8 thí sinh xuất sắc tham gia vòng Tứ kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đầy gay cấn

Ngày đăng: 23/11/2021

Ngày cập nhật: 23/11/2021

Ngày đăng: 23/11/2021

Ngày cập nhật: 23/11/2021

Tác giả: Lê Trang

Vượt qua 03 vòng thi, 08 thí sinh xuất sắc nhất đã chính thức bước vào vòng Tứ kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và có màn thể hiện vô cùng ấn tượng.

thpt-fpt-vong-tu-ket-duong-len-dinh-olympia

08 thí sinh được chia thành 02 lượt thi. Mở đầu là vòng thi “Khởi động”, các thí sinh sẽ được tham gia Khởi động cùng một lúc qua 03 lượt với độ khó tăng dần là 30,60 và 90 giây. Số lượng câu hỏi ở từng lượt là không giới hạn, thí sinh giành quyền trả lời bằng cách bấm chuông và có tối đa 03 giây để trả lời câu hỏi. Với mỗi câu hỏi đúng sẽ ghi  được 10 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm nhưng sẽ bị mất quyền trả lời ở câu hỏi tiếp theo.

thpt-fpt-vong-tu-ket-duong-len-dinh-olympia-2

Các câu hỏi ở phần thi Khởi động bao gồm tổng hợp các kiến thức như vật lý, hoá học, sinh học, toán học, lịch sử, xã hội… đòi hỏi thí sinh phải có vốn hiểu biết sâu rộng và tự tin, bình tĩnh vượt qua chướng ngại thời gian. Ở vòng thi này, lượt thi thứ nhất, thí sinh Duy Long đã xuất sắc giành được 70 điểm, lượt thi thứ hai Quang Tùng đạt 40 điểm và tạm dẫn đầu đoàn leo núi. 

thpt-fpt-vong-tu-ket-duong-len-dinh-olympia-3

Vòng thi thứ hai có tên “Vượt  chướng ngại vật” với 04 hàng ngang cũng chính là 04 gợi ý liên quan tới chướng ngại vật mà các thí sinh phải tìm. Gợi ý thứ 5 ở ô trung tâm sẽ là mảnh ghép cuối cùng tiết lộ chướng ngại vật mà các nhà leo núi đang tìm kiếm. Mỗi thí sinh có một lượt để chọn hàng ngang bất kỳ, thời gian suy nghĩ cho các câu hỏi là 15 giây và số điểm đạt được nếu có đáp án chính xác là 10 điểm. Khi thí sinh trả lời đúng về chướng ngại vật càng sớm  điểm số đạt được càng cao.

thpt-fpt-vong-tu-ket-duong-len-dinh-olympia-4

Sau khi kết thúc vòng thi Khởi động, các câu hỏi đã được BTC tăng thêm độ khó, đòi hỏi thí sinh phải hiểu và hiểu  thật sâu vấn đề chứ không đơn thuần chỉ là kiến thức tổng hợp tổng quát. Đáp án của vòng thi này là “Phú Quốc” với 04 gợi ý: Kiên Giang, du lịch, đảo, ngọc trai. Bằng sự tự tin và nhanh nhạy, Minh Thái đã xuất sắc trả lời đúng chướng ngại vật ngay sau 02 câu hỏi hàng ngang.

thpt-fpt-vong-tu-ket-duong-len-dinh-olympia-5

Tiếp tục tăng độ khó, các thí sinh trải qua vòng Tăng tốc với 04 câu hỏi tư duy logic hóc búa và dễ gây hiểu nhầm, đòi hỏi thí sinh phải suy nghĩ thật nhanh, thật chính xác, tư duy tốt và  tự tin. Thí sinh trả lời đúng và nhanh nhất sẽ  được 40 điểm, các thí sinh tiếp theo sẽ nhận được điểm số tương ứng là 30, 20 và 10. Sau khi kết thúc vòng Tăng  tốc, ở lượt thi đấu thứ nhất, Duy Long tiếp tục dẫn đầu với điểm số ấn tượng 190, lượt thi thứ hai đã có sự thay đổi  về vị trí, Minh Thái vươn lên dẫn đầu với 210 điểm.

Vòng thi cuối cùng mang tính quyết định có tên “Về đích” với 02 câu hỏi thí sinh được lựa chọn tuỳ ý số điểm 20 hoặc 40, thí sinh có 01 lượt chọn ngôi sao hi vọng để nhân đôi số điểm. Các thí sinh đã có những tính toán và quyết định hợp lý, có chiến thuật và về đích thành công.

thpt-fpt-vong-tu-ket-duong-len-dinh-olympia-7

Sau 04 vòng thi, ở lượt thứ nhất, Duy Long đạt vị trí thứ nhất với 190 điểm, Đình Tân và Mạnh Hùng có chung số điểm là 130, Ngọc Quỳnh đang hơi mất bình tĩnh và giành được 10 điểm. Lượt thi thứ hai, Hùng Tiến đạt 30 điểm, Long Vĩ đạt 70 điểm, Quang Tùng giành vị trí á quân với 100 điểm và  Minh Thái xuất sắc đạt 230 điểm, xếp vị trí  thứ nhất. 

thpt-fpt-vong-tu-ket-duong-len-dinh-olympia-6

Các thí sinh đã có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng, tạo ra không khí hồi hộp và gay cấn trong suốt quá trình diễn ra vòng Tứ kết. Sau khi tổng kết, BTC sẽ chọn ra 04 thí sinh phù hợp nhất tiến vào vòng Bán kết hấp dẫn. Hãy  cùng chờ đón xem 04 thí sinh này là ai và họ sẽ thể hiện những gì ở vòng thi tiếp theo nhé!

 

Tin cùng chuyên mục