FSchooler hóa Sơn Tinh, Thủy Tinh, gọi gió hô mưa trong dự án Địa lý

Ngày đăng: 18/12/2018

Ngày cập nhật: 18/12/2018

Ngày đăng: 18/12/2018

Ngày cập nhật: 18/12/2018

Tác giả: Phạm Hoa

 “Làm mô hình và thí nghiệm có liên quan đến các hiện tượng tự nhiên trong chương trình học kì 1 Địa lý lớp 10, mỗi sản phẩm phải có ít nhất một chuyển động.” – là đề tài dự án địa lý dành cho học sinh khối 10 của FSchool.

Với mong muốn các Fschooler hiểu sâu, hiểu rõ, và hiểu đúng bản chất những kiến thức mà mình đang học, các thầy cô trong tổ Địa của FSchool đã tiến hành dự án địa lý cho toàn bộ học sinh khối 10 vào cuối tháng 11 vừa qua.

Mới nghe qua thì có lẽ ai cũng cảm thấy đây là một đề tài “khó nhằn” cho các học sinh mới học lớp 10, tuy nhiên, với sự say mê sáng tạo, chinh phục cái mới, các bạn học sinh đã tìm đến với những người đồng đội của mình để giải quyết những khó khăn trong sự sáng tạo đề tài của mình. Bạn Hưng lớp 10A8 có những chia sẻ về sản phẩm của nhóm mình: “Sau khi cô Thủy triển khai dự án này, bọn em đã quyết định làm mô hình hệ Mặt trời. Mô hình cũng không có gì phức tạp cả, chỉ là thổi mấy quả bóng bay rồi dán giấy xung quanh thôi. Mô hình chỉ còn thiếu vài hành tinh nữa và đang trong giai đoạn bổ sung”. Hay bạn Mạnh lớp 10A4 thì dí dỏm: “Nhóm em làm video về sóng thần, phần đầu từng người một thuyết trình để làm rõ hiện tượng, còn phần thí nghiệm thì bọn em… té nước!”

Sau 2 tuần thực hiện, các nhóm đều mang đến cho thầy cô của mình những bất ngờ, ngạc nhiên không chỉ với sản phẩm mà còn là những lời lẽ hùng biện cho thành quả của mình đều hết sức thuyết phục.

Trước những thành quả và công sức học sinh của mình, cô Phan Thị Thủy – giáo viên môn Địa lý cảm thấy rất hài lòng và hãnh diện: “Các bạn rất trách nhiệm, sáng tạo, say mê trong quá trình làm mô hình. Chất lượng làm mô hình rất tốt, nhiều sản phẩm rất ấn tượng. Một trong đó là sản phẩm của nhóm bạn Sa lớp 10A5 với chủ để vòng tuần hoàn của nước, nhóm có phần trình bày rất thuyết phục, hài hước, thiết kế cũng rất tỉ mỉ và sáng tạo”.

Cô Trương Ngọc Ánh cũng dành cho học trò của mình những lời khen, lời tán thưởng về sự sáng tạo, đầu tư thời gian và công sức: “Các bạn dành rất nhiều thời gian tìm hiểu kỹ nội dung bài học, tham khảo tài liệu, làm đi làm lại sản phẩm và quay những clip như thí nghiệm mô phỏng sạt lở đất, chứng minh trái đất quay quanh mặt trời, hoạt động của các hành tình trong hệ mặt trời, tạo mây, mưa, cầu vòng… Cô thích phần trình bày về thí nghiệm tạo mây của 10A4, sạt lở đất, nhật thực nguyệt thực của 10A1, núi lửa của 10A9,… Mỗi lớp đều tìm được 1-2 bài tốt để trưng bày!”

Những sản phẩm được đánh giá cao nhất sẽ được trưng bày tại triễn lãm “Ngày hội Kinh doanh và Khoa học” cuối kì 1. Chúng ta cùng chúc mừng những nhóm thắng cuộc đã mang được sản phẩm của mình đến với toàn thể các Fschooler nhé!

Bài: Hồng Anh, Phương Mai; Ảnh: Cô Thuỷ Phan

 

Tin cùng chuyên mục