Chơi gì đêm trung thu cho xôm ? – Gợi ý 1001 trò chơi siêu hấp dẫn tại FPT School

Hàng năm, cứ vào mỗi dịp trăng rằm tháng 8, các FSchooler lại háo hức chuẩn bị đón một ngày lễ thường niên  mà ở đây, chúng tôi gọi nó là “Cóc Trông Trăng”- trung thu của học sinh FPT. Năm nay sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với các K7 khi đi trung thu mà lại phải đua uộc đua mang tên “Tìm về Ánh Trăng” – một chuỗi các thử thách mà các bạn phải vượt qua để cộng thêm điểm cho mâm cỗ lớp các bạn.

Khởi đầu cuộc đua sẽ là Limbo 9 chân, một trò chơi tưởng như đã khá quen thuộc nhưng giờ đây đã được nâng lên 1 độ khó mới. Đúng như cái tên, các học sinh sẽ bị buộc chân vào với nhau để tạo thành một hàng chân đúng nghĩa đen và ngửa người đi qua cây sào mà BTC đã chuẩn bị từ trước. Đây là một trò chơi vô cùng khó nhưng cũng đề cao yếu tố đoàn kết cả cả đội lên khi mà chỉ cần có 1 người chạm vào cây sào thôi là cả đội sẽ phải đi lại từ đầu rồi.

Tiếp đến là lẩu băng chuyền, cực kì phù hợp vời những FSchooler quên ăn trước khi tham gia ngày hội “Cóc Trông Trăng”. Các học sinh lần lượt ăn món ăn đã chọn. Trong vòng 5 phút đội chơi phải ăn hết đồ ăn. Người chơi trước phải ăn xong hết đồ ăn của mình thì người chơi sau mới bắt đầu được ăn món mà mình đang cầm trên tay. Các FSchooler sẽ được dịp để thử thách cái bụng của mình cũng như được nạp thêm chút năng lượng để quậy tưng bừng trong đêm trung thu hôm nay.

Chặng 3 của đêm nay chính là trò đua sâu. Các thành viên ngồi thành một hàng dọc, người sau kẹp 2 chân vào người trước. Khi có hiệu lệnh xuất phát, cả đội phải phối hợp bằng cả tay và chân để di chuyển về đích trong 2 phút mà “con sâu” không bị đứt. Nếu vi phạm luật phải quay về vạch xuất phát làm lại. Giống với trò Limbo 9 chân, đây cũng là một trò chơi đòi hỏi tính đoàn kết rất cao cùng với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên để có thể hoàn thành được trò chơi này.

Trò thứ 4 sẽ lại là một trò chơi đòi hỏi sức ăn khác đến từ các FSchooler – Nguyệt thực. Nhưng khác với lẩu băng chuyền, trò chơi này còn yêu cầu các thành viên tham gia cần có sức khỏe nữa, khi mà 6 thành viên trong đội phải cõng nhau, 3 thành viên được cõng lần lượt ăn hết bánh trên giá mà BTC đã chuẩn bị trong thời gian 3 phút mà không được dùng tay. Nếu vi phạm luật phải ăn lại từ đầu. Nghe có vẻ khó khăn nhưng thực chất trò chơi này cũng khá dễ khi mà những chiếc bánh trên giá rất nhanh chóng “bay màu” và trở thành năng lượng cho các FSchooler để tiếp tục hành trình phá đảo các trò chơi của đêm Cóc Trông Trăng.

Một trò chơi khác yêu cầu một sự động não nhè nhẹ đến từ các FSchooler, đó là trò lật bạt. Trò chơi yêu cầu các thành viên đứng trên một cái bạt và các đội sẽ có 3 phút suy nghĩ để lật mặt phải của cái bạt mà mọi người đang đứng sang mặt ngược lại mà không được chạm bất kì bộ phận nào ra bên ngoài phạm vi cái bạt. Nếu vi phạm luật thì tất nhiên, như bao trò chơi khác, các bạn sẽ bắt đầu lại từ đầu. Các đội chơi ban đầu có vẻ khá bối rồi vì luật chơi của trò này hơi khó hiểu, nhưng với trí thông minh vốn có của các thành viên trong đội, các bạn đã vượt qua thử thách một cách nhẹ nhàng. Sau trò chơi, các thành viên đã rỉ tai nhau rằng : “Có khi chơi trò này xong não mình có thêm nếp nhăn đấy nhỉ ?” hết sức vui vẻ.

Cùng lúc, tại tòa Alpha, các đội chơi đã vào vị trí để chuẩn bị cho trò chơi kế tiếp, trò gắp trăng. Thành viên trong đội xếp thành 1 hàng dọc, mỗi người sẽ được phát một đôi đũa. Các thành viên sẽ chỉ được dùng đũa để chuyền 3 quả bóng bàn vào cốc mà BTC đã chuẩn bị trong vòng 3 phút mà không được để bóng rơi. Trò chơi này được dựa trên trò chuyền lươn mà K7 đã được trải nghiệm hồi Going Merry, chỉ khác mỗi lần này dùng bóng và đũa. Chính vì đã được thử trò này nên chỉ sau vài ba lần rơi bóng, các bạn đã tìm được cách để đưa được quả bóng cứng đầu vào cốc dù nó có hơi gian nan một chút.

Nhảy dây, vốn là trò chơi của tuổi thơ của biết bao thế hệ thanh thiếu niên nay đã trở lại trong đêm trung thu với tên gọi mới là “Thỏ Ngọc nhảy dây”. Thỏ, vốn là loài động vật có khả năng nhảy rất giỏi, được chọn để đặt tên cho trò chơi này để ám chỉ việc các FSchooler tham gia trò chơi này đều dẻo dai và khéo léo y như những chú thỏ vậy. Luật chơi thì như trò nhảy dây truyền thống, mỗi đội lần lượt từng người vào nhảy sao cho đủ 7 vòng dây, khi nào đủ vòng dây thì thắng. Trò này đơn giản nên đa phần các bạn đều vượt qua nó chỉ trong vài phút.

Nếu ta kết hợp hai trò Nguyệt thực và môn chạy bền truyền thống thì ta sẽ có gì ? Chúng ta sẽ có được trò “Cuội tìm nước thần”, một tên gọi nghe khá là ngộ nghĩnh. Đội chơi sẽ bao gồm 3 cặp chơi, cõng nhau giống như khi chơi trò Nguyệt thực. Một người ở vạch xuất phát rót nước bằng đầu cho cặp thứ nhất. Các cặp chơi sẽ được phát 1 chiếc cốc đội trên đầu. Cặp đầu tiên sau khi nhận được 1 số lượng nước nhất định trên đầu từ đồng đội, chạy tiếp nước cho cặp thứ 2. Sau khi nhận được nước, cặp thứ 2 chạy đến tiếp nước cho cặp 3 chạy về đích để đổ đầy 1 chiếc cốc ở vạch đích. Trò chơi này yêu cầu sự chuẩn bị rất cao từ các đội nên một số đội do chậm trễ mà đã phải bỏ lỡ trò chơi cực hấp dẫn này. Một số đội may mắn hơn khi được trải nghiệm trò này thì đều nói đây là trò khó nhất trong buổi tối ngày hôm nay khi mà thời gian phạt là rất lâu và các đội chỉ có duy nhất 1 cơ hội để thử nó.

Chặng cuối của đêm Cóc Trông Trăng là trò đuổi hình bắt chữ, cũng là một trò chơi mà từ khi vào trường các K7 có thể nói là đã “luyện tập” khá nhiều từ kì học định hướng cho đến tận bây giờ. Luật chơi của trò đuổi hình bắt chữ thì các bạn cũng đã nằm lòng rồi, đó là các bạn miêu tả chủ đề mà mình được chọn bằng body language cho người đằng sau mà không được để lộ keyword ra. Điểm khác biệt duy nhất là lần này những người chơi sẽ bị bịt mắt trước khi biết chủ đề nên các bạn sẽ phải dựa vào mức độ hiểu nhau giữa đôi bạn để hoàn thành trò chơi. Vì bị bịt mắt nên yêu cầu của trò chơi sẽ được giảm xuống, các bạn chỉ cần đúng 3 trên 5 cái tên được đưa ra là đã có thể giành chiến thắng rồi.

Tổng quát lại thì cuộc đua “Tìm về Ánh Trăng” không chỉ mang tính giải trí rất cao mà còn nâng cao được tính đoàn kết cũng như tình bạn giữa các thành viên trong đội nữa. Ngoài ra nhờ phần chơi của các bạn mà cũng có thể giúp cộng thêm điểm cho mâm cỗ của lớp các bạn . Hi vọng là sau một tháng trải nghiệm cuộc sống thường ngày ở THPT FPT thì đây sẽ là cơ hội rất tốt để các bạn xả stress cũng như gắn kết hơn tình bạn giữa các thành viên trong lớp nữa. Trên hết, mong các bạn sẽ có một đêm Cóc Trông Trăng thật vui vẻ và bổ ích với bạn bè và thầy cô nhé !

Bài: Phạm Ngọc Lâm – Khoá 7

 

 

Ngày đăng: 15/09/2019

Ngày cập nhật: 15/09/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh