn bóng này nên trận đấu là cuộc bám đuổi gay cấn và kịch tính. Nhưng cuối cùng bằng sự may mắn và nỗ lực hết mình, phòng E506 đã về đích với tỉ số 6-2.

thpt-fpt-bong-sot7

thpt-fpt-bong-sot6

Trận đấu giữa 504 và 506 diễn ra với nhịp độ khẩn trương, dồn dập.

Với 7 đội, chia làm 2 bảng đấu, Giải Bóng Sọt Nữ 2017 sẽ diễn ra vào chiều các ngày trong tuần. 2 đội xuất sắc nhất sẽ tranh giải vô địch vào ngày 19/10.

Bóng sọt là môn thể thao đặc trưng của người FPT, những trận đấu gay cấn của các bạn nữ thường nhận được sự cổ động nhiệt tình. Cũng đúng, vì FPT vốn là nơi “thiếu nữ” nên các bạn nữ luôn đặc biệt được ưu ái mà.

Luật thi đấu áp dụng lỗi 3 bước của bóng rổ, vòng cấm địa của bóng đá, và tranh bóng theo kiểu bóng… bầu dục. Mỗi bên có 6 cầu thủ nữ. 1 bạn nam sẽ cầm sọt và đứng trên một cái ghế nhựa thấp hoặc viên gạch, phần bên kia sân của đối phương. Nhiệm vụ của 6 bạn nữ là đem quả bóng rổ mini vào sọt của chính mình. Trong lúc chơi, các cầu thủ không được níu, kéo tóc, áo, hoặc ôm đối thủ và nhất là chạm vào vạch tròn quanh sân người cầm sọt, nếu bên phòng thủ chạm vạch thì bên tấn công sẽ được hưởng một quả ném phạt trực tiếp.

thpt-fpt-bong-sot10

Bóng sọt là món “đặc sản” của FPT dành riêng cho các chị em, là sự kết hợp pha trộn của bóng đá, bóng rổ, bóng bầu dục với luật chơi khá thoải mái.

Bóng sọt có những luật như chạy bước, 3 giây,… cũng khá giống bóng rổ. Nhưng ở bóng sọt chúng ta còn thấy sự thoải mái hơn trong luật chơi. Đó là người chơi có thể giành bóng từ mọi phía của đối phương, sau lưng, sau gáy, trước mặt, trên đầu… kể cả những động chạm khi tranh bóng đều được cho phép. Điều này làm cho bóng sọt trở nên… máu chiến hơn so với bất kỳ môn thể thao khác dành cho nữ.

Khi các bạn nữ thể hiện sự sôi động qua phần chuyền bóng, ném bóng, các bạn nam lại là chỗ dựa vững chắc cho các cô gái bóng sọt. Với bán kính 1m, người cầm sọt sẽ đưa tay ra và hứng bóng. Có một số “thủ môn” rất điệu nghệ, chỉ cần bóng đi đến, cậu ta lấy một tay vớt ngang qua quả bóng là bóng nằm im trong sọt.

 

Tin cùng chuyên mục