Những quyền lợi học sinh cần biết về mail @FPT.Edu.vn

Ngày đăng: 08/09/2021

Ngày cập nhật: 10/09/2021

Ngày đăng: 08/09/2021

Ngày cập nhật: 10/09/2021

Tác giả: Lê Trang

Khi trở thành học sinh THPT FPT, các bạn sẽ được cấp một tài khoản mail đặc biệt có đuôi FPT.Edu.vn. Tưởng như bình thường nhưng thực tế, có vô vàn quyền lợi bạn được hưởng từ mail này đó.

DUNG LƯỢNG GG DRIVE KHÔNG GIỚI HẠN

Google Drive là một công cụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến. Người dùng có thể lưu các loại tài liệu, video, ảnh…Tuy nhiên, với mỗi tài khoản thông thường Google chỉ cung cấp 15GB dữ liệu, việc lưu sẽ trở nên hạn chế nếu như công việc của bạn liên quan đến hình ảnh và video. Tất nhiên bạn cũng có thể nâng cấp dung lượng bằng cách trả một khoản phí mỗi tháng, khá đắt đỏ với túi tiền học sinh. Nhưng với tài khoản @fpt.edu.vn mỗi học sinh của FSchool sẽ được sử dụng không giới hạn dung lượng lưu trữ trong suốt quá trình học ở trường.

Lưu ý rằng nếu không còn là học sinh của trường, tài khoản email sẽ được thu hồi lại và có nguy cơ mất dữ liệu trên Google Drive.

MICROSOFT OFFICE 365 MIỄN PHÍ

Office 365 có lẽ không còn xa lạ với các dân văn phòng, là một gói ứng dụng tuyệt vời của Microsoft dành cho giới công sở, có nhu cầu sử dụng Word, Excel, Powerpoint… Tất cả những tài liệu văn bản sẽ được đồng bộ hóa vào kho lưu trữ để bạn có thể làm việc ở mọi nơi. Học sinh sở hữu email @fpt.edu.vn sẽ được sử dụng miễn phí hầu hết các dịch vụ của Office 365 như bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office, OneDrive, Skype Business chỉ với một cú click: https://signup.microsoft.com/signup?sku=Education

SỬ DỤNG ZOOM UNLIMITED

Zoom Cloud Meeting là ứng dụng gọi điện trực tuyến có thể sử dụng cả audio lẫn video với chất lượng âm thanh và hình ảnh rõ nét. Ứng dụng này bắt đầu trở thành “app quốc dân” sau đợt đầu tiên bùng dịch COVID-19 năm 2020, khi hầu hết các công ty, trường học đều sử dụng để làm việc trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội.Các trường từ mẫu giáo đến lớp 12 chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 và nằm trong danh sách phê duyệt sẽ được cung cấp số phút và cuộc họp không giới hạn cho tài khoản Zoom Cơ bản miễn phí đến ngày 31 tháng 12 năm 2021. Tuy nhiên, bản miễn phí sẽ bị giới hạn một số tính năng nâng cao.

SỬ DỤNG MIỄN PHÍ CANVA PRO

Với những bạn trẻ chưa quen sử dụng các phần mềm chuyên dụng như Adobe Photoshop thì Canva sẽ là một “cứu cánh”. Tuy nhiên khi sử dụng Canva bằng tài khoản email thường, người dùng sẽ phải trả một khoản phí cho gói Canva Pro nếu muốn dùng những nhãn dán, hình ảnh hay template mới lạ, đẹp mắt. Thay vào đó, nếu tạo tài khoản bằng mail @fpt.edu.vn, các bạn sẽ sở hữu ngay tài khoản Canva Education với đầy đủ tính năng hoàn toàn miễn phí.

Link dăng ký: https://www.canva.com/edu-signup/

NHIỀU KHOÁ HỌC ONLINE MIỄN PHÍ TRÊN COURSERA

Coursera là nhà cung cấp các khóa học online, thường được gọi là MOOCs hoặc Khóa học trực tuyến mở rộng, từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Coursera có hàng ngàn khoá học về đủ các lĩnh vực khác nhau, từ các khóa công nghệ nano cho tới công trình kiến trúc La Mã, từ tư duy phản biện cho tới cách chơi đàn guitar, từ việc phân tích thành công của Google cho tới luyện thành kĩ năng nói chuyện trước công chúng,… Tất nhiên, chi phí chi trả cho các khoá học trên Coursera là không hề rẻ nhưng khi sở hữu “tấm thẻ bài” mail @fpt.edu.vn, bạn hoàn toàn có thể được miễn phí nhiều khoá học.

ĐƯỢC GIẢM GIÁ NHIỀU LOẠI DỊCH VỤ, MUA SẮM

Bên cạnh những tính năng phục vụ cho mục đích học tập hay làm việc, mail @fpt.edu.vn còn là “voucher giảm giá” của loạt dịch vụ giải trí như: Sử dụng Apple Music giá 29 nghìn/ tháng, YouTube Premium giảm giá 50%, đọc THE NEW YORK TIMES chỉ với $4/tháng, Nike.com giảm 10%, Adidas.com giảm lên đến 30% tổng đơn hàng (tuỳ từng đợt và quốc gia)…

Ngoài những lợi ích trên, vẫn còn rất nhiều những điều tuyệt vời khác từ mail quyền lực @fpt.edu.vn. Hãy tận dụng những đặc quyền hấp dẫn này nhé FSchoolers!

 

Tin cùng chuyên mục