TRĂM NĂM BIA ĐÁ CŨNG MÒN – NGÀN NĂM BIA “MẠNG” VẪN CÒN TRƠ TRƠ

Đó là một trong những chia sẻ thú vị của anh Quách Ngọc Xuân đến từ Đại học trực tuyến Funix với K4 THPT FPT trong buổi nói chuyện về sử dụng máy tính hiệu quả và internet thông minh ngày hôm nay.

Năm 2016, sau nhiều thời gian lên ý tưởng và nghiên cứu, lần đầu tiên THPT FPT triển khai nội dung Công dân số vào chương trình Hướng nghiệp trong thời đại số. Để có cái nhìn tổng thể cũng như tiếp cận nội dung một cách hiệu quả nhất, sáng ngày 3/8/2016 Khóa 4  THPT FPT đã có buổi giao lưu với các khách mời đến từ Đại học trực tuyến Funix – Đơn vị được THPT FPT liên kết triển khai nội dung này.

THPT-FPT-Cong-dan-so (6)

Phần đầu buổi giao lưu xoay quanh chủ đề sử dụng máy tính hiệu quả và internet thông minh. Các FSchooler đã được nghe những chia sẻ rất cập nhật và cụ thể từ anh Quách Ngọc Xuân – Trưởng phòng Phát triển chương trình của Funix.  Qua đó, các em hình dung được bức tranh xã hội công nghệ thông và nội dung số đang phát triển từng ngày như thế nào; các mạng xã hội lớn như Facebook đang ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống cá nhân mỗi chúng ta ra sao…

Vấn đề Internet và mạng xã hội được anh Xuân chia sẻ cụ thể và hóm hỉnh

Vấn đề Internet và mạng xã hội được anh Xuân chia sẻ cụ thể và hóm hỉnh

Bằng những ví dụ “hot” như phân biệt Fanpage nào là Sơn Tùng MTP “thật” hay game Pokemon Go đang làm các bạn trẻ điên đảo, anh Xuân đã chia sẻ với các teen cách nhận biết các nội dung thật – giả trên Facebook, các biệm pháp để bảo vệ an toàn cho tài khoản cá nhân của mình trong khi dùng mạng xã hội này cũng như cách phòng tránh, bảo vệ máy tính của mình khi truy cập internet. “Một khi đã truy cập vào môi trường mạng là các em đã để lại dấu chân của mình trên đó. Mọi trang web đều lưu lại tất cả lịch sử truy cập và không thể xóa được, tức là đã “lên” thì không thể “xuống”. Trăm năm bia đá cũng mòn – Ngàn năm bia “mạng” vẫn còn trơ trơ. Vì vậy các em phải đủ kiến thức và hiểu biết khi tiếp xúc với môi trường này” anh Xuân chia sẻ.

Fanpage Sơn Tùng MTP nào mới là thật đây ?

Fanpage Sơn Tùng MTP nào mới là thật đây ?

Đúng với tính chất nóng hổi và luôn thú vị của đề tài, rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này được các Fschooler đặt ra cho khách mời. Từ việc làm thế nào để lấy lại tài khoản Facebook đã bị xóa, cách nhận biết các trang web/ phần mềm chứa virut cho đến câu hỏi rất hài hước là làm sao … hack được wifi Ký túc xá đều được anh Xuân giải đáp cụ thể , dễ hiểu và hóm hỉnh.

K4 hào hứng đặt câu hỏi cho anh Quách Ngọc Xuân

K4 hào hứng đặt câu hỏi cho anh Quách Ngọc Xuân

Từ đó vai trò, tầm quan trọng của Công dân số -Nội dung mới được đưa vào chương trình Hướng nghiệp trong thời đại số năm nay đến với các bạn khối 10 tự nhiên và gần gũi, các em đều hiểu và cảm nhận được sự cần thiết của nó.

Phần cuối buổi nói chuyện, cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Trưởng phòng đào tạo Đại học trực tuyến Funix đã hướng dẫn các em học sinh khối 10 cách đăng nhập, học Online trên trình duyệt của Đại học Trực tuyến Funix, phương pháp đánh giá môn học cũng như một số tips để hoàn thành môn học này với Fschooler. Không những là một nội dung mới, Công dân số cũng có hình thức học Online mới mẻ và thân thiện với các bạn học sinh. Nội dung dự kiến sẽ kéo dài trong 5 tháng, bắt đầu từ 15/08 này.

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Đào tạo Đại học trực tuyến Funix hướng dẫn K4 đăng nhập vào hệ thống.

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Trưởng phòng Đào tạo Đại học trực tuyến Funix hướng dẫn K4 đăng nhập vào hệ thống.

THPT-FPT-Cong-dan-so (4)

Hi vọng rằng buổi giao lưu đã giúp cho mỗi teen K4 THPT FPT hiểu rõ hơn về internet mạng xã hội đồng thời tiếp cận nội dung công dân số một cách hứng thú và hiệu quả.
Xem thêm ảnh về buổi hội thảo tại đây.

 

Ngày đăng: 03/08/2016

Ngày cập nhật: 03/08/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh