Bật mí những bí kíp rinh học bổng “trăm triệu” THPT FPT

Ngày đăng: 05/06/2020

Ngày cập nhật: 05/06/2020

Ngày đăng: 05/06/2020

Ngày cập nhật: 05/06/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Nhằm khuyến khích tinh thần học tập và rèn luyện, trong kỳ tuyển sinh năm học 2020- 2021, THPT FPT dành hàng chục suất học bổng từ 30%, 50%, 70%, 100% lên tới 165 triệu đồng. Vậy nhà trường dựa theo những tiêu chí nào để chọn ra chủ nhân của những suất học bổng đó. Cùng bật mí những bí mật giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho kỳ phỏng vấn học bổng ngày 07/6 này nhé!

Để giành học bổng, học giỏi là chưa đủ!

Những thí sinh đủ điều kiện tham gia phỏng vấn học bổng của trường THPT FPT không chỉ là những thí sinh có thành tích học tập và năng khiếu văn nghệ xuất sắc, mà ngoài ra còn là các thí sinh sở hữu những cá tính và định hướng để tạo nên màu sắc riêng biệt cho bản thân. 
Hội đồng phỏng vấn học bổng của FPT School là các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm; luôn lắng nghe và thấu hiểu thí sinh. Không đơn giản chỉ xét về thành tích, cuộc phỏng vấn học bổng là dịp để các bạn bộc lộ những tố chất, kỹ năng, cá tính của bản thân, chia sẻ những định hướng của các bạn trong những năm cấp III. Đó mới là những yếu tố thuyết phục các thầy cô. 

Với nội dung câu hỏi xoay quanh cuộc sống, môi trường học và thời gian hàng ngày, Hội đồng phỏng vấn đã có cơ hội lắng nghe rất nhiều câu chuyện với màu sắc khác nhau, từ câu chuyện “đẩy con ra xa” để con trưởng thành cho đến mong muốn cuộc sống với môi trường mới để tìm ra chính mình hay những câu chuyện trong gia đình như nỗi lo sống xa nhà của các thí sinh đến từ tỉnh, thành phố khác khi quyết định học tại FPT.

Cần chuẩn bị những gì trước khi đi phỏng vấn học bổng tại THPT FPT. 

Ngày 07/06/2020 tới đây, sẽ diễn ra phỏng vấn học bổng lần thứ nhất. Vậy hãy cùng nghe những đàn anh, đàn chị mách nước một số bí kíp để “rinh” học bổng hàng trăm triệu của THPT FPT tại đây nhé ! 

Khi đối mặt với hội đồng phỏng vấn dày dặn kinh nghiệm, hãy lưu ý những điều sau đây để có thể có một buổi phỏng vấn hoàn hảo:  

  • Giữ vững sự tự tin và luôn là chính mình. 
  • Hãy uống thật nhiều nước để giữ một giọng nói thật ấm áp, truyền cảm.
  • Chia sẻ thành thật luôn là “thượng sách” để có thể thu hút hội đồng phỏng vấn lắng nghe câu chuyện của bản thân mình.
  • Hãy suy nghĩ xem mình có điểm mạnh để có thể tận dụng triệt để và những yếu tố đủ để thuyết phục rằng mình xứng đáng trong vòng 3 năm tới.
  • Xác định mục tiêu khi quyết định chọn học tại THPT FPT.

Bạn Nguyễn Thùy Trang- học sinh lớp 10A2 đạt học bổng 70% chia sẻ: “Trước khi tham gia phỏng vấn,em tự xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu của mình và tìm hiểu kĩ về FPT School, tự xác định rõ với bản thân, xem em có phù hợp với FSchool không? Em cần gì ở trường và định hướng của mình sau khi vào học ở đây là gì. Em rất vui khi biết mình nhận được học bổng của THPT FPT. Trong năm học tới, ngoài tiếp tục cố gắng học tập thật tốt, em muốn hoàn thiện mình hơn ở những kĩ năng mềm, có thể tự tin hơn, năng động hơn”.

Chúc các bạn học sinh sớm “rinh” được những xuất học bổng giá trị và bước vào năm học mới tràn đầy quyết tâm, năng lượng để tiếp tục chinh phục những thành tích mới.

 

Tin cùng chuyên mục