Trường THPT đầu tiên tại Việt Nam triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong học tập

Ngày 1/10/2019, trường THPT FPT (Hà Nội) đã ký kết hợp tác với hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu nhằm triển khai dự án ứng dụng công nghệ 4.0 trong giảng dạy và đào tạo học sinh phổ thông.

Buổi lễ có sự góp mặt của GĐ Công nghệ FPT Lê Hồng Việt, Ban lãnh đạo Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu và Ban giám hiệu trường THPT FPT (Hà Nội).

Đại diện VioEdu – Ông Lê Hồng Việt, giám đốc Công nghệ FPT – ký kết hợp tác với đại diện THPT FPT (Hà Nội) – cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Tân.

Cô Nguyễn Thị Tân – Hiệu trưởng THPT FPT (Hà Nội) đánh giá cao việc triển khai và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong trường học. Tại THPT FPT (Hà Nội), 100% học sinh đều trang bị laptop ngay từ lớp 10, các FSchooler thành thục các kỹ năng tin học cơ bản, thường xuyên học bài giảng điện tử, làm bài tập, dự án online… Do đó chương trình VioEdu khi triển khai sẽ có nhiều thuận lợi, giúp tăng cường đáng kể hiệu suất học tập của học sinh FPT, đồng thời giúp nhà trường, gia đình dễ dàng theo dõi, quản lý tiến độ và trình độ của học sinh.

100% học sinh THPT FPT sử dụng máy tính trong học tập.

VioEdu là hệ thống giáo dục trực tuyến dành cho học sinh tiểu học, THCS và THPT, giúp cá nhân hóa việc học của mỗi học sinh, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả học tập nhờ ứng dụng các công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn.

Nội dung học tập trên VioEdu gồm hệ thống bài giảng, bài tập luyện tập kỹ năng phong phú được chia thành 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả. Đối với chương trình PTTH, hệ thống bài kiểm tra trên VioEdu bám sát chương trình thi lớp 12 và nâng cao theo mức độ tiếp thu kiến thức của từng học sinh. Hệ thống thi thử và ma trận đề bám sát và tương tự với đề thi THPT Quốc gia.

Dựa trên lịch sử học tập của học sinh trên hệ thống, trí tuệ nhân tạo AI sẽ đánh giá và báo cáo lại điểm mạnh, điểm hạn chế về kiến thức, đưa ra lộ trình học tập với những bài học, bài tập phù hợp với năng lực từng cá nhân, từ đó lấp lỗ hổng kiến thức nhanh và chính xác, rút ngắn tối thiểu 30% thời gian học. Điều này cực kỳ quan trọng với học sinh ôn thi THPT cần rà soát và củng cố kiến thức liên tục.

Trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hoá, tối ưu hoá việc học tập, học sinh cũng làm quen dần với các hình thức thi điện tử.

Trước khi quyết định hợp tác, đội ngũ giáo viên tại THPT FPT đã xây dựng phương án phối hợp việc học tập trên lớp và học trên hệ thống để học sinh có những trải nghiệm học tập hiệu quả nhất.

Ngoài ra, đây cũng là công cụ đắc lực giúp giáo viên theo dõi quá trình tự học của học sinh; nắm rõ thời gian luyện tập, số lượng câu hỏi, bài tập đã hoàn thành, mức độ tiến bộ của học sinh theo từng kỹ năng, tại từng thời điểm. Từ đó giáo viên bám sát từng cá nhân và có phương án tiếp cận, bồi dưỡng kiến thức phù hợp, kịp thời cho mỗi bạn.

VioEdu cũng có nhiều tính năng hữu ích đối với cha mẹ. Phụ huynh có tài khoản dễ dàng theo dõi quá trình và kết quả rèn luyện của con mình thông qua những báo cáo thống kê điện tử. Với hệ thống này, kết quả học tập của học sinh sẽ được cả bố mẹ, thầy cô giáo, và ban giám hiệu nhà trường thẩm định.

Là ngôi trường đi đầu trong ứng dụng CNTT vào giảng dạy, trước khi ký kết hợp tác với VioEdu, trường THPT FPT được biết đến rộng rãi với nhiều cách thức học tập, kiểm tra khác biệt: sử dụng sách giáo khoa điện tử thay cho sách giấy, dùng ứng dụng di động Plicker quét câu trả lời thay cho kiểm tra bài, lớp học điện tử Google Class Room…

Học sinh THPT FPT (Hà Nội) đã làm quen với nhiều hình thức học tập 4.0 mới mẻ.

Gần đây nhất là dự án học văn thời 4.0, thiết kế game 3D khám phá, tương tác với thế giới Người lái đò sông Đà (tác phẩm của Nguyễn Tuân); website Lịch sử, Địa lý giao nhận bài tập thiết kế poster; ứng dụng Zoom tạo ra lớp học “vô cực”, kết nối với các quốc gia trên khắp thế giới để học Địa lý…

 

 

Ngày đăng: 03/10/2019

Ngày cập nhật: 03/10/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh