Cách để có kỳ nghỉ hè ý nghĩa

Cuối cùng kỳ nghỉ hè đáng mong đợi nhất trong lịch sử của Fschoolers cũng đến rồi. Thời gian nghỉ hè năm nay sẽ ngắn hơn bình thường vì vậy mà chúng ta lại càng phải tận hưởng nó chứ nhỉ! BTCT6 chuẩn bị mang đến các mẹo nhỏ để biến kì nghỉ ngắn ngủi thành kỉ niệm không thể quên đối với bạn đây. Hi vọng với những tips này, bạn sẽ có kì nghỉ đáng nhớ và không hối tiếc.

1. Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ

Lập danh sách các việc cần làm
Hãy sử dụng kỳ nghỉ của mình để bắt kịp với những điều mà bạn không có thời gian làm khi còn trong kỳ học. Chẳng hạn, với Fschoolers tụi mình, việc trở về nhà vào 2 ngày cuối tuần trong năm học khá ngắn ngủi. Vì thế mà ngôi nhà của chúng ta chả mấy khi nhận được sự quan tâm của bạn. Sử dụng một phần thời gian của mình để hô biến nhà cửa thân yêu là một ý tưởng không tồi. Dọn nhà có thể không phải là việc vui nhất, nhưng sẽ là điểm khởi động cho một chuỗi các hoạt động của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang còn yếu môn học nào đó, đừng ngại ngần tranh thủ kỳ nghỉ hè để ôn tập lại nhé. 

Lập danh sách các việc muốn làm
Hãy dành thời gian và sẵn sàng nghĩ lớn. Liệt kê hàng loạt những điều mà bạn mong muốn được thử và có dự định biến nó thành hiện thực trong kỳ nghỉ hè. Với một danh sách được lập ra sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định nên làm gì để tránh lãng phí thời gian nghỉ hè quý giá của bạn.

Lập thời gian cho bạn bè và gia đình
Kỳ nghỉ hè là thời gian để bạn xây dựng và bồi dưỡng các mối quan hệ với những người yêu thương trong trái tim mình. Dựa vào danh sách những điều cần làm và muốn làm, dành thời gian cho gia đình, bạn bè theo kế hoạch định ra để có thể tận dụng tối đa thời gian bên người thương yêu của mình bạn nhé!

2. Thư giãn

Đọc sách
Duy trì việc đọc sách là thói quen tốt. Đọc sách không những nâng cao kiến thức, mở mang tầm hiểu biết mà còn giúp bạn giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung và tăng cường kỹ năng tư duy, phân tích. Đồng thời mở rộng vốn từ vựng của các bạn và giúp cải thiện trí nhớ một cách đáng kể.

Duy trì giờ giấc ngủ
Khung giờ học của nhà trường đã rèn luyện cho chúng ta thói quen bắt đầu ngày mới rất sớm. Tuy nhiên, với tâm lý cực kì thoải mái vì có những ngày hè sảng khoái, học sinh chúng ta thường có tư tưởng ngủ ngày cày đêm. Điều này vô tình sẽ chiếm lấy thời gian tận hưởng với gia đình, bạn bè của bạn. Ngoài ra, giờ giấc sinh hoạt của bạn bị thay đổi, gây tác động tiêu cực cho cơ thể. Hãy luôn ngủ đủ và đúng giờ để cơ thể bạn sẵn sàng tốt nhất cho các hoạt động hè trong kế hoạch của mình nhé!

Tận hưởng những chuyến du lịch và viết lưu bút
Du lịch là hoạt động khá phổ biến vào mùa hè. Những chuyến du lịch đến địa điểm mới, vùng đất mới giúp bạn mở mang hiểu biết và cảm thấy thư giãn. Hãy tận dụng tối đa chuyến đi của bạn bằng cách chụp ảnh, làm video, blog hay review về hành trình của mình để lưu giữ làm kỷ niệm cũng như chia sẻ với bạn bè, người thân những trải nghiệm tuyệt vời đó.

3. Tạo niềm vui cho bản thân

Tham gia 1 hoạt động thể thao
Các hoạt động thể dục thể thao là cách thức rèn luyện sức khỏe tuyệt vời lại còn tăng sự tương tác với xã hội. Vì vậy hãy rèn luyện cơ thể bằng cách tham gia một số hoạt động phù hợp với thể trạng và sở thích của bản thân như: bóng rổ, bơi lội, chạy bộ, … đều là những môn thể thao tốt cho sức khỏe và bạn hoàn toàn có thể rủ bạn bè, người thân cùng tham gia.

Tìm kiếm sở thích mới
Tận dụng khoảng thời gian nghỉ hè để khám phá và nâng cao năng lực của bản thân. Tham gia nhiều hoạt động và rèn luyện để phát triển sở thích cá nhân: Chơi một loại nhạc cụ, học nhảy, trồng cây, … sẽ giúp bạn hiểu được sở thích, điểm mạnh của mình để phát triển nó.

4. Tham gia các hoạt động tình nguyện
Tham gia các hoạt động tình nguyện trong mùa hè là trải nghiệm tuyệt vời. Bạn hiểu nhiều hơn về môi trường sống và thế giới xung quanh bạn. Đồng thời nâng cao lòng trắc ẩn và trái tim yêu thương của chúng ta. Bên cạnh đó, các giấy chứng nhận hoạt động tình nguyện sẽ làm hồ sơ học bổng hay sơ yếu lý lịch của bạn trở nên ấn tượng hơn. Đừng ngần ngại gửi đơn đăng ký để thử thách bản thân nhé!

Chúc tất cả các bạn có 1 kỳ nghỉ hè vui vẻ và ý nghĩa!

 

Ngày đăng: 27/07/2020

Ngày cập nhật: 27/07/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh