‘Bố mẹ hãy yên tâm khi con học ở THPT FPT’

Khi vừa nhận tấm thẻ học sinh THPT FPT từ Ban Giám hiệu, Trần Quang Minh, học sinh khoá 5 chia sẻ, môi trường tự lập tại trường sẽ là liều thuốc giúp em chữa “bệnh” nhút nhát cũng như trưởng thành hơn về cả con người lẫn nhận thức.

Chiều 6/8, hơn 800 học sinh THPT FPT cùng các bậc phụ huynh đã tham dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại khuôn viên ĐH FPT, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Đây là buổi lễ có đủ cả ba khối lớp 10, 11 và 12. Trong đó, 351 học sinh khối 10 đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 thí sinh khác để chính thức gia nhập mái nhà chung.

Giống như mọi năm, một cánh cổng trường THPT FPT được dựng lên, từng tốp 4 học sinh khối 10 lần lượt tiến đến con đường dẫn qua cánh cổng chính thức thực hiện nghi lễ nhập trường. Cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng THPT FPT, cô Nguyễn Thu Hiền, Tổ trưởng Tổ Xã Hội, thầy Phạm Quốc Toàn, Tổ trưởng Tổ Tự nhiên, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ đón và trao tấm thẻ học sinh THPT FPT cho từng học sinh lớp 10.

Sở hữu một cái tên rất đặc biệt, nữ học sinh Đỗ Hà Nưa, đến từ Hà Nội, hơi hồi hộp so với các bạn khác. Nưa tâm sự, khi học ở THPT FPT, em sẽ có kiến thức tiếng Anh vững chắc và rèn luyện được tinh thần tự lập cao hơn. Chung tâm trạng hồi hộp, em Trần Long Vũ, học sinh khoá 5, cho biết, vì rất đam mê công nghệ thông tin nên Vũ quyết định lựa chọn THPT FPT theo học. “Em tìm hiểu trên mạng khá rõ về các thông tin của tập đoàn FPT và nhà trường. Hy vọng, khi đi học, em sẽ được tham gia nhiều chương trình thú vị và tăng cường khả năng tiếng Anh, tin học của bản thân”, Vũ nói.

Sau lễ nhập trường, 351 em khối lớp 10 cùng các học sinh khối 11, 12 và toàn bộ cán bộ, giảng viên nhà trường đã tham dự lễ khai giảng năm học 2016 – 2017, mở đầu bằng nghi thức chào cờ. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, tiếng hát Quốc ca vang lên, cả không gian cơ sở Hòa Lạc tràn ngập sự xúc động và trang nghiêm.

Đại diện Tổ chức Giáo dục FPT, thầy Nguyễn Việt Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, gửi lời chúc mừng và ghi nhận nỗ lực phát triển của tập thể cán bộ giảng viên và học sinh THPT FPT. Theo thầy Thắng, nhìn vào con số học sinh nhập trường (351 em) có thể thấy sự phát triển về chất lượng đào tạo, uy tín của nhà trường. Phó Hiệu trưởng ĐH FPT hy vọng các em học sinh tận dụng được ưu thế đào tạo trong môi trường FPT để phát triển năng lực cá nhân và thành công trong tương lai.

Sau phần chia sẻ của thầy Thắng, cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng Trường THPT FPT, bấm chuông thay cho tiếng trống trường và tuyên bố khai giảng trong niềm hân hoan của hàng nghìn người có mặt tại trường. Hiệu trưởng THPT FPT đã dành những lời chia sẻ chân thành và gần gũi với các học sinh khối 10. “Năm học vừa qua, 100% học sinh khối 12 dự thi THPT quốc gia đều đỗ tốt nghiệp. Tỷ lệ các môn đạt trên trung bình đều cao, nhất là môn tiếng Anh, cao gấp 2-3 lần tỷ lệ của toàn Hà Nội. Con số 351 học sinh lớp 10 khá ấn tượng đối với những ai đã và đang quan tâm đến THPT FPT. Lần đầu tiên số lượng tuyển sinh khóa 5 đông nhất với số ứng tuyển nhiều nhất so với 4 khóa trước”.

Phần hồi hộp đối với các em học sinh đó là trao các mức học bổng: 30%, 50% 70%, 100%. Năm nay, THPT FPT có 14 em đạt học bổng. Học bổng 30% được trao cho em Phạm Gia Bách, Đỗ Kiều Trinh, Trần Đức Anh, Nguyễn Đình Nam. Các em Nguyễn Thành Trung, Đặng Mai Phương, Lê Thanh Tùng Anh, Vũ Ban Mai nhận học bổng 50%. Ba em Đào Anh Trâm, Đào Minh Tâm, Nguyễn Nhật Minh nhận học bổng 70%. Mức học bổng cao nhất được trao cho em Nguyễn Phương Nam, Nguyễn Quang Trung, Trần Thảo Nguyên.

Quang Trung xúc động chia sẻ, em được bố mẹ thông báo và thực sự “sốc” vài giây khi nghe tin. Học bổng sẽ là động lực giúp Trung năng động và tự tin hơn trong chặng đường sắp tới.

Hòa trong niềm háo hức của các em là sự vui mừng của hàng trăm bậc phụ huynh, trong đó có nhiều người đã di chuyển mấy trăm cây số để đưa con lên thủ đô học tập. Gia đình anh Phạm Quang Hiếu ở Xã Đàn, Hà Nội, dù không cách trường quá xa nhưng cũng không giấu được hồi hộp khi đưa con hai con sinh đôi Phạm Quang Minh (anh) và Phạm Minh Quang theo học nội trú.
Anh cho biết, bậc làm cha mẹ chỉ mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con nên đã lựa chọn điều gì là đều cân nhắc rất kỹ. Anh Hiếu đã từng tham khảo rất nhiều trường trên địa bàn Hà Nội và quyết định cho hai con theo học tại THPT FPT bởi mô hình đào tạo, cơ sở vật chất đều rất tốt, các em được học tiếng Anh, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. Anh Hiếu cũng nhấn mạnh, trong suốt thời gian học tập tại trường, điều các con sẽ nhận được quan trọng nhất chính là sự tự lập.
Lễ nhập trường và tựu trường của THPT FPT trang trọng và đầm ấm khép lại lúc 18h với bài hát truyền thống “FPT dòng sông lời thề”. Tất cả các em cùng thả những trái bóng bay lên trời và nhận các lời chúc sáng tạo từ những chiếc máy bay giấy do các học sinh khối trên dành tặng.

Sau lễ nhập trường, học sinh khối 10 sẽ tham gia tuần lễ định hướng (Orientation) để tìm hiểu thông tin tổng quan về cuộc sống, học tập, văn hóa… của FPT School và FPT.

 

Ngày đăng: 11/08/2017

Ngày cập nhật: 11/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh