Đại gia đình FSchooler tự tin bước vào kỳ thi Pathways đầy cam go

Ngày đăng: 07/08/2019

Ngày cập nhật: 07/08/2019

Ngày đăng: 07/08/2019

Ngày cập nhật: 07/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Sau buổi lễ nhập trường và tựu trường đầu tiên tại FPT School ngày 4/8, ngay ngày hôm sau, hơn 1500 học sinh K5,6,7 đã bước vào bài thi tiếng Anh Pathways. Đây là một bài thi quan trọng với các FSchooler nhằm đánh giá năng lực sau kỳ nghỉ hè, phân loại cũng như xếp lớp cho các học sinh trong năm học mới.

K7 – Vượt dốc Pathways thần thánh với 360 câu hỏi/60 phút

Trải qua cuộc thi đầu tiên là 665 “tân binh” khóa 7. Đây là kỳ thi có thể coi là quan trọng nhất với các tân binh bởi sẽ quyết định “duyên số” nhập lớp trong năm lớp 10 đầu tiên. Với số lượng học sinh tương đối lớn, nhà trường đã bố trí 23 phòng thi, mỗi phòng gồm 20 bạn học sinh. Tuy địa điểm học tập mới được chuyển từ Beta sang Gamma nhưng các trang thiết bị trong phòng thi đã được chuẩn bị đầy đủ với đội ngũ giám thị chất lượng đảm bảo đúng quy chế và công bằng.

Đề thi tiếng Anh Pathways gồm 360 câu hỏi trắc nghiệm trong 60 phút theo giáo trình Pathways nổi tiếng của Tổ chức Nation Geographic Hoa Kỳ. Cuộc thi Pathways tại FPT School không phải dễ làm đâu nhé!

Trước giờ thi, từ sớm các thí sinh đã có mặt đầy đủ tại phòng thi với đầy đủ dụng cụ để làm bài. Có người thì vui vẻ bắt chuyện, có người lại lo lắng trầm tư. Bạn Lê Phương Anh chia sẻ: “Em cảm thấy khá lo lắng và hồi hộp do em cũng chưa ôn được nhiều.”

Phương Anh trước kỳ thi Pathways đầy cam go.

Tuy nhiên Phương Anh cũng vui vẻ chia sẻ chiến thuật của mình trong bài thi của mình: “Tuy không chuẩn bị được nhiều, song lần này em trọng tâm vào việc ôn kỹ ngữ pháp. Em nghĩ nó sẽ giúp em hoàn thành tốt bài thi lần này.”

Khác với một Phương Anh đầy chiến thuật, bạn Nguyễn Văn Trường lại cho biết: “Em không có chiến thuật gì nhiều, em bước vào phòng thi với tinh thần thoải mái nhất, có chút lo lắng nhưng em tin em làm được.”

Chỉ cần một chút bình tĩnh và tự tin, K7 sẽ hoàn toàn vượt qua được kỳ thi Tiếng anh xếp lớp này.

Đúng thời gian, các giám thị ở các phòng triệu tập các thí sinh vào phòng thi điểm danh và phổ biến quy chế thi. Ngay sau khi được phổ biến quy chế thi, các Fschooler lập tức bắt tay vào để “xử lý” 360 câu trắc nghiệm trong 60 phút.

Không khí trong các phòng thi luôn trật tự và nghiêm túc cho thấy sự quyết tâm của các bạn trong kì thi lần này. Bởi lẽ, kì thi này vô cùng quan trọng và quyết định các bạn học sinh sẽ học lớp nào trong năm học mới.

Sau 60 phút làm bài thi, các thí sinh lần lượt ra khỏi phòng. Bài thi lần này được đánh giá là không khó song do lượng câu quá nhiều nên để hoàn thành được cả bài thi các học sinh không chỉ cần kiến thức mà còn cần chiến thuật và tốc độ làm bài thật nhanh.

Bạn Mạnh đến Quảng Ninh cho biết: “Đề năm nay không khó đối với em nhưng do số lượng câu hỏi quá nhiều nên em chưa thể hoàn thành hết các câu hỏi trong đề, em cảm thấy hơi tiếc.”

Đây không chỉ là vấn đề riêng của Mạnh mà là vấn đề của phần lớn các bạn tham gia thi ngày hôm nay. Đúng vậy, chiến thuật là chưa đủ, tốc độ cũng đóng một vai trò trong quá trình học tập và thi cử của các bạn học sinh.

K5, K6 – Tập luyện đề IELTS ngay trong bài thi Pathways

Khác với khối 10 chỉ làm bài với các câu hỏi Tiếng Anh ngữ pháp căn bản với hình thức thi trắc nghiệm, các anh chị khối 11 và 12 thử thách mình  hơn với dạng đề IELTS General Training. Các kiến thức trong đề thi đòi hỏi người đọc rèn luyện phối hợp thành thạo cả 3 kỹ năng: Nghe, đọc và viết. Đề thi được lấy từ hệ thống mẫu đề kiểm tra của Hội đồng Anh (British Council) giúp các teen đánh gía được trình độ tiếng anh của mình theo chuẩn quốc tế một cách khách quan nhất.

Đề thi Pathways của K5, K6 theo chuẩn IELTS General Training của Hội đồng Anh.

Cụ thể, đề thi kiểm tra gồm 3 phần: 40 phút cho bài thi nghe; 60 phút cho bài thi đọc và 60 phút cho bài thi viết. Trong những năm học vô cùng quan trọng sau này, đặc biệt với những “đặc quyền” khi nắm trong tay chứng chỉ IELTS, nhà trường luôn có những chiến lược học ôn hợp lý nhất để kỹ năng tiếng anh của teen FPT School được phát triển.

Dù đề thi Tiếng Anh có phần khó hơn mọi năm nhưng rất nhiều bạn ra khỏi phòng thi khá sớm và hài lòng với kết quả thi của mình. Nguyễn Phương Nam, học sinh K5 chia sẻ: “Em ôn thi IELTS trong cả hè nên bài thi này không có gì quá thách thức em. Em hoàn thành bài thi khá sớm và hy vọng kết quả sẽ giúp em trụ hạng tại A3 của mình.”

Bạn Vũ Quang Minh, K5 chia sẻ: “Đề thi lần này không khó, em làm tốt phần viết và nghe. Bài đọc thì rất dài và em thì lười học từ mới nên em làm phần đọc không tốt. Nhưng em cũng tin tưởng rằng em sẽ lên được lớp cao hơn sau bài thi đánh giá này.”

“Trong kỳ thi Pathways năm nào cũng rất dài, nhưng năm nay em có hứng thú làm vì đề thi có dễ thở hơn. Năm nay em nghĩ đề dễ nên lớp em sẽ có thể có thêm bạn chuyển vào.” Nguyễn Minh Hiếu A1 – K5 rất bình thản chia sẻ sau kỳ thi.

Việc phân chia và đánh giá năng lực của từng bạn là vô cùng cần thiết nhằm xếp lớp chính xác với năng lực của các bạn nhất, từ đó nhà trường cũng như các giáo viên có thể xây dựng những chương trình dạy và học phù hợp nhất với khả năng của từng bạn.

Chính vì vậy, cuộc thi Pathways được tổ chức hàng năm dành cho cả 3 khối 10, 11 và 12. Đây cũng chính là cơ hội giúp các bạn học sinh kiểm tra và cải thiện khả năng của mình sau một năng lực. Số lượng thành viên lớp học qua mỗi năm ở FPT School luôn có sự thay đổi.

Tại THPT FPT, ngoài việc sử dụng chương trình tiếng Anh của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, nhà trường còn sử dụng bộ giáo trình Pathways giúp học sinh được trang bị đầy đủ kĩ năng về ngoại ngữ, học tiếng Anh theo phương pháp tự nhiên nhất với những bài học hấp dẫn và trực quan hơn.

Phương pháp dạy và học mới này của FPT School cũng đã được khẳng định bằng năng lực tiếng Anh của học sinh qua nhiều năm, qua nhiều cuộc thi lớn nhỏ trong nước cũng như quốc tế như hùng biện Tiếng Anh, các chương trình trại hè quốc tế và đặc biệt là điểm thi môn tiếng Anh trong kì thi THPT QG cao vượt trội so với phần lớn các thi sinh tại các trường THPT khác tại Hà Nội.

Kết quả của kì thi Pathways sẽ được công bố sớm. Sau kì thi Pathways FPT School mong các bạn học sinh có thể nhận thức đúng năng lực của mình để có những phương pháp học tập thật hiệu quả nhé!

Bài: Hoài Linh, Hiền Mai

 

Tin cùng chuyên mục