Đội bóng rổ FSchool Basketball giành chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân tại Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X

Chưa kịp qua hết niềm vui khi ẵm trọn giải thưởng lớn lại APICTA 2019, trường F lại nhận thêm một tin vui siêu khủng đến từ một thế mạnh mới được khai phá, đó chính là bóng rổ.

Vào ngày 3-1 vừa qua, FSB- FSchool Basketball đã bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ Hội Khoẻ Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X, bộ môn bóng rổ, diễn ra tại nhà thi đấu Thanh Trì. Dù chỉ mới là ngày ra quân đầu tiên nhưng những tay ném của chúng ta đã xuất sắc giành thắng lợi 22-26 trước một đối thủ được đánh giá là khá mạnh-THPT Trung Văn. Quả là những chàng trai vàng trong làng bóng rổ

Là một đội bóng mới được thành lập, xuất phát từ những con người có cùng niềm đam mê, sự tham gia của FSB tại giải đấu lần này không chỉ là một lần thử sức mà còn đánh dấu sự trưởng thành của những chàng trai này. Niềm đam mê ấy được nuôi dưỡng từ sân bóng, bồi đắp bởi những người đồng đội và chờ đến lúc được bùng cháy. Không giấu được niềm vui sau chiến thắng, Bảo Vũ- một thành viên của đội đã chia sẻ: “Chiến thắng này không chỉ mang đến niềm vui và sự bất ngờ cho mọi người mà còn khiến cho chúng em thấy rất hạnh phúc và hưng phấn. Có thể khi bắt đầu tham gia, FSB là một đội bóng không được kì vọng nhiều. Vì thế, em và cả đội đã tự hứa sẽ cố gắng hết sức mình trong trận ra quân, cống hiến cho mọi người một trận đấu mãn nhãn, đồng thời cũng không phụ tình cảm mà các bạn, thầy cô cũng như những người theo dõi dành cho chọn em”.

Tất cả mọi người đều cố gắng 100% sức lực trong trận đấu này

Ở FSchool, mọi người có một khoảng thời gian trong buổi chiều để sinh hoạt tự do, như sinh hoạt CLB, đọc sách, đi dạo hay chơi thể thao. Nhà trường cũng đã bố trí cơ sở vật chất tiện nghi, khang trang để phục vụ những nhu cầu của FSchoolers. Vì được sinh hoạt, học tập cùng nhau nên các thành viên trong đội có một sự ăn ý và rất hiểu nhau. Đây cũng là một vũ khí quan trọng góp phần làm nên chiến thắng lần này.

Vì đây là trận mở màn nên cả đội đều quyết tâm, không ai cho phép mình có tâm trạng hồi hộp hay lo sợ cả, ai cũng mong muốn được thể hiện hết mình và ghi tên vào vòng trong. Trong trận đấu, đôi khi cả đội có hơi chủ quan, để đối thủ dẫn điểm, khiến cho tinh thần mọi người hơi hoang mang và lo lắng. Nhưng sự xuất sắc của Khắc Đức và Hoàng Sơn (K7) đã kịp thời khắc phục những yếu điểm và đem lại chiến thắng thuyết phục cho cả team. Đây cũng là cơ hội để mọi người nhận ra những điểm yếu, điểm mạnh của mình để có thể thi đấu tốt hơn trong trận đấu sau”.

Để nói về những khó khăn trong quãng thời gian tập luyện cũng như thi đấu, bạn Bảo Vũ chia sẻ: “ Khó khăn nhất vẫn là lúc mọi người chưa hiểu nhau, chưa thực sự ăný trong nhiều pha phối hợp. Mặc dù đã được tập luyện đều đặn và khá bài bản nhưng không phải ai cũng có thể hoàn toàn nhớ những kĩ năng, động tác. Vì thế, đôi khi thành viên trong đội thường quên chiến thuật dẫn đến sự lộn xộn, khó chịu cho những thành viên khác. Ngoài ra, có những lúc mọi người hay bắt bài nhau, dẫn đến những chấn thương ko đáng có. Thời gian tập luyện cũng là một vấn đề khá nan giải của cả đội. Vì đang trong mùa thi cử nên ai cũng đều cố gắng sắp xếp thời gian của mình một cách hợp lí nhất, để vẫn có thời gian tập luyện mà không bỏ bê việc học”.


Trận đấu nảy lửa tiếp theo giữa FSB và THPT Lê Quý Đôn- Hà Đông sẽ được diễn ra vào 10h, thứ Ba ngày 7/1/2020 tại Nhà thi đấu Thanh Trì. Mọi người hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho những chàng trai cừ khôi của chúng ta nhé!

Bài: Nguyễn Thanh Hằng – học sinh K7

 

Ngày đăng: 06/01/2020

Ngày cập nhật: 06/01/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh