LỄ TRƯỞNG THÀNH K1 FSCHOOL: KHI NIỀM TIN ĐƠM HOA KẾT TRÁI

Lễ Trưởng thành của học sinh Khóa 1 không chỉ là dấu mốc quan trọng đối với mỗi cá nhân các em và gia đình mà còn là bước ngoặt trọng đại trong lịch sử THPT FPT khi lần đầu tiên trường có lứa học sinh tốt nghiệp. 134 em học sinh cũng là những viên ngọc đã được mài giũa, khẳng định niềm tin của các em học sinh, phụ huynh, thầy cô đối với mô hình đào tạo nội trú hiếm có tại Việt Nam.

Mặc dù đã tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2015-2016 thế nhưng đến buổi tối 27/5/2016 lễ trưởng thành dành riêng cho các bạn học sinh khối 12 của trường THPT FPT mới diễn ra. Với chủ đề “Hòa Lạc những năm tháng ấy” – chương trình thực sự là lời tạm biệt ý nghĩa và rất nhiều cảm xúc dành cho những học sinh cuối cấp.

5h00 chiều Lễ Trưởng thành bắt đầu đón khách, đúng lúc này trời Hòa Lạc đổ cơn mưa như trút nước, mưa không ngừng nghỉ. Ai đó nói rằng đến ông trời cũng không muốn K1 rời Hòa Lạc, cũng khóc tiễn K1.

THPT-FPT-LeTruongThanh (3)

THPT-FPT-LeTruongThanh (7)

Tham dự Lễ Trưởng thành không chỉ có 134 em học sinh K1, phụ huynh, các thầy cô mà còn có các vị khách mời đến từ Đại học Anh Quốc Việt Nam; anh Nguyễn Khắc Thành – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phẩn FPT; Thầy Tạ Ngọc Cầu – Giám đốc ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc; Thầy Trần Tuấn Cường – Trưởng ban đảm bảo trường Đại học FPT; các thầy/cô đại diện các bộ phận, phòng ban của ĐH FPT đã và đang giúp đỡ FSchool; những thầy cô dù đã không còn công tác tại FSchool nhưng đã rất gắn bó trong những ngày đầu thành lập trường: Thầy Nguyễn Xuân Phong, Cô Từ Nga, Thầy Quân Cam, thầy Hồng Anh…

THPT-FPT-LeTruongThanh (60)

THPT-FPT-LeTruongThanh 145 (1)

Niềm vui giải thưởng…

Có mặt trong buổi lễ Đại diện Đại học Anh Quốc Việt Nam đã trao 3 suất học bổng 50% (Trị giá 200 triệu/suất) cho các bạn Nguyễn Hải Linh (12G), Nguyễn Thu Phương (12B) và Lê Yến Nhung (12A). Đặc biệt suất học bổng 100% (Trị giá 400 triệu/suất) đã được trao cho bạn Bùi Thế Dân (12D) bởi Dân có thành tích học tập nổi bật, tích cực tham gia các phong trào và khả năng ngoại ngữ cực siêu.

Y2K_2679

4 giải Gear up cuối cùng của K1 – giải thưởng dành cho những người giữ vai trò kiến tạo, thúc đẩy trong nhóm, tập thể; bản thân luôn nhiệt tình trong các hoạt động: sự kiện, thể thao các hoạt động văn hoá của lớp, trường – được trao tặng cho bạn Trần Anh Duy (12C), Vũ Phạm Quang Minh (12G), Nguyễn Quốc Khánh (12D), Nguyễn Việt Anh (12E).

THPT-FPT-LeTruongThanh (29)

Năm học này FSchool có một giải thưởng mới – giải Breakthrought – ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong 3 năm tại FSchool và giải thưởng này đã thuộc về bạn Trần Ánh Dương. Năm lớp 10 điểm phẩy môn Toán của Dương chỉ đạt dưới 5,0 nhưng sang lớp 11 đã nâng lên 7,2 và lớp 12 là 8,8. Dương cũng người sáng lập ra F-Design – CLB tạo ra những sản phẩm thiết kế đẹp mắt cho các hoạt động của trường.

Cô gái giải thưởng Lê Yến Nhung (12A) tiếp tục dành giải Honor Student cao quý, giải thưởng dành cho học sinh tổng hoà các tiêu chí: có thành tích học tập tốt, tham gia các hoạt động tích cực cũng như có vai trò, tầm ảnh hưởng tới những học sinh khác. Như vậy Nhung đã hoàn thành cú hattrick 3 năm liên tiếp nắm giữ danh hiệu Honor Student, bên cạnh đó Nhung cũng đoạt giải thưởng Leader của năm học này.

…Vỡ òa cùng cảm xúc thiêng liêng

Sau phần trao giải thưởng là nghi lễ Trưởng thành thiêng liêng đánh dấu sự thay đổi của các bạn học sinh để từ mai các bạn bước sang một trang mới trong cuộc sống nhiều thử thách nhưng cũng thật nhiều cơ hội cho bạn nào biết ước mơ và cố gắng.

Nếu coi cuộc sống là một cuộc hành trình, những chuyến đi nối dài những chuyến đi thì FSchool là một chặng trong cuộc hành trình của các bạn. Các  FSchoolers đã cùng nhau khám phá mảnh đất này, từ những ngày còn ở DomC, mới quen bạn, quen thầy, biết bao nhiêu kỷ niệm vui buồn, biết bao kỷ niệm gắn kết bạn bè, thầy cô… Ngày đón các em vào trường, một chiếc cổng tượng trưng đã được dựng lên, và trong lễ Trưởng thành cánh cổng đó lại xuất hiện. Khi bước qua chiếc cổng này các em chính thức khép lại hành trình khám phá tại Phổ thông FPT, mở ra những nẻo đưởng mới.

Lần lượt từng tốp học sinh xếp hàng đi qua cánh cổng Trưởng thành, ở phía bên này các thầy cô đứng trao tặng các em cuốn sổ có in hình của các em, chính tay các thầy cô viết lời chúc ở trang đầu, trao cho các em những cái ôm ấm áp. Phía bên kia cánh cổng là cha mẹ các em dang tay đón chào.

1 (419)

Y2K_2756

THPT-FPT-LeTruongThanh (41)

1 (214)

Trong không khí xúc động ba bạn Việt Anh (12E), Dương Hoàng (12D) và Chu Hồng Phúc (12D) thể hiện bài hát Tạm biệt nhé. Bài hát được phối mới, viết lời rap bởi Dương Hoàng, Chu Hồng Phúc, từng lời hát thấm đượm biết bao kỷ niệm, là món quà các bạn dành tặng cho ngôi nhà chung FPT School.

THPT-FPT-LeTruongThanh (25)

“Giảng đường, ký túc xá vẫn nơi đó, nhà Hiệu bộ, Tầng 7 ngồi hóng gió

Những kỷ niệm ta có thật tuyệt vời, thời học sinh ngày ấy thật tuyệt vời

Ngày đầu tiên nhập trường vẫn bỡ ngỡ, cuối chín, đầu mười thật ngây thơ

Bắt tay thầy Hiệu trưởng lễ nhập trường, những kỷ niệm ngày ấy vẫn còn vương

Năm trăm anh em giờ đây, sẽ phải nói tạm biệt với nơi này

Sẽ nhớ mãi trong tim những người bạn, bên nhau đông vui lúc hoạn nạn…”

THPT-FPT-LeTruongThanh (27)

Thay mặt 134 học sinh K1 bạn Vũ Phạm Quang Minh (12G) nhắc lại những kỷ niệm suốt 3 năm học: “FPT School là một nơi mà những con người chúng ta ở đây đã trải qua rất nhiều kỷ niệm, vui có, buồn có, hạnh phúc có, nuối tiếc có. Một nơi mà đã cho chúng ta rất nhiều bài học về sự tự lập, sự thích nghi, sự tôn trọng và sự nhiệt huyết. Một nơi mà cuộc sống của mỗi học sinh không chỉ là lên lớp, là làm bài tập mà nó còn là những cuộc chiến đấu để dành lấy từng đôi dép tông, từng tuýp kem đánh răng, từng chai dầu gội đầu sữa tắm. Là những đêm anh em trong phòng thức để kể chuyện ma, tâm sự chuyện tình yêu và đủ thứ chuyện trên đời để rồi để sáng hôm sau là bị các thầy quản nhiệm mắng vì trễ giờ lên lớp… Có lẽ sẽ chẳng có một trường cấp 3 nào ở Hà Nội lại chú trọng về việc phát triển toàn diện và đặc biệt là kỹ năng sống như ở FSchool. Tất cả những sự lớn nhỏ chúng ta đã trải qua cùng với nhau chắc chắn sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi người”.

THPT-FPT-LeTruongThanh (14)

Giây phút 134 bạn học sinh Khóa 1 đặt tay lên ngực trái, nghiêng mình,cúi đầu tri ân thầy cô khiến hội trường lặng đi giây lát, nhiều cảm xúc đan xen. Cô Lưu Nguyễn Thu Hà – phụ huynh bạn Nguyễn Thắng chia sẻ: “Một hành trình để có được ngày hôm nay rất quý giá và hình ảnh các bạn nghiêng mình về phía phụ huynh và cúi đầu chào bản thân cô rất xúc động vì nó rất là đẹp, rất ý nghĩa, rất thiêng liêng, và cô cũng cho rằng điều đó có được là do nhà trường đã rèn giũa các con để có được ý thức đó”.

THPT-FPT-LeTruongThanh (47)

THPT-FPT-LeTruongThanh (49)

Mọi cảm xúc được đẩy lên đến đỉnh điểm khi trên màn hình chiếu clip những hình ảnh kỷ niệm từ ngày nhập trường, những kỷ niệm suốt 3 năm học, những bóng dáng lớp học thân quen chợt vắng, những người bạn, những thầy cô đã từng gắn bó nay trở lại và gửi những lời chúc chân thành, những lời nhắn nhủ sau cuối đến K1… Giai điệu Mong ước kỷ niệm xưa do ca sỹ Thùy Chi thể hiện vang lên càng ý nghĩa hơn bao giờ hết. Đến lúc này những giọt nước mắt không còn giữ được nữa, ai cũng nghẹn ngào xúc động, những dòng lưu bút kia, những cái ôm kia… chỉ còn hôm nay nữa thôi.

THPT-FPT-LeTruongThanh (39)

“Em nghĩ chỉ là một lễ trưởng thành rất bình thường thôi nhưng khi xem lại clip kỉ niệm, nhìn các bạn ngày mai xa nhau thì em rất buồn. Đến lúc các bạn ôm nhau ở phần cuối, lúc đó em đã nghĩ mình phải mạnh mẽ lên, không được khóc nhưng không thể kìm được. Có nhiều bạn con trai bình thường sống không tình cảm nhưng giây phút ấy các bạn khóc, trao cho nhau những cái ôm, lúc đó em thấy các bạn thực sự đã trưởng thành” – bạn Lê Yến Nhung tâm sự.

THPT-FPT-LeTruongThanh 145 (2)

THPT-FPT-LeTruongThanh (16)

THPT-FPT-LeTruongThanh (15)

Những phút cuối cùng, tất cả thầy cô và các bạn học sinh K1 cùng ngẫu hứng cất vang tiếng hát FPT dòng sông lời thề. K1 FSchool – thế hệ trẻ mang chất FPT rồi mai này sẽ bước chân ra thế giới, thực hiện những đam mê hoài bão khác nhau nhưng các bạn vẫn luôn là những FSchoolers, là một phần FPT và rồi như những con suối từng “kết thành sông mênh mang, hòa lớp lớp sóng, vẫy vùng đất trời thênh thang” sẽ không quên cội nguồn.

 

Ngày đăng: 29/05/2016

Ngày cập nhật: 01/06/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh