Cùng chiêm ngưỡng “bộ ba vàng” trong làng võ thuật của FPT School 

“Bàn tay thép đặt lên trái tim từ ái” – đây là câu nói quá đỗi quen thuộc đối với các võ đạo sinh nói chung và các FPT Schoolers nói riêng. Đã biết bao tiết học Vovinam của thầy Hoà, thầy Dũng, thầy Nam trở thành những kỷ niệm không thể nào quên đối với bao thê hệ học sinh FSchool.

Thay vì học bộ môn Thể dục với những bộ môn bình thường như: đá cầu, nhảy dây, nhảy vượt xà,… thì tại FPT School, các bạn học sinh được thay thế bằng một bộ môn hoàn toàn khác biệt. Đó là môn võ Vovinam – hay còn gọi là Việt Võ Đạo.

Hình ảnh thầy trò chăm chỉ tập luyện đi thi đấu

Vovinam được lựa chọn là môn Thể dục cho tất cả các cấp học, từ mẫu giáo cho đến đại học của FPT Education cho nên Vovinam dường như đã thu hút không ít sự chú ý của các thầy cô cũng như tâm huyết của những con người tại FPT.

Thầy Dũng ( bên phải) – thầy Hòa (bên trái) tham dự Gala FPT Edu 20 năm

Những câu nói đầy triết lý sống quen thuộc của các thầy không ít nhiều đều được ngấm dần vào tâm trí của các FPT Schoolers. Hàng ngày, chúng ta được nghe rất nhiều điều từ các thầy, đó không chỉ là những đòn võ cơ bản mà còn là cách đối nhân xử thế, cách làm người.

2 thầy cùng nhau chinh phục đỉnh núi Bà Đen – Tây Ninh

Ở mảnh đất Hola này, chúng ta không khó để bắt gặp những hình ảnh thầy trò đang chăm chỉ tập luyện những kĩ thuật võ từ đơn giản nhất cho đến điêu luyện nhất. Đồng hành với các bạn học sinh trên con đường 2 năm học môn võ này tại FPT School chính là ba người thầy, người cha luôn dìu dắt và dành hết tâm huyết cho đám trò nhỏ.

Bộ ba siêu đẳng là đây chứ đâu

Thầy Nam Nguyễn – một gương mặt mới góp phần không ít tạo nên “Bộ ba siêu đẳng” này. Mặc dù mới nhận công tác tại trường, nhưng với sức trẻ, nguồn năng lượng và nhiệt huyết đầy mình, thầy Nam đang và đã trở thành một “người cha tốt” trong lòng các bạn học sinh.

Bạn Đỗ Minh Quân – 10A5 chia sẻ: “Em thấy thầy giảng rất truyền cảm hứng. Mỗi tiết học của thầy ai cũng đều cảm thấy hứng thú học bọn em bị phạt cũng không hề hấn gì. Không những vậy, thầy còn cực kì tận tình và là người quan trọng về đạo đức hơn là phần kiến thức.”

Nhân vật tiếp theo đó chính là thầy Nguyễn Đức Dũng. Thầy nổi tiếng là một người thầy nghiêm khắc, làm việc chuyên nghiệp nhưng đôi lúc thầy cũng rất dễ tính và “đáng yêu” trong một số trường hợp nhé!

“Thầy Dũng là người khá nghiêm khắc nhưng lại rất tâm lý. Nếu ai chưa hiểu tính thầy thì sẽ thấy thầy khó gần. Thầy thì luôn tâm niệm với môn Việt Võ Đạo tại FPT School ko chỉ là môn học thể chất, mà còn là môn học làm người bởi tinh thần võ đạo cao quý.” Cô Vân Anh, một trong những đồng nghiệp cực kì thân thiết với thầy Dũng tại FPT School. 

Các thầy cô chụp ảnh tại góc photobooth của sự kiện XMas Fair 2019

Phạm Mạnh Chiến (Chiến Pino) – chủ tịch CLB Vovinam, người gắn bó và làm việc với các thầy nhiều hơn cả đã chia sẻ: “Bản thân mình thấy thầy Hoà là người chăm chỉ nhất trong cả 3 thầy. Thầy luôn vui vẻ cũng như mong muốn đem lại những điều tốt nhất đến cho các môn sinh, từ đó bọn mình có thể nhận được nhiều cơ hội để nâng tầm võ Việt. Còn thầy Dũng là người hiền lành và thân thiện nhưng lúc phải tập thì thầy rất khó tính luôn!”

Mảnh ghép cuối cùng của bộ ba này đó chính là thầy Hồ Quang Hoà. Mỗi giờ lên lớp của thầy đều là những bài giảng đạo lý sâu sắc với những lần được xả hơi với những trận bóng đá, bóng rổ sôi nổi. Dường như ở thầy Hoà ta rất dễ bắt gặp sự “dung hoà” giữa tính kỉ luật và sự thoải mái. Tinh thần thượng võ luôn luôn là thứ mà thầy muốn truyền tải đến các thế hệ học trò tại FPT School. Thầy luôn mong muốn mỗi bạn học sinh luôn nhớ về cội nguồn của mình. Nên thỉnh thoảng bài kiểm tra miệng của thầy khiến không ít các FPT Schoolers phải “đi vịt”.

Ông cha ta có câu: “Dù ai nói ngả nói nghiêng/Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Con số ba tạo nên sự vững chắc trong nhiều lĩnh vực, điều đó cũng không ngoại lệ tại FPT School, nơi có sự góp mặt của “bộ ba siêu đẳng”. Họ – những người thầy, người cha đang hàng ngày sát cánh bên nhau, đưa lớp trẻ FPT School trở thành những công dân tốt, sống đúng với tinh thần Thượng võ cao quý. Có thể nói, những đóng góp to lớn của các thầy đã góp một phần không nhỏ tạo nên kí ức tươi đẹp của các FPT Schoolers. 

Hiền Hậu, Phương Thảo

 

Ngày đăng: 19/12/2019

Ngày cập nhật: 19/12/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh