Đáp ứng cho con là “nghĩa vụ” của cha mẹ?

Ngày đăng: 14/01/2020

Ngày cập nhật: 01/10/2021

Ngày đăng: 14/01/2020

Ngày cập nhật: 01/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tôi chưa từng nói tôi yêu bố mẹ!

Tôi chưa từng ôm mẹ để nói rằng tôi yêu mẹ nhiều lắm!

Tôi cũng chưa từng nghĩ rằng mình sẽ biết trân trọng họ, cho đến một ngày…

Giá trị sống mà tôi cảm thấy là quý giá, quan trọng nhất trong cuộc đời và luôn cố gắng, nỗ lực để có thể đạt được chắc chắn là sự yêu thương. Yêu thương mà tôi muốn nói đến ở đây không phải là thứ tình cảm yêu đương, tình yêu đôi lứa mà là sự yêu thương cha mẹ, gia đình, người thân. Tôi đã được nghe và đọc rất nhiều về ý nghĩa của sự yêu thương, bởi vì thế tôi có thể khẳng định rằng yêu thương chính là cảm giác muốn được giúp đỡ, bảo vệ, chở che cho những người mà mình cảm thấy quý trọng nhất.


Quả thực, trước khi vào trường THPT FPT, tôi là một con người không có một chút yêu thương nào với mọi người cả. Đối với cha mẹ – những người đã cho tôi rất rất nhiều thứ, đáp ứng mọi nhu cầu của tôi, thì tôi lại suy nghĩ một cách thật dại dột: đó là nghĩa vụ của cha mẹ, cha mẹ phải đáp ứng cho con cái của mình. Chính những suy nghĩ ấy mà tôi không hay thể hiện tình cảm của bản thân mình với bố mẹ. Chính vì thế mà tôi chỉ muốn càng rời xa vòng tay của bố mẹ càng sớm càng tốt.

Đến khi nhận được giấy thông báo trúng tuyển vào trường THPT FPT, tôi cũng đã lưỡng lự nhưng rồi quyết định vào ngôi trường này. Một phần vì muốn hãnh diện với bạn bè, phần thì muốn xa bố mẹ càng sớm càng tốt. Thế nhưng, khi vào trường học được mấy tuần tôi cảm thấy nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ những lời, cử chỉ quan tâm của bố mẹ dành cho mình.

Nhưng sau khi đến đây, được học môn: Sức khỏe và giá trị sống và Nhận thức bản thân tôi mới hiểu ra ý nghĩa thực sự của yêu thương. Yêu thương đơn giản là quan tâm, lo lắng cho những người mà mình cảm thấy quan trọng. Đó là làm một số việc không lý do, không tính toán… Đó là lắng nghe người khác với con tim, không hấp tấp vội vã…Nhờ thế, tôi đã suy nghĩ lại rất nhiều về những việc mình đã làm với cha mẹ. Vì vậy, sau mỗi ngày thứ 6, tôi chỉ ước rằng sớm được về nhà với bố mẹ để ôm bố mẹ và nói lời yêu thương với 2 người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi… “Bố mẹ à, con yêu bố mẹ nhiều lắm!”

Tác giả: Nguyễn Trường Phúc – Lớp 10A4
————-
Bài viết nằm trong triển lãm “Dare to change”, là sản phẩm cuối kỳ của học sinh sau khi học xong môn “Nhận thức bản thân” và “Sức khoẻ và giá trị sống”.
Tìm hiểu về chương trình PDP tại THPT FPT tại: http://bit.ly/PDP-FPT

 

Tin cùng chuyên mục