540 học sinh khối 10 (K6) nhập trường, chính thức bước vào cuộc sống nội trú

Ngày đăng: 05/08/2018

Ngày cập nhật: 05/08/2018

Ngày đăng: 05/08/2018

Ngày cập nhật: 05/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

“Cháu như một mầm cây, được ươm trồng tại một môi trường tốt chắc chắn sẽ phát triển”, ông Vũ Đức Nghi, phụ huynh em Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ trong ngày nhập học cho khối 10 (K6) tại FSchool hôm nay. Đây có lẽ cũng là niềm tin tưởng và hy vọng của nhiều gia đình khi đưa con em mình bước vào trường THPT FPT.

Sáng 5/8, học sinh khối 10 (K6) và gia đình đã đến nhập trường, nhận phòng kí túc xá tại campus Hòa Lạc. Sự có mặt của hơn 1000 học sinh K6 cùng các bậc phụ huynh đã tạo nên không khí náo nức, vui tươi trong ngày các em đến với môi trường nội trú FSchool. Đây là sự kiện nhập trường có số lượng người tham dự lớn nhất từ trước đến nay.

Ngay từ đầu giờ sáng, nhiều em học sinh khối 10 cùng người nhà đã sớm đặt chân đến Hòa Lạc campus. Tại đây, các cán bộ nhà trường và tình nguyện viên đã có mặt sẵn sàng để hỗ trợ các teen và gia đình hoàn tất thủ tục nhập trường.

Bắt đầu cuộc sống nội trú, gia đình đã chuẩn bị sẵn các đồ đạc, vật dụng cần thiết cho K6.

Các teen lấy đồ đạc, tư trang đã chuẩn bị, di chuyển về các Dom.

Năm nay, K6 có 2 lựa chọn về chỗ ở là DomE và tầng 5 DomB. Tuy nhiên việc di chuyển đến các Dom và tìm phòng không gây ra nhiều khó khăn với các “tân binh” K6 bởi nhà trường đã gửi thông báo về chỗ ở tới từng phụ huynh từ trước và nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ cũng như tình nguyện viên.

Các tình nguyện viên là anh chị K4, K5 đã sớm “ghi điểm” trước K6 bằng việc hỗ trợ các em và gia đình xách đồ, tìm phòng ở kí túc xá.

Theo chân các cán bộ nhà trường và tình nguyện viên, các “tân binh” K6 nhanh chóng nhận phòng ở kí túc xá. Một số em còn khá lạ lẫm với cuộc sống nội trú, phải nhờ bố mẹ sắp xếp vật dụng cá nhân, đồ dùng học tập. Một số khác tỏ ra khá thích thú, hào hứng với cuộc sống mới ở Hòa Lạc campus.

Không ít gia đình có đông đủ thành viên đã đến campus Hòa Lạc để làm thủ tục nhận phòng cho con em của mình.

Sau kì nghỉ hè, kí túc xá trở nên nhộn nhịp hơn với những thành viên mới gia nhập.

Em Đặng Đức Anh đến từ Hà Nội cho biết: “Em thấy rất vui, không quá lo lắng khi bắt đầu cuộc sống xa đình. Em tin tưởng rằng FSchool là nơi sẽ giúp bản thân rèn luyện sự tự lập”.

Chị Đặng Thị Huyền, bác của Đức Anh chia sẻ ở nhà gia đình có chút lo lắng, nhưng đến trường đã yên tâm hơn phần nào vì điều kiện sinh hoạt ổn định. Gia đình rất mong muốn thầy cô và nhà trường có thể chăm sóc dạy dỗ Đức Anh trong 3 năm học tại FSchool.

Các teen K6 bắt đầu làm quen với cuộc sống tự lập bằng cách sắp xếp, bố trí các đồ đạc cá nhân và đồ dùng học tập.

Lần đầu ở xa gia đình, sống tại căn phòng mới, những người bạn mới, K6 có không ít bỡ ngỡ.

Cùng bố đến nhập học, em Lưu Minh Hiếu (Hà Nội) chia sẻ: “Bước vào khuôn viên nhà trường, em cảm thấy khá hồi hộp bởi chưa biết kí túc xá gồm những ai, những con người như thế nào, cũng khá lo lắng khi chưa bao giờ ở một mình. Nhưng đây cũng là một trải nghiệm chưa từng có khiến em vô cùng thích thú.”

Phụ huynh và một nữ sinh K6 chăm chú đọc nội quy kí túc xá.

Ở tập thể, các teen cần cẩn thận bảo quản đồ dùng cá nhân của mình. Trong ảnh, một phụ huynh hướng dẫn con khóa tủ cá nhân.

Gia đình ông Vũ Đức Nghi, ông ngoại em Nguyễn Minh Tuấn là một trong số không ít đại gia đình cùng K6 đến nhập học ngày hôm nay. Ông Nghi cho biết: “Bước vào cuộc sống mới, không giống như gia đình là một khởi đầu quan trọng và cần thiết để tự lập. Gia đình cũng động viên cháu sớm thích nghi với môi trường mới và nghiêm túc thực hiện quy định của nhà trường. Không dễ dàng để có được môi trường tốt như vậy nên cháu tận dụng cơ hội này, học tập, tu dưỡng rèn luyện để tiếp thu tốt nhất kiến thức, hình thành nhân cách, phát triển tương lai cho bản thân. Đưa cháu đến trường, chúng tôi hết sức yên tâm từ sự đón tiếp của nhà trường đến cơ sở vật chất hiện đại, quy củ. Cháu như một mầm cây, được ươm mầm tại một môi trường tốt chắc chắn sẽ phát triển.”

Em Nguyền Đình Hiếu, học sinh K4 làm nhiệm vụ điều phối xe, hướng dẫn phụ huynh tìm Dom nhận phòng cho biết: “6h sáng nay em đã có mặt để làm nhiệm vụ. Nhìn các em K6 đến nhập trường, em thấy nhớ lại bản thân mình ngày này 2 năm trước. Em chỉ muốn nhắn gửi đến K6: đừng nên khép nép mà hãy cởi mở, thân thiện để nhanh chóng hòa nhập tại FSchool.”

Một tình nguyện viên điều phối xe phụ huynh di chuyển khỏi trường.

Trong buổi sáng, đa số học sinh K6 đã hoàn tất thủ tục nhập trường, ổn định phòng ở tại kí túc xá, trừ một số ít trường hợp vắng mặt, xin nhập trường muộn vì lí do cá nhân. Sau đó, các bậc phụ huynh sẽ tham dự buổi họp với Ban giám hiệu nhằm chia sẻ, giải đáp các thông tin quan trọng, tạo ra cầu nối liên lạc giữa gia đình và nhà trường, còn các em học sinh được may đo đồng phục. Đầu giờ chiều, các em sẽ có buổi tập duyệt nghi thức để chuẩn bị cho lễ khai giảng.

Phụ huynh chăm chú theo dõi cuộc họp đầu năm học mới với nhà trường.

PGS.TS  tâm lý Lê Văn Hảo có bài nói chuyện trước đông đảo phụ huynh về vấn đề những thách thức của cha mẹ khi con ở độ tuổi 15 và mỗi quan hệ giữa bố mẹ – con cái giai đoạn này.

Sau khi nhận phòng, các em được may đo đồng phục cho năm học đầu tiên tại FSchool.

Cuộc sống nội trú với nhiều bỡ ngỡ và thử thách nhưng không kém phần thú vị, đáng nhớ tại FSchool đang mở ra trước mắt các “tân binh” K6 từ ngày hôm nay. Hi vọng rằng đây sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành, tự lập của các em tại nhà chung FPT.

Thu Hiền

 

Tin cùng chuyên mục