Bức thư mẹ trải lòng sau 1 năm con học nội trú

Ngày đăng: 24/07/2020

Ngày cập nhật: 01/10/2021

Ngày đăng: 24/07/2020

Ngày cập nhật: 01/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Viết cho năm học nội trú đầu tiên của con!


Mai là ngày tổng kết năm học lớp 10 của con tại THPT FPT, tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm vì quyết định đúng đắn của mình khi cho con theo học tại mái trường này.


Nhớ lại ngày đầu tiên khi con mới đi học nội trú, gặp thầy quản nhiệm trẻ măng nhưng vô cùng nhiệt tình hướng dẫn chi tiết chu đáo. Thầy Sơn yêu quý của phòng E307. Biết phụ huynh hóng tin của con, trong tuần đầu thầy thường xuyên gửi ảnh hoặc video của phòng: lúc thì ảnh phòng các con trước khi lên giảng đường ngăn nắp, ảnh các con trực vệ sinh, ảnh các con chào bố mẹ như câu báo điểm danh buổi tối….


Đồng hành suốt cả năm học là tất cả những lời dặn dò chu đáo, là bao nhiêu hình ảnh chào điểm danh, là câu nói không bao giờ thiếu mỗi tuần:” Các con lên hết rồi bố mẹ nhé”, bao nhiêu lễ sinh nhật, những ngày khó khăn của đồ ăn nội trú hay nước bị bẩn. Được thầy hướng dẫn cụ thể khi có vấn đề xảy ra, con luôn trả lời là mẹ yên tâm con tự giải quyết được, nước bẩn thì mua thêm lavie về dùng thôi mà.

THPT_FPT_Thu-cua-me


Thầy dậy các con từng chút một từ gấp cái chăn thế nào cho phẳng đến cách để sinh hoạt hàng ngày, tâm sự cùng con để vượt qua những ngày nội trú ban đầu, hỏi từng phụ huynh xem con về nhà có phản ánh gì hay phụ huynh có cần lưu ý gì không?
Các bạn nam lúc mỗi đi ngủ đều bật điều hòa lạnh và nửa đêm thầy quản nhiệm lại vào phòng tăng nhiệt độ lên.


Nhớ một buổi tối thầy báo tin con đau bụng phải vào phòng y tế, cứ 1-2h thầy lại cập nhật thông tin, đến đêm con đỡ đau về phòng ngủ thầy vẫn luôn bên con. Sáng ra đã nhận được tin nhắn con hết đau, đi học bình thường rồi mẹ nhé. Nhớ những ngày con quên ví ở nhà, phải gửi thẻ qua CPN, thư bị thất lạc làm thầy bao thời gian hỏi xem thư ở đâu?


Con đi học cấp 3 thì học ở đâu cũng thế. Trường THPT FPT chỉ khác biệt là trường nội trú. Đội ngũ quản nhiệm chính là người tạo ra mái ấm thứ hai của con. Tôi viết bài này thay lời cảm ơn cho những người chăm sóc nội trú của các con, đặc biệt là thầy Sơn phòng E307! Mong rằng sang năm con lại được sống dưới mái nhà của thầy”
———————-
Bức thư của mẹ Nguyễn Thu Hà, phụ huynh học sinh Trần Trung Kiên FS2895 gửi gắm đến thầy cô quản nhiệm sau năm đầu tiên Kiên học nội trú. 
Cho con học xa nhà chưa bao giờ là quyết định dễ dàng, nhưng các bố mẹ hãy dũng cảm buông tay, vì con biết mình sẽ tự lập, trưởng thành từ những bước ngoặt đầu tiên đó.

 

Tin cùng chuyên mục