Trường THPT FPT chủ động trang bị kỹ năng thoát hiểm khi gặp hoả hoạn cho học sinh

Trước những hậu quả nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và của của các vụ hoả hoạn xảy ra gần đây, trường THPT FPT đã chủ động tổ chức buổi tập huấn trang bị kỹ năng thoát hiểm khi gặp hoả hoạn cho toàn bộ học sinh khối 10.
 
Tại buổi tập huấn, các thông tin về vai trò, tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, các kiến thức, kỹ năng cơ bản về cháy, nổ, quay trình cứu chữa một vụ cháy…đã được Thượng uý Bùi Anh Tuấn – Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội và Đội Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy & Cứu nạn Cứu hộ Công an huyện Thạch Thất truyền đạt tới các em học sinh.
 
Cụ thể, Thượng uý Bùi Anh Tuấn đã cung cấp cho học sinh khóa 12 đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để xử lý các tình huống hoả hoạn như nhận diện các nguy cơ và tín hiệu cảnh báo sớm trong trường hợp xảy ra cháy, kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy và mặt nạ chống khói đúng cách,… Đồng thời, các bạn còn được tìm hiểu các phương pháp thoát hiểm an toàn và biện pháp sơ cứu cơ bản.
 
Dù thời tiết ngoài trời khá nóng song các tân binh vẫn tích cực và hào hứng tham gia trải nghiệm thực tế. Thông qua các tình huống mô phỏng hỏa hoạn như cách dập tắt đám cháy khí gas, thoát nạn trong địa hình nhà cao tầng, phun vòi chữa cháy, các bạn đã thực hiện các bước thoát hiểm nhanh chóng và đúng cách dưới sự hướng dẫn của Đội Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy & Cứu nạn Cứu hộ.
 
Trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm khi gặp hoả hoạn là điều vô cùng cần thiết với các em học sinh để bảo vệ bản thân và giúp đỡ người khác khi không may gặp phải tình huống xấu. Mong rằng qua buổi học này, các em sẽ nâng cao ý thức phòng cháy và hiểu rõ cách thức chữa cháy để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, gia đình và xã hội.
 

 

Ngày đăng: 30/08/2024

Ngày cập nhật: 04/09/2024

Tác giả: Ngoc Anh

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh