Trung Thu mất “chất” – Chuyện không có ở FSchool

Ngày đăng: 09/10/2017

Ngày cập nhật: 09/10/2017

Ngày đăng: 09/10/2017

Ngày cập nhật: 09/10/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Đó là điều mà các bạn học sinh và các bậc phụ huynh đều cảm nhận được ở sự kiện Cóc trông trăng diễn ra vừa qua. Không bị quá pha tạp như một lễ hội hóa trang, nhạt nhẽo giống một ngày xuống phố thông thường như người ta vẫn kêu ca, Trung Thu Hòa Lạc vẫn vẹn nguyên sự háo hức, rộn ràng và những đặc trưng vốn có.

Guồng quay cuộc sống ngày một nhanh chóng, vội vã, đủ khiến chúng ta lãng quên ngày Trung thu. Nhiều  bậc phụ huynh thở dài chia sẻ: “Bây giờ công việc bận rộn, làm gì có thời gian mà tổ chức Trung thu nữa hả con? Mấy năm gần đây bác còn chỉ mua hoa quả, bánh kẹo cúng rằm, cũng chưa có dịp đưa các con đi xem mua lân”. Có bác phụ huynh còn nuối tiếc Trung thu xưa: “Ngày xưa bác được đi rước đèn, đốt pháo vui lắm. Bây giờ thì chẳng thấy các con được đi rước đèn nữa, đường phố cũng chật hẹp, đông đúc nên chẳng tổ chức Trung thu được”.

Chị Hằng – Đào Minh Tâm nhớ lại: “Những năm trước Trung thu với em không quá đặc biệt, ở nhà ăn hoa quả hoặc ra đường với bạn bè thôi.”

thpt-fpt-coc-trong-trang

Những vị phụ huynh cũng náo nức niềm vui khi giúp lớp con chuẩn bị mâm cỗ.

Nhưng, tại Fschool – ngôi trường vốn được mệnh danh là năng động, hiện đại này – lại có một ngày Trung thu đậm chất truyền thống, được tạo nên bởi những bạn học sinh “gần quá tuổi thiếu nhi”.

Khi chương trình vừa phát động, FSchoolers tỏ ra vô cùng thích thú, đặc biệt là các bạn K5 lần đầu tiên được tham gia chương trình. Vẫn như mọi năm, BTC yêu cầu mỗi lớp phải có một sản phẩm lồng đèn tự làm, một mâm ngũ quả và một cặp đôi tham gia hóa trang thành chú Cuội – chị Hằng. Chỉ có hơn một tuần, nên mỗi lớp phải nhanh chóng phân việc, phân vai. Không ít lớp gặp tranh cãi trong ý tưởng làm đèn lồng, ý tưởng dựng mâm ngũ quả, hay chọn ra cặp đôi đi thi.

Nhiều lớp khâu chuẩn bị, bàn bạc kéo dài tới bốn, năm ngày. Hay có những lớp đèn làm được một nửa rồi lại phải tháo ra làm lại vì có ý tưởng mới. Xích mích cũng có, mà những khoảnh khắc cười ra nước mắt cũng có. Đó là khi mà cả lớp xúm vào hướng dẫn cô bạn đi catwalk thật đẹp trên giày cao gót, hay hướng dẫn cậu bạn vụng về trả lời câu hỏi ứng xử sao cho thật khéo léo. Những ngày gấp rút, có khi cả lớp phải bảo ban nhau học thật ngoan, xong bài sớm để cô giáo cho thời gian làm đèn lồng. Mỗi khi có thầy cô giám thị đi qua, nhóm thì chạy tán loạn về chỗ ngồi, nhóm thì sử dụng hết chiêu trò năn nỉ để thầy cô châm trước…  Tất cả đều trở thành những kỉ niệm đẹp đẽ của các bạn dưới mái trường Fschool này.

thpt-fpt-coc-trong-trang3

Quá trình chuẩn bị là quãng thời gian đầy hứng khởi và đáng nhớ.

thpt-fpt-coc-trong-trang4

Có thể bạn không nhận ra đâu, đèn lồng, mâm ngũ quả, lễ rước đèn, tất cả đều là những khoảnh khắc bạn tự trải qua, là thành quả mỗi người chúng ta tự tạo nên. Sau mỗi sự kiện như thế này, chẳng trách mà lớp chúng ta lại gần nhau hơn đúng không?

Ngày chính hội, sân trường ngập tràn những chiếc đèn lồng khổng lồ đủ hình thù màu sắc: Đèn ông sao, đèn Minion, đèn hình khoai tây, hình quả chuối,… Mỗi chiếc đèn mang màu sắc riêng của mỗi lớp, hình dáng của đèn lồng dựa vào tên Team Score của chính lớp đó. Để lồng đèn của mình “nổi bật” nhất trường, lớp nào cũng ra sức “thắp sáng”: Lớp 11A6, 10A12,.. thì dùng bóng đèn tròn, đèn nháy; cả lớp 11A1 cùng đeo mặt nạ để rước đèn; lớp 12A7 thì dùng pháo sáng, đèn pin soi cho đèn… Không khí vô cùng huyên náo, nhộn nhịp, không lớp nào chịu thua.

Trên đường rước đèn, không ít lớp nghịch ngợm tách hàng, chạy lên trên dẫn đầu hay rẽ sang hướng khác, ngay lập tức bị BTC “túm lại”, phải ngậm ngùi quay về vị trí cũ. Tiếng trống, tiếng kèn hòa cùng tiếng cười nói rộn ràng, con đường rước đèn chưa bao giờ vui đến thế. Các trò nghịch ngợm được bày ra chưa đầy 5 phút đã bị BTC “dập tắt”, nhưng các bạn vẫn rất hài lòng, cười nói càng rôm rả hơn, bàn xem “lớp chúng mình sẽ làm gì tiếp theo”. Các thầy cô tuy “đau đầu” xử lí các trò nghịch ngợm, nhưng một bên vẫn cười xòa, tự thấy hạnh phúc bởi sự hồn nhiên, vô tư của học trò.

Tham gia Trung thu cùng với các FSchooler, các bậc phụ huynh cũng thấy lòng mình rộn rã:“Cô đã giúp các bạn mua hoa quả, bánh kẹo làm mâm ngũ quả và liên hoan. Thật tiếc vì những năm trước cô không có cơ hội lên tham gia “Cóc trông trăng”. Hôm nay thấy các con vui vẻ, hồn nhiên làm cô cũng vui lây” – Cô Tuyết, ban phụ huynh lớp 12A7 cho biết.

“Những năm trước, con trai bác sẽ chỉ ở nhà nghịch Ipad hay điện thoại thôi. Thật may năm nay Fschool đã tổ chức chương trình này. Vừa  bổ ích lại vừa giúp các con có thêm kỉ niệm đẹp” (Bác Nga, phụ huynh học sinh Khóa 5)

thpt-fpt-coc-trong-trang2

Với đủ chú Cuội, chị Hằng, múa lân, rước đèn, mâm cỗ, không khí rộn ràng, háo hức… khiến những FSchooler “sắp hết tuổi thiếu nhi” được sống đúng Trung Thu truyền thống.

Tâm sự thêm về “Trung thu xưa”, các cô chú, các bác cũng đã chia sẻ: “Trung thu ngày xưa thiếu thốn lắm . Lồng đèn là lồng đèn giấy tự làm, nhà ai khá giả lắm mới được mua đèn ông sao. Bánh kẹo cũng không được nhiều như thế này. Giờ không mấy ai quan tâm Trung thu nữa, nhưng ở đây các con được tổ chức một ngày Trung thu như thế này, các bác rất vui”

Trung thu không chỉ là Tết thiếu nhi, nhiều người còn gọi đó là ngày Tết đoàn viên. Với những bạn học sinh Fschool sống xa gia đình, có lẽ cảm thấy nhớ nhà hơn cả. Thông qua “Cóc trông trăng”, BTC mong muốn mang đến cho các bạn học sinh một ngày Trung thu đầm ấm, vui vẻ giữ đúng truyền thống xưa. Qua chương trình lần này, hẳn mỗi bạn đều cảm thấy gắn bó hơn với trường lớp, trân trọng hơn những giờ phút bên gia đình và hiểu được thêm truyền thống. Cùng chúc cho các bạn học sinh Fschool luôn có những ngày tròn đầy, viên mãn như trăng rằm tháng Tám nhé.

 

Tin cùng chuyên mục