Trải nghiệm một ngày trở thành “khách du lịch”, khám phá trường nội trú Cấp 3 “xanh” nhất thủ đô

Ngày đăng: 17/12/2019

Ngày cập nhật: 17/12/2019

Ngày đăng: 17/12/2019

Ngày cập nhật: 17/12/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Cách Hà Nội khoảng 30 km, trường THPT FPT nằm tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Bấy lâu nay, THPT FPT được mọi người biết đến là một ngôi trường xanh và hiện đại. Vào ngày 15/12 vừa qua, các vị phụ huynh và học sinh các trường Cấp 2 của miền Bắc đã tới trải nghiệm và chứng kiến tận mắt, tham quan và tìm hiểu thông tin về trường, qua đó có những cái nhìn chân thực và thú vị về nơi đây.

School Tour – chương trình tham quan cho phụ huynh và học sinh quan tâm đến trường THPT FPT được diễn ra vào Chủ nhật hàng tuần với mục đích cung cấp thêm thông tin, sự trải nghiệm và trả lời những thắc mắc cho phụ huynh có dự định cho con theo học mô hình nội trú. Ngày 15/12 là ngày khởi đầu cho chuỗi sự kiện này. Gần 200 phụ huynh và học sinh đã tới tham quan và biết thêm nhiều điều thú vị về ngôi trường Cấp 3 “xanh” nhất thủ đô.

Khởi đầu bằng màn chào đón nồng nhiệt từ các bạn học sinh THPT FPT

Bắt đầu từ 8 rưỡi sáng, các vị “khách du lịch” đã có mặt để bắt đầu chương trình. Sự ngạc nhiên đầu tiên khi đặt chân tới ngôi trường “xanh” nhất thủ đô, đó là các bạn học sinh sẽ phải rời xa vòng tay của bố mẹ để tham gia trải nghiệm riêng về cuộc sống tại THPT FPT, còn bố mẹ cũng sẽ “trải nghiệm” theo một cách riêng! Ngay từ lần gặp đầu tiên, THPT FPT đã khiến nhiều phụ huynh ngỡ ngàng khi áp dụng cuộc sống tự lập quá sớm, nhưng mọi phụ huynh đều hứng thú và động viên con tự khám phá.

Sau khi chia thành nhiều nhóm học sinh và phụ huynh, chính các bạn học sinh FSchool sẽ là người dẫn đoàn, đưa mọi người đi tham quan và chia sẻ những câu chuyện chân thực tại nơi đây. Dạo qua những khu sinh hoạt chính như: giảng đường, kí túc xá, sân chơi thể thao, căng-tin, thư viện,… nhiều phụ huynh cảm thấy thú vị và có người còn chia sẻ “ước gì cô cũng được bé lại để trải nghiệm cuộc sống xanh này”, hay có phụ huynh cùng con đạp xe đạp đôi thong dong dạo quanh ngôi trường rộng hơn 300m2.

Các bạn học sinh thích thú khi đi tham quan trường

Đối với các vị phụ huynh, sau khi kết thúc School Tour, phụ huynh sẽ tham dự buổi hội thảo cùng thầy Hoàng Cao Chung – Phó Hiệu trưởng trường THPT FPT để tìm hiểu thêm về ngôi trường, cách thức tuyển sinh, chia sẻ về cuộc sống tự lập của các con, cơ hội sau khi kết thúc Cấp 3… Đã có nhiều vấn đề được đặt ra khi con xa nhà như: Có nên cho con quá 600 nghìn một tuần? Con có xác định được điểm mạnh và ngành nghề mình muốn theo đuổi khi kết thúc Cấp 3? Con có thực sự tự lập khi ở xa cha mẹ? Sau khi ra trường cơ hội học tập tại Đại học FPT và cơ hội việc làm của con sẽ như thế nào?… Rất nhiều câu hỏi đặt ra và được giải đáp thấu đáo từ phía nhà trường.

Học sinh FSchool chia sẻ những câu chuyện dở khóc dở cười tại kí túc xá

Cân nhắc việc gửi con vào môi trường tự lập là điều nhiều phụ huynh trăn trở

Còn đối với học sinh, School Tour đã đem lại nhiều điều mới mẻ đối với các bạn học sinh và phần lớn trong số đó đều cảm thấy thích thú khi “sắp được ở xa cha mẹ, sắp được tự do rồi!”. Bên cạnh đó, anh chị FSchool còn dẫn dắt các bạn trải nghiệm nhiều trò chơi hay ho như: thổi bột ăn bánh, đua sâu,… Vừa giúp các bạn ở các trường Cấp 2 làm quen với nhau, vừa tăng thêm sự đoàn kết và học được cách làm việc nhóm. Đây có lẽ là phần giải tỏa tâm lý cho các bạn nhiều nhất khi ai cũng cười tươi và đặt mục tiêu đạt được thành tích mong muốn.

Game của FSchool là dễ!

Tổng kết lại buổi tham quan, các vị phụ huynh đã vô cùng bất ngờ với màn nhảy “Bố ơi, mình đi đâu thế!” từ chính những người con của mình. Màn flashmob tại sảnh tòa nhà Gamma đã cùng những điệu nhảy tinh nghịch đã khiến phụ huynh cười không ngớt. Thậm chí, có những sự bất ngờ khi ở nhà không thấy con nhảy bao giờ, không thấy con hát, vậy mà ở đây, con dám thể hiện và tập theo mọi người. Điều đó đã góp phần không ít cho sự yên tâm của phụ huynh khi con có thể hòa nhập được cộng đồng FSchool. Câu nói đồng thanh “Con cảm ơn bố mẹ!” chắc hẳn sẽ khiến trái tim của nhiều phụ huynh rung động.

Các bạn ấy đã chuẩn bị bài nhảy trong một thời gian rất ngắn nhưng bài nhảy vẫn rất đều

Phụ huynh Phạm Cường (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ với niềm mong mỏi: “Mình đã tìm hiểu rất nhiều về THPT FPT từ trước. Điều mình lo lắng và mong mỏi nhất là làm thế nào để các con có một tuổi thơ trọn vẹn, vì một số trường mình cảm thấy con phải học vất vả, cho nên mình đến với FPT School. Môi trường tự lập là điều mà mình và nhiều phụ huynh cảm thấy ấn tượng nhất vì sự học rất vô cùng và mình muốn con có thể tự đứng trên đôi chân của mình. Con mình thì rất cá tính và vẽ rất tốt, thậm chí được các Họa sĩ nhận xét là con vẽ ngang với các anh chị năm thứ 4 Đại học Mỹ thuật nên mình hy vọng ngoài việc học tại FPT School, con sẽ có môi trường để thể hiện niềm đam mê của mình.”

Phụ huynh đăng ký cho con thi tuyển vào THPT FPT

Bạn Bùi Nguyên Quý An (THCS Bình Minh, TP Hải Dương) chia sẻ “Em thấy thích nhất hoạt động chơi ở sân bóng vì nó tăng tính đoàn kết, sự hợp tác. Bên cạnh đó em còn cảm thấy ấn tượng với các anh chị FSchool vì ai cũng thân thiện, vui tính, nói rất hay và tự tin, đặc biệt là anh Khánh, người đã dẫn đoàn em thăm quan. Và em cũng rất thích môi trường học ở đây, căng-tin rất hấp dẫn vì nó rất lớn. Em cũng muốn được trải nghiệm ở xa nhà không bị bố mẹ quản lý”.

Buổi trải nghiệm khép lại nhưng chắc chắn dư âm và niềm hy vọng, mong mỏi trong những người học sinh tương lai THPT FPT vẫn còn đó. Hẹn gặp lại các bạn tại một buổi không xa với nhiều trải nghiệm thú vị hơn nữa. THPT FPT cũng mong buổi hội thảo đã giúp các vị phụ huynh hiểu thêm phần nào về ngôi trường chuyên phong cách sống với câu châm ngôn “Tự lập để trưởng thành”.

Bài: Trang Bê

 

Tin cùng chuyên mục