Nhiều học sinh tự tin trong buổi thi test tiếng Anh phân lớp

Sáng ngày 5/8, các học sinh lớp 10 của Trường THPT FPT đã bước vào buổi thi tiếng Anh đầu tiên để lấy kết quả xếp lớp. Sau 60 phút làm bài với hai kỹ năng nghe và ngữ pháp, đa số các học sinh đều cho biết khá hài lòng với phần bài làm của mình. Trong tối ngày 5/8, căn cứ trên các kết quả tổng hợp, các học sinh đã được thông báo danh sách phân bổ theo 6 lớp tương ứng với trình độ của mình.

Đúng giờ, các học sinh tập hợp theo danh sách trước cửa 6 phòng thi. Theo hiệu lệnh của giáo viên coi thi, các em lần lượt vào phòng và ngồi đúng vị trí được ấn định của mình.

Đúng giờ, các học sinh tập hợp theo danh sách trước cửa 6 phòng thi. Theo hiệu lệnh của giáo viên coi thi, các em lần lượt vào phòng và ngồi đúng vị trí được ấn định của mình.

Sau khi phát đề và giấy thi, giảng viên mỗi phòng sẽ dành ít phút để dặn dò học sinh điền đầy đủ các thông tin cần thiết như họ tên, mã học sinh vào giấy thi.

Sau khi phát đề và giấy thi, giảng viên mỗi phòng sẽ dành ít phút để dặn dò học sinh điền đầy đủ các thông tin cần thiết như họ tên, mã học sinh vào giấy thi.

Đúng 8h, các bạn bắt đầu làm bài. Đề thi đầu tiên với tư cách là thành viên Trường THPT FPT mà các học sinh làm gồm 36 câu hỏi, trong đó 26 câu để kiểm tra trình độ ngữ pháp và 10 câu hỏi để đánh giá kỹ năng nghe hiểu của học sinh.

Đúng 8h, các bạn bắt đầu làm bài. Đề thi đầu tiên với tư cách là thành viên Trường THPT FPT mà các học sinh làm gồm 36 câu hỏi, trong đó 26 câu để kiểm tra trình độ ngữ pháp và 10 câu hỏi để đánh giá kỹ năng nghe hiểu của học sinh.

Bước vào kỳ thi “sát hạch” đầu tiên, nhiều học sinh vẫn thể hiện rất tự tin. Một số bạn chia sẻ, đề khá vừa sức, chỉ cần bình tĩnh, tự tin và phân bổ thời gian hợp lý là sẽ làm tốt.

Bước vào kỳ thi “sát hạch” đầu tiên, nhiều học sinh vẫn thể hiện rất tự tin. Một số bạn chia sẻ, đề khá vừa sức, chỉ cần bình tĩnh, tự tin và phân bổ thời gian hợp lý là sẽ làm tốt.

Một số bạn còn thủ thỉ: “Hệ thống âm thanh khá tốt, nên phần nghe rất rõ ràng và khá hài lòng với phần thi này”.

Một số bạn còn thủ thỉ: “Hệ thống âm thanh khá tốt, nên phần nghe rất rõ ràng và khá hài lòng với phần thi này”.

Tuy nhiên, đề thi tiếng Anh phân lớp này cũng “làm khó” không ít học sinh. Có bạn còn cho biết, nhất là đề thi nghe, các câu hỏi càng về sau càng khó khiến đôi khi cũng khá phân vân khi lựa chọn đáp án.

Tuy nhiên, đề thi tiếng Anh phân lớp này cũng “làm khó” không ít học sinh. Có bạn còn cho biết, nhất là đề thi nghe, các câu hỏi càng về sau càng khó khiến đôi khi cũng khá phân vân khi lựa chọn đáp án.

Một nam sinh đang bậm môi tập trung làm bài. Đa số các bạn đều đã quen với hình thức thi tích vào đáp án đúng bằng bút chì.

Một nam sinh đang bậm môi tập trung làm bài. Đa số các bạn đều đã quen với hình thức thi tích vào đáp án đúng bằng bút chì.

Phần lớn học sinh đều tự trang bị đồng hồ đeo tay để quản lý thời gian làm bài hiệu quả, dù vậy, bên cạnh đa số hoàn thành đúng tiến độ, một số vẫn chưa có phương pháp phân bổ thời gian hợp lý cho 36 câu hỏi.

Phần lớn học sinh đều tự trang bị đồng hồ đeo tay để quản lý thời gian làm bài hiệu quả, dù vậy, bên cạnh đa số hoàn thành đúng tiến độ, một số vẫn chưa có phương pháp phân bổ thời gian hợp lý cho 36 câu hỏi.

Có bạn sau khi rời phòng thi tâm sự, do không muốn tẩy xóa nhiều trong phần bài làm nên em “khoanh tạm” đáp án vào phần đề thi, rất tiếc lúc cô giáo ra hiệu lệnh hết giờ thì vẫn còn câu cuối cùng em chưa kịp điền vào phần đáp án.

Có bạn sau khi rời phòng thi tâm sự, do không muốn tẩy xóa nhiều trong phần bài làm nên em “khoanh tạm” đáp án vào phần đề thi, rất tiếc lúc cô giáo ra hiệu lệnh hết giờ thì vẫn còn câu cuối cùng em chưa kịp điền vào phần đáp án.

Trong suốt thời gian thi, ý thức tự giác làm bài và nghiêm túc trong thi cử là biểu hiện rõ nét nhất của các “tân binh” Trường THPT FPT. Nhiều bạn cũng rất tự tin khi chia sẻ chắc làm đúng được đến 80-90%.

Trong suốt thời gian thi, ý thức tự giác làm bài và nghiêm túc trong thi cử là biểu hiện rõ nét nhất của các “tân binh” Trường THPT FPT. Nhiều bạn cũng rất tự tin khi chia sẻ chắc làm đúng được đến 80-90%.

Ngay trong chiều ngày 5/8, công tác chấm bài thi đã được tổ tiếng Anh Trường THPT FPT hoàn thiện. Theo báo cáo ghi nhận, kết quả thi của các em khá tốt, có không ít em đạt 45 điểm trên tổng số điểm tối đa là 56.

Ngay trong chiều ngày 5/8, công tác chấm bài thi đã được tổ tiếng Anh Trường THPT FPT hoàn thiện. Theo báo cáo ghi nhận, kết quả thi của các em khá tốt, có không ít em đạt 45 điểm trên tổng số điểm tối đa là 56.

Buổi tối cùng ngày, danh sách các học sinh được phân bổ theo theo 6 lớp tương ứng với trình độ tiếng Anh của mình đã được công bố tới từng học sinh qua hệ thống email cá nhân. Như vậy, bắt đầu từ thời gian tới, các học sinh Trường THPT FPT sẽ tham gia các tiết học tiếng Anh theo lớp của mình.

Buổi tối cùng ngày, danh sách các học sinh được phân bổ theo theo 6 lớp tương ứng với trình độ tiếng Anh của mình đã được công bố tới từng học sinh qua hệ thống email cá nhân. Như vậy, bắt đầu từ thời gian tới, các học sinh Trường THPT FPT sẽ tham gia các tiết học tiếng Anh theo lớp của mình.

Sáu lớp của học sinh gồm: lớp 10A, 10B, 10C, 10D, 10E và 10G. Theo đó, lớp 10A là những học sinh có trình độ tương đương với mức B1 theo chuẩn châu Âu, từ 52 – 70 điểm TOEFL iBT hay 520 – 700 điểm TOEIC, các bạn sẽ học bắt đầu từ giáo trình Summit 1. Lớp 10B là những học sinh có trình độ mức A2 theo chuẩn châu Âu, từ 38 – 52 điểm TOEFL iBT hay 380 – 520 điểm TOEIC, các bạn sẽ học giáo trình Top Notch 3. Lớp 10C và 10D là những học sinh có trình độ mức A1 theo chuẩn châu Âu, từ 26 – 38 điểm TOEFL iBT hay 250 – 380 điểm TOEIC, các bạn sẽ học theo giáo trình Top Notch 2. Lớp 10E và 10G ở trình độ thấp hơn chưa tương đương với chuẩn quốc tế. Lớp 10E sẽ học giáo trình Top Notch 1 và lớp 10G sẽ học giáo trình Top Notch Fundamental.

Bảng quy đổi trình độ tiếng Anh theo chuẩn quốc tế

Bảng quy đổi trình độ tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.

Tuy nhiên kết quả của bài kiểm đầu vào tiếng Anh ngày 5/8 chỉ nhằm mục đích xếp lớp cho phù hợp với mức độ học tiếng Anh chứ chưa phản ánh được chính xác đầy đủ các kỹ năng khác nhau về ngôn ngữ của học sinh. Ngoài ra việc quy đổi đánh giá này chỉ là về mặt bằng chung của lớp. Trên thực tế có những học sinh vượt trội hơn nhất định so với mặt bằng chung của lớp và sẽ có thêm những thách thức cá nhân cao hơn trong quá trình học tập. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục theo dõi và có thể sắp xếp lại học sinh để phù hợp nhất với trình độ chung của lớp.

Vân Anh

Theo dòng sự kiện Tuần lễ định hướng:

 

 

Ngày đăng: 07/08/2013

Ngày cập nhật: 16/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

Quán Quân Well-being AVC24 Trần Thy Khuyên – học sinh trường THPT FPT Hà Nội: “Tự nhận mình không giỏi xuất chúng nên phải rất chăm”
Khám phá sắc màu văn hóa đa quốc gia ngay tại lớp học tiếng anh cùng học sinh trường THPT FPT Hà Nội
Học sinh trường THPT FPT Hà Nội trổ tài khéo tay làm tranh sáng tạo từ thiên nhiên
Bùng nổ các màn trình diễn tại vòng sơ loại cơ sở cuộc thi Khơi nguồn Võ Việt 2024
Trường THPT FPT Hà Nội trang bị cho học sinh kiến thức an toàn trên không gian mạng 
Học sinh trường THPT FPT Hà Nội gặp gỡ, giao lưu với học sinh trường THPT DaiDo Nhật Bản
Học sinh trường THPT FPT Hà Nội tự tin giao lưu với học sinh Đài Loan qua dự án “Lớp học xuyên biên giới”
Học sinh trường THPT FPT Hà Nội phát triển kỹ năng và tư duy qua hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp
Trường THPT FPT Hà Nội chào đón đại diện trường Shibaura Institute of Technology đến thăm và giao lưu
100 học sinh trường THPT FPT Hà Nội quyết tâm chinh phục kỳ thi thử SAT 

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh